AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 17:28:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: @ @ 23 วิธีประหยัดน้ำมัน @ @  (อ่าน 3745 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 16:27:00 »

- ตรวจตาลมยางเป็นประจำ ยางที่อ่อนเกินจะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันมากกว่ายางที่มีปริมาณลมยางตามที่มาตรฐานกำหนด
- สับเปลี่ยนยาง ตรวจตั้งศูนย์ล้อตามกำหนด จะช่วยประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกมาก

- ดับเครื่องยนต์ทุกครั้งเมื่อต้องจอดรถนานๆ

- ออกรถแบบไม่กระชาก เพราะการกระชาก 10 ครั้ง สูญเสียน้ำมันไปเปล่าๆ ถึง 100 ซีซี

- ไม่เร่งเครื่องยนต์ตอนเกียร์ว่าง ทำ 10 ครั้ง เสียน้ำมันถึง 50 ซีซี

- ตรวจ ตั้งเครื่องยนต์ตามกำหนด เช่น ทำความสะอาดระบบไฟจุดระเบิด เปลี่ยนหัวคอนเดนเซอร์ ตั้งไฟแก่อ่อนให้พอดี จะช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 10%

- หากออกรถและขับช้าๆ เครื่องยนต์จะอุ่นเอง ไม่ต้องเปลืองน้ำมันไปกับการอุ่นเครื่อง

- ไม่บรรทุกน้ำหนักเกินพิกัด เพราะเครื่องยนต์ทำงานหนักตามพิกัดที่เพิ่มขึ้น

- Car pool ไปไหมมาไหนที่หมายเดียวกัน ควรใช้รถคันเดียวกัน

- เดินทางเท่าที่จำเป็นจริงๆ เพื่อประหยัดน้ำมัน

- ไปซื้อของหรือธุระใกล้บ้าน เดินหรือใช้จักรยานเพื่อสุขภาพ
- ก่อนนัดใคร โทรนัดให้เรียบร้อย จะได้ไม่เสียเวลาไปเสียเที่ยว

- สอบถามและศึกษาเส้นทางให้แน่ชัด จะได้ไม่หลง ไม่เสียเวลา ไม่เปลืองน้ำมันในการวนหา

- โทรศัพท์ โทรสาร ไปรษณีย์ อินเตอร์เนต หรือบริการส่งเอกสาร แทนการเดินทางด้วยตนเอง

- หมั่นศึกษาเส้นทางลัด ช่วยให้ไม่ต้องเดินทางยาวนานและลดปัญหาจราจร

- ควรขับรถด้วยความเร็วคงที่

- ไม่ควรขับรถลากเกียร์ เพราะจะทำให้เครื่องยนต์หมุนรอบสูงกินน้ำมันมาก เครื่องยนต์ร้อนจัดสึกหรอง่าย

- ไม่ ติดตั้งอุปกรณ์ที่จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้น เช่น การทำให้เกิดการต้านลมขณะวิ่ง หรือทำให้เครื่องยนต์ไม่สามารถถ่ายเทความร้อนได้ดี

- ไม่ควรใช้น้ำมันเบนซินที่ออกเทนสูงเกินความจำเป็น เพราะสิ้นเปลืองพลังงานโดยเปล่าประโยชน์

- หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กรองน้ำมันเครื่อง ไส้กรองอากาศตามระยะเวลาที่เหมาะสม

- เลือกเติมน้ำมันให้ถูกชนิด ถูกประเภท

- เปิดกระจกรับอากาศยามเช้าแทนเปิดแอร์บ้างก็ดี

- งดเร่งเครื่องปรับอากาศในรถถ้าไม่จำเป็น เพราะสิ้นเปลืองพลังงาน

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย : อักษรดอทคอม

บันทึกการเข้า

ae92_gti
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 16:41:03 »

เยี่ยมครับ  Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

GTi บ้านนอก ....
หนุ่ย @ peerachet_ae5219
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


BLACK STRAWBERRY TEAM No.008


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 17:06:51 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 18:04:49 »

ถูกต้องครับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 18:15:15 »

เปามันจะทำได้กี่ข้อวะน่ะ 5 5 5 5 ทางที่ดีที่สุดคือ........ไปรถชาวบ้านน 5 5 5 5 5 5 Grin Grin Grin Grin  อิอิ  อิอิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 18:35:03 »

เปา ขาดไปข้อนึง ขายแล้วมาขี่จักรยาน

ดีครับดี +ไป1
บันทึกการเข้า
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2007 02:23:58 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ใหม่ mpv
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2007 02:38:06 »

ตรวจเช็คให้เป้นประจำเด้อ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2007 08:47:17 »

แค่ข้อ 4-5 ก็ทำไม่ได้แล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
earth-osk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2007 09:30:23 »

 อีกข้อครับพี่เปา ดึงปลั๊กหัวฉีดออกสัก2หัวครับ ทำให้ ลดการจ่ายน้ำมันได้เยอะ (แต่ผลจะเป็นอย่างไร ก็คิดเอานะอิอิ)


ขำขำน้า
บันทึกการเข้า
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2007 18:43:44 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
SR-71
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กันยายน 2009 08:43:23 »

ขอบคุณ แล้วจะพยายาม อิอิ
บันทึกการเข้า
pbabie
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488


ค่อยเป็น...ค่อยไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กันยายน 2009 21:26:03 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2009 23:45:07 »

ขอบคุณคับ สุดยอด สุดยอด ได้ความรู้จิงๆ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009 18:22:39 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 18:03:32 »

เจ๋งไปเลยครับ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 19:55:14 »

อีกข้อครับพี่เปา ดึงปลั๊กหัวฉีดออกสัก2หัวครับ ทำให้ ลดการจ่ายน้ำมันได้เยอะ (แต่ผลจะเป็นอย่างไร ก็คิดเอานะอิอิ)


ขำขำน้า



อาหยา  ผมว่าดึงสายหัวเทียนออกเลยดีมะ  รถ 4 สูบ วิ่งซัก 3 สูบอิอิ

ล้อเล่งเน่ออออ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!