AE. Racing Club
07 มกราคม 2025 23:34:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาอีกแล้ว ฝาลาย  (อ่าน 2002 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 16:31:09 »

  ไม่รู้ว่าเป็นอะไร  ขับมาอยู่ดี ๆ เกิดอาการรอบสวิง โชคดีถึงที่ทำงาน  พอลองเร่งรอบมีอาการสั่นเหมือนจะดับแต่ไม่ดับ เสียงท่อ เหมือน im เลย (นึกว่า  90 เราแปลงร่างเป็น IM ซะแล้ว) แต่พอดับเครื่องคราวนี้ไม่ติดเลย  ทำไงดีหว่า  เลยจอดไว้ที่ทำงาน 1 คืน  เมื่อกี้ลองถอดท่อสายยางจากรางหัวฉีดไปกรองเบนซิน ไม่มีน้ำมันไหลต่อพอลองบิดสวิทช์ แต่ยังไม่สตาร์ท มีน้ำมันไหลออกมาแต่ไม่แรง ประมาณนิ้วก้อยงอ พอบิดสตาร์ท ไม่มีน้ำมันไหลเลย เป็นเพราะอะไรครับช่วยด้วย
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 16:40:36 »

ปั้มน้ำมันเบนซินคงลาพักร้อนไปแล้วครับ เปลี่ยนก้อน่าจะหายแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 16:50:34 »

แบบว่าใจร้อนรอผู้รู้

1. เปลี่ยนเองได้หรือเปล่า

2. ราคาประมาณเท่าไร

3. มีตัวอื่นที่น่าจะเป็นอีกไหมครับ

มันเป็นทั้ง น้ำมัน และ แก๊ส  อะครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 17:03:58 »

ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ  ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม  ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 17:08:22 »

อยู่แถวไหนครับ ถ้าบางนาลองเอาปั๊มติ๊กของผมไปใช้ก่อน ถ้าใส่แล้วหายค่อยไปซื้อเซียงกงลูกประมาณ 500 แล้วค่อยคืนผมครับ จะได้ไล่ทีละอาการ
บันทึกการเข้า

krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 17:31:00 »

ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ  ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม  ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ

มีวิธีตรวจสอบไหมครับ

1. จานจ่าย

2. สายหัวเทียน

3. สายรวมคอล์ย

4. คอล์ย

ทั้ง 4 ตัวมีวิธีตรวจสอบไหมครับ

ตอนนี้อยู่  มศว  ประสานมิตร ครับ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 20:47:46 »

เดามั่วหัวเทียนบอด หรือไม่ก็สายหัวเทียนมีปัญหา
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 20:54:03 »

เดามั่วหัวเทียนบอด หรือไม่ก็สายหัวเทียนมีปัญหา

  อิอิ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 22:41:36 »

น่าจะเป็นที่ปั้มครับ
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2009 09:48:35 »

ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ  ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม  ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ

มีวิธีตรวจสอบไหมครับ

1. จานจ่าย

2. สายหัวเทียน

3. สายรวมคอล์ย

4. คอล์ย

ทั้ง 4 ตัวมีวิธีตรวจสอบไหมครับ

ตอนนี้อยู่  มศว  ประสานมิตร ครับ

ที่เห็น ช่างเค๊าทำๆกัน ก็ คือ  ถอดสายหัวเทียน ออกมาแล้วก็ ลองไป วางไว้ ใกล้ๆ กราวน์รถ อาจจะเป็น ฝาสูบ ก็ ได้  แล้วก็ ลองสตาร์ท ครับ  ถ้า มี ไฟ มา ที่สาย มันก้ จะแปร๊ปๆๆ  ก็ แปลว่า  อย่างน้อยๆ  คอยล์ และ สายหัวเทียน น่าจะปกติ  ก็ ต้องถอดหัวเทียน ออกมาดู ว่า มี การ ชำรุดเสียหายหรือไม่    ถ้า ตรวจแล้ว สายหัวเทียน ปกติ  ก็ ต้องดู ที่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ครับ ว่า  มัน ส่งมาเพียงพอ หรือไม่    ถ้า  ทั้งระบบจุดระเบิด และ ระบบเชื้อเพลิง ปกติ  ก็ ต้องหา สาเหตุ อื่นๆ ต่อ ครับ   
บันทึกการเข้า
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2009 09:52:21 »

- ถ้าเป็นที่สายหัวเทียน  แก้  โดนการหาซื้อที่ไหนได้บ้างครับ  ของตรงรุ้น  กับ แบบอื่นครับ  (ไม่มีความรู้ครับ)

- ถ้าเป็นที่ปั้มน้ำมันเบนซิน เกิดจากอะไรครับ  คือก่อนหน้าที่ไป ตจว ตั้งไม่พอเติม โซฮอล95  ประมาณ 2 ถังได้  (หม้อต้มแก๊สเสีย ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว) พอกลับมาก็กลับ

   มาใช้ 95 เหมือนเดิม  อาการอย่างที่บอกข้างต้น  เกี่ยวกับการเติมน้ำมันไหมคับ   แล้ววิธีแก้เข้าร้าน หรือว่าซื้อของมาเปลี่ยนก็ได้  เครื่องฝาลาย ยังหาปั้มตัวนี้ได้อยู่หรือ

  เปล่า
บันทึกการเข้า
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2009 09:57:51 »

ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ  ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม  ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ

มีวิธีตรวจสอบไหมครับ

1. จานจ่าย

2. สายหัวเทียน

3. สายรวมคอล์ย

4. คอล์ย

ทั้ง 4 ตัวมีวิธีตรวจสอบไหมครับ

ตอนนี้อยู่  มศว  ประสานมิตร ครับ

ที่เห็น ช่างเค๊าทำๆกัน ก็ คือ  ถอดสายหัวเทียน ออกมาแล้วก็ ลองไป วางไว้ ใกล้ๆ กราวน์รถ อาจจะเป็น ฝาสูบ ก็ ได้  แล้วก็ ลองสตาร์ท ครับ  ถ้า มี ไฟ มา ที่สาย มันก้ จะแปร๊ปๆๆ  ก็ แปลว่า  อย่างน้อยๆ  คอยล์ และ สายหัวเทียน น่าจะปกติ  ก็ ต้องถอดหัวเทียน ออกมาดู ว่า มี การ ชำรุดเสียหายหรือไม่    ถ้า ตรวจแล้ว สายหัวเทียน ปกติ  ก็ ต้องดู ที่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ครับ ว่า  มัน ส่งมาเพียงพอ หรือไม่    ถ้า  ทั้งระบบจุดระเบิด และ ระบบเชื้อเพลิง ปกติ  ก็ ต้องหา สาเหตุ อื่นๆ ต่อ ครับ   

ส่วนกันพอดี  เทพเจ้าฝาลาย

ทำแบบมอไซต์หรือเปล่า  ถอดสายหัวเทียนออกแล้วหาหัวเทียนเก่าหรือตัวอื่น มาใส่ แล้วลองสตาร์ทดู ว่ามีแปลบ ๆ ที่เขี้ยวหัวเทียนหรือ

เปล่าใช้ไหมครับ

ตอนนี้อยู่ที่ทำงาน  เดี่ยวจะลงไปลองดูครับ  ถ้ายังไงขอเบอร์ของ  เทพเจ้าฝาลาย  ได้ไหมครับจะได้สอบถามบ้างแต่ถ้าติดธุระก็ไม่

เป็นไรนะครับ  ผมอาจจะลงมือทำช่วงบ่าย ๆ ครับ ตอนนี้ทำงานก่อนครับเดี่ยวไม่มีเงินซ่อมสีรถครับ

บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2009 10:35:25 »

ปั๊ม น้ำมันเบนซิน  ผม ไม่ได้ ใช้ ตรงรุ่นมานาน แล้ว ครับ  ยืม ของ 1JZ มาใช้ นานละครับ
บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009 00:50:59 »

ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ  ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม  ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ

มีวิธีตรวจสอบไหมครับ

1. จานจ่าย

2. สายหัวเทียน

3. สายรวมคอล์ย

4. คอล์ย

ทั้ง 4 ตัวมีวิธีตรวจสอบไหมครับ

ตอนนี้อยู่  มศว  ประสานมิตร ครับ

ที่เห็น ช่างเค๊าทำๆกัน ก็ คือ  ถอดสายหัวเทียน ออกมาแล้วก็ ลองไป วางไว้ ใกล้ๆ กราวน์รถ อาจจะเป็น ฝาสูบ ก็ ได้  แล้วก็ ลองสตาร์ท ครับ  ถ้า มี ไฟ มา ที่สาย มันก้ จะแปร๊ปๆๆ  ก็ แปลว่า  อย่างน้อยๆ  คอยล์ และ สายหัวเทียน น่าจะปกติ  ก็ ต้องถอดหัวเทียน ออกมาดู ว่า มี การ ชำรุดเสียหายหรือไม่    ถ้า ตรวจแล้ว สายหัวเทียน ปกติ  ก็ ต้องดู ที่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ครับ ว่า  มัน ส่งมาเพียงพอ หรือไม่    ถ้า  ทั้งระบบจุดระเบิด และ ระบบเชื้อเพลิง ปกติ  ก็ ต้องหา สาเหตุ อื่นๆ ต่อ ครับ  
เพิ่มเติมครับ จับสายหัวเทียนถ้าเก่าระวังไฟรั่วนะครับโดนมาแล้วยิ่งกว่าไฟบ้านอีก ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!