AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 03:24:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเซียนเรื่องท่อไอเสียนิดนึงครับ  (อ่าน 1123 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 09:30:44 »

รถผมเครื่อง 4afe เกียร์ธรรมดา อยากใส่หม้อพักปลายใหม่ แต่อยากรู้ว่า
ระหว่าง   ใส้ตรงบิดเกลียว กับ ใส้บิดเเกลียวตีโค้ง   มีความต่างกันยังงัยในเรื่อง
1.เสียงอันใหนเงียบกว่ากัน หรือเหมือนๆกัน
2.อันใหนวิ่งดีกว่ากัน


ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 12:00:49 »

รอคำตอบอยู่นะครับบ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 16:46:29 »

ง่า....รอต่อไป
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 16:48:08 »

ช่วยรอ
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 16:58:47 »

เกี่ยวกับเรื่องท่อเคยลงไว้ในกระทู้เก่านานแล้วหละครับ อย่าว่ากันนะครับที่ไม่พิมพ์ใหม่ มันยาว
เอาเป็นว่า อากาศที่ยิ่งใหลเร็วยิ่งดี แต่ต้องไม่เกิน 100m/s ถ้ามากกว่านี้มันจะเริ่มอั้น

มาว่าถึง ใส้ ที่ทำโค้งไม่ตรงทีเดียวเพื่อเพิ่มว่าลำบากให้อากาศขาออกให้ลำบากมากขึ้นหน่อย

สมมุติว่า ใน 1 วินาที เครื่องยนต์คายไอเสียออกมา 10 ลิตร
10 วิก็ต้อง 100 ลิตร แน่นอน ไม่ว่าท่อเป็นยังไง มันจะต้องออกมานอกท่อไอเสีย 10 วิต้อง 100 ลิตรเหมือนกัน
เปรียบเทียบ นักวิ่ง 2 คน  ใน 2 ลู่ 
ลู่ที่ 1  ทางตรง ธรรมดาเลยไม่มีอะไร
ลู่ที่ 2 มีทางสิ่งกีดขวาง ทางซิกแซกซ้ายขวา
การทีจะให้นักวิ่ง 2 คนนี้เข้าเส้นชัย พร้อม ๆ กัน หรือเกือบพร้อมกัน
นักวิ่งลู่ที่ 2 จะต้องวิ่งให้เร็วกว่า คนที่ 1

อากาศทีท่อที่ โค้งกว่า ยาวกว่า อุปสักมากกว่า อากาศจะไหลเร็วกว่า
ท่อที่ทำดัดโค้ง ช่วงแรงบิด จะมาเร็วกว่า ตรง ธรรมดา แต่ ๆ ๆ  ไม่มากนะ ไม่เท่าใส้ย้อน
ผมใช้ เกียร์ธรรมดา ใช้ใส้ย้อน ขับในเมืองมันกว่าใส้ตรงมากมาย
ความดังไม่เคย วัดครับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 21:53:58 »

เกี่ยวกับเรื่องท่อเคยลงไว้ในกระทู้เก่านานแล้วหละครับ อย่าว่ากันนะครับที่ไม่พิมพ์ใหม่ มันยาว
เอาเป็นว่า อากาศที่ยิ่งใหลเร็วยิ่งดี แต่ต้องไม่เกิน 100m/s ถ้ามากกว่านี้มันจะเริ่มอั้น

มาว่าถึง ใส้ ที่ทำโค้งไม่ตรงทีเดียวเพื่อเพิ่มว่าลำบากให้อากาศขาออกให้ลำบากมากขึ้นหน่อย

สมมุติว่า ใน 1 วินาที เครื่องยนต์คายไอเสียออกมา 10 ลิตร
10 วิก็ต้อง 100 ลิตร แน่นอน ไม่ว่าท่อเป็นยังไง มันจะต้องออกมานอกท่อไอเสีย 10 วิต้อง 100 ลิตรเหมือนกัน
เปรียบเทียบ นักวิ่ง 2 คน  ใน 2 ลู่ 
ลู่ที่ 1  ทางตรง ธรรมดาเลยไม่มีอะไร
ลู่ที่ 2 มีทางสิ่งกีดขวาง ทางซิกแซกซ้ายขวา
การทีจะให้นักวิ่ง 2 คนนี้เข้าเส้นชัย พร้อม ๆ กัน หรือเกือบพร้อมกัน
นักวิ่งลู่ที่ 2 จะต้องวิ่งให้เร็วกว่า คนที่ 1

อากาศทีท่อที่ โค้งกว่า ยาวกว่า อุปสักมากกว่า อากาศจะไหลเร็วกว่า
ท่อที่ทำดัดโค้ง ช่วงแรงบิด จะมาเร็วกว่า ตรง ธรรมดา แต่ ๆ ๆ  ไม่มากนะ ไม่เท่าใส้ย้อน
ผมใช้ เกียร์ธรรมดา ใช้ใส้ย้อน ขับในเมืองมันกว่าใส้ตรงมากมาย
ความดังไม่เคย วัดครับ


ขอบคุณมากมายเลยครับ ก่อนที่จะโพสผมลอง search หาดูแล้วไม่เจอ เลยตั้งกระทู้ใหม่ อย่าว่ากันนะครับ   
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!