AE. Racing Club
25 มกราคม 2568 23:07:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหยียบเบรกแรงๆแล้วเครื่องดับครับ ช่วยด่วนครับ  (อ่าน 4248 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2552 21:42:55 »

คือทีแรกมันเริ่มจากเบรกมันลื่นๆครับพอย้ำๆก็ OK วันนี้เลยถอดแม่ปั๊มเบรกออกมาดูครับ ผลปรากฏว่าปกติ ไม่เป็นตามดครับ แต่เบรกบางครั้งมันก็อยู่ดีมากบางครั้งเหมือนจะไม่อยู่ครับ ขับช้าๆนะครับ ไม่เกิน 60 แต่ขับเร็วๆ มันดันเบรกดี ขับ 180 กดเบรกแป๊บเดียวลงมา 80 อาการนี้มันเกิดจากอะไรครับ แล้วแก้ยังไงครับ ลืมบอกไป หม้อลมเบรกชั้นครึ่งครับ จานเบรก จานใหญ่ครับ 10.5นิ้ว หรือป่าวไม่แน่ใจ หรือจะเป็นที่จานเบรกหรือป่าวครับ ส่วนผ้าเบรกใช้ เบนดิก อัลติเมตครับ มันยังเหลือครึ่งนึงครับ  ไล่ลมเบรกก็แล้ว น้ำมันเบรกใช้ เอทเต้ ดอท สี่ครับ          
บันทึกการเข้า

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2552 21:51:05 »

อยากรู้ด้วยคน........
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2552 23:20:37 »

เป็นรถที่เดิมเป็นเครื่องคาบูเรเตอร์ แล้วมาลงเครื่องหัวฉีดหรือเปล่า ถ้าใช่ ถังน้ำมันไม่เปลี่ยนเป็นถังหัวฉีด เลยมีอาการแบบนี้
ถ้าไม่ ผมก็เดาไม่ถูก เพราะรถเครืองยนต์หัวฉีด เวลาเหยียบเบรคหลายฯที เวคั่มในท่อไอดีลดลง หัวฉีดจะจ่ายน้ำมันเพิ่ม รอบเครื่องต้องเพิ่ม ไม่ใช่ลดลงจนดับ อ้อ ว่าแต่วิ่งแก็สหรือน้ำมัน ถ้าแก็สแบบดูด จะรอบไม่ขึ้น
ช่วยกันเดานะ ผิดถูกไม่ว่า
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2552 23:49:01 »

อันตรายนะ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2552 00:17:39 »

เป็นรถที่เดิมเป็นเครื่องคาบูเรเตอร์ แล้วมาลงเครื่องหัวฉีดหรือเปล่า ถ้าใช่ ถังน้ำมันไม่เปลี่ยนเป็นถังหัวฉีด เลยมีอาการแบบนี้
ถ้าไม่ ผมก็เดาไม่ถูก เพราะรถเครืองยนต์หัวฉีด เวลาเหยียบเบรคหลายฯที เวคั่มในท่อไอดีลดลง หัวฉีดจะจ่ายน้ำมันเพิ่ม รอบเครื่องต้องเพิ่ม ไม่ใช่ลดลงจนดับ อ้อ ว่าแต่วิ่งแก็สหรือน้ำมัน ถ้าแก็สแบบดูด จะรอบไม่ขึ้น
ช่วยกันเดานะ ผิดถูกไม่ว่า
เครื่อง 4afe  ใน hitorque ครับ คือผมลองเบรกแรงๆอะครับ แล้วดับไปดื้อๆเลย แต่เบรกปกติ ไม่เป็นไรครับ รบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2552 00:45:23 »

เป็นไปได้ว่า สาย ระหว่างท่อไอดีกับหม้อลมเบรครั่ว
บันทึกการเข้า

Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2552 07:48:42 »

 
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2552 11:09:43 »

อาการคล้ายกันเลย คือเหยียบเบรคแล้วรอบตกครับ หายไปประมาณ 300 ยังไม่รู้สาเหตุเหมือนกาลล 
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2552 11:24:24 »

เป็นไปได้ว่า สาย ระหว่างท่อไอดีกับหม้อลมเบรครั่ว
เคยเป็นครับ อาการนี้แหละ
 แซงซ้ายมาเจอ 10 ล้อ 
เบรกเอี๊ยด...ดับซะดื้อๆ
เลยต้องลงคูข้างทางซะเลย...เหอ เหอ เหอ
รีบๆทำนะครับ น่ากลัวจริงๆ ขอบอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ตุลาคม 2552 11:26:39 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2552 11:47:08 »

 อันตรายนะคับ รถผมไม่เคยเป็น แต่รถน้องสาวเคยเป็นคับ  น่าจะเป็นสายอ่อนสีดำที่ปลายข้างหนึ่งเข้าหม้อลมเบรค ปลายอีกข้างหนึ่งเข้าแถวท่อไอดี  ลองเช็คดูนะคับ  ถอดออกมาล้าง ๆ เป่าๆ ให้แห้งแล้วก็ใส่เข้าไปใหม่ ลองดูนะคับ   เป็นคำแนะนำนะคับ   
บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2552 14:23:35 »

 
บันทึกการเข้า
kc2000_f
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2552 23:16:45 »

เหอะขอร่วมชะตากรรมคับ เป็นอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!