AE. Racing Club
09 มีนาคม 2568 12:32:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับ  (อ่าน 2215 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
monster3431
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2552 14:19:36 »

พอดีเพื่อนผมไปซื้อae101มาเครื่องรถเป็น4a20vฝาดำแต่ผมแปลกใจว่าใช่ฝาดำหรือเปล่าเพราะมีแอร์โฟด้วยครับ

หรือว่าจะเป็นเครื่องรุ่นเก่าหรือไม่ใช่ฝาดำแต่เป็นฝาบรอนมาทำสีเป็นฝาดำแทนรบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ.
บันทึกการเข้า
noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2552 14:22:16 »

น่าจะฝาบอร์นมากกว่า ฝาดำไม่มีแอร์โฟ
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
monster3431
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2552 17:06:50 »

และฝาบรอนกับฝาดำแตกต่างกันอย่างไรบ้างคับ.ช่วยบอกหน่อย
บันทึกการเข้า
monster3431
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2552 21:04:21 »

ไม่มีใครตอบเลย
บันทึกการเข้า
monster3431
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 21:16:10 »

  ไม่มีใครมาให้ความรู้เลยซักคน.. ??
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 21:22:27 »

ที่นิยมกันฝาดำเพราะมีแรงม้ามากกว่าฝาบรอนด์เครื่องสดกว่าไม่มีปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับแอร์โฟแต่ของผมก็ฝาบรอนด์
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 21:24:56 »

พอช่วยได้เปล่า
http://en.wikipedia.org/wiki/4AGE#4A-G_.2816-valve.29

หรือลองอ่านตามหัวข้อต่างๆใน นี้แหละครับ

ช่วงนี้รู้สึกว่า โปรแกรมค้นหาจะใช้ไม่ได้ ใจเย็นเดี๋ยวก็มีคนมาช่วยตอบครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 21:29:59 »

ไม่มีใครมาให้ความรู้เลยซักคน.. ??

จริงๆ แล้ว มี การ ถามตอบ เรื่อง ความแตกต่าง ของ ฝาดำ และ ฝาขาว ไว้ บ่อยๆ มากๆๆ ครับ

ตลอด เวลา ที่คลับ เปิดตัว มา เนี่ย 7 - 8 ปี ก็ ถามกันมาตลอด  หลายๆ คน เลย อาจจะเบื่อ ที่ต้องมาตอบ ซ้ำๆ นะครับ


ลองค้นหา ดู จาก กระทู้เก่าๆ ก่อนก้ได้ครับ  หรือ ถ้าจะให้ดี ลองหา จาก google เลย ครับ

แต่ถ้า ขี้เกียจหา เด๊วผม เล่าให้ ฟัง คร่าวๆ นะครับ  

ฝาขาว หรือ บางที เพื่อนๆ เรียกว่า ฝาบรอนซ์  นั้น เริ่ม ประจำการ ใน อนุกรม 101 ครับ เป็น ระบบวัดอากาศ ด้วย แอร์โฟลว์ มิเตอร์

ส่วนฝาดำ เริ่ม ประจำการ ในอนุกรม 101 ( WAGON )  และ 111 ครับ  ก็ จะถูกพัฒนา ขึ้นมาอีก และ ก็ ปรับเปลี่ยน ระบบวัดอากาศ เป็น Map  ครับ

ม้า ก็ จะห่าง กัน 5 ตัว  ถ้าดู ตามสเป็ค อาจจะดู ว่า ห่างกันไม่มาก  แต่จริงๆ แล้ว ฝาดำ มี การ ปรับพัฒนา จาก ฝาขาว เยอะ ครับ  ไม่ว่าจะเป็น ฝาสูบ ที่ ทำมาแล้ว ระดับ นึง จากโรงงาน (yamaha )  แล้วก็ อัตราทดเกียร์ ที่ ใช้งานได้ ดีกว่า ฝาขาว  ( แต่ฝาขาว ปีหลังๆ ก็ จะได้ เกียร์ เหมือนฝาดำ ) อีกทั้ง ใน อนุกรมนี้ มี ตัวท๊อป ที่มี เกียร์ 6 สปีด มาให้ ใช้งาน ด้วย  ซึ่ง ทราบมาว่า จริงๆ แล้ว ผลิต มา จำกัด  แต่ พออยู่คลับนี้ นานๆจะพบว่า 6 เกียร์ มันมาอยู่ในคลับนี้ เยอะ จริงๆ ฮ่าๆๆ   แล้ว ระบบ ECU ที่ชาญฉลาด กว่า ฝาขาว  ทำให้ แม้ว่า ม้าจะห่างกันแค่ 5 ตัว  แต่ การใช้งานจริงๆ ฝาดำ ตอบสนอง ได้ ดีกว่า ค่อนข้าง เยอะ อีกทั้ง ไม่มี อาการ งี่เง่า จาก ระบบแอร์โฟลว์ ที่ชอบมี ปัญหา และ ไม่เหมาะ กับ เมืองร้อนๆ แบบบ้านเรา ครับ

ความแตกต่าง ก็ น่าจะมี แค่นั้น  ส่วนเรื่อง ลึกๆ ต้องให้ guru ฝาดำ มาเพิ่ม ครับ


อ่อ ที่สำคัญ ราคา เครื่อง มันก็ ต่างกันครับ  
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 21:34:34 »

ผมออกตัวก่อนนะว่า ผมไม่ใช่เซียน ขอมูลอาจจะมีผิดพลาดกันได้นะคับ

แรงม้าจากทาง บริษัทผู้ผลิด  ต่างกัน 5 แรงม้า
ฝาบอร์น 160  ฝาดำ  165

ข้อแตกต่าง
มองจากภายนอก
ท่อไอดี ฝาบอร์จะเขียนว่าอะไรซักอย่างนี่แหละคับ ฝาดำไม่มี
ฝาบอร์น ใช้แอร์โฟล   ฝาดำใช้แม็บเซ็นเซอร์

ด้านใน
ช่อพอต่างๆ ฝาดำจะโตกว่า ฝาบอร์น








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤศจิกายน 2552 21:37:23 โดย !!+โต้ เออี +!! » บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2552 22:03:40 »

ผมออกตัวก่อนนะว่า ผมไม่ใช่เซียน ขอมูลอาจจะมีผิดพลาดกันได้นะคับ

แรงม้าจากทาง บริษัทผู้ผลิด  ต่างกัน 5 แรงม้า
ฝาบอร์น 160  ฝาดำ  165

ข้อแตกต่าง
มองจากภายนอก
ท่อไอดี ฝาบอร์จะเขียนว่าอะไรซักอย่างนี่แหละคับ ฝาดำไม่มี
ฝาบอร์น ใช้แอร์โฟล   ฝาดำใช้แม็บเซ็นเซอร์

ด้านใน
ช่อพอต่างๆ ฝาดำจะโตกว่า ฝาบอร์น









โอ้ว แจ่มเลยครับคุณโต้ง
บันทึกการเข้า

monster3431
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2552 15:22:25 »

ขอบคุนพี่ทุกคนมากครับที่มาให้ความรู้

แสดงว่ารถเพื่อนผมที่ซื้อต่อเขามาเป็นฝาดำแน่ๆๆเลย

ต้องไปว่าคนขายซ่ะหน่อยบอกว่าเป็นฝาดำเกียร์ออโต้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!