ถ้า เป็น ทั้ง น้ำมัน และ ก๊าซ ผม ว่า จานจ่าย สายหัวเทียน สายคอยล์ รวม ทั้งคอยล์ น่าจะมี ตัวใด ตัวนึง มี ปํญหา ครับ
มีวิธีตรวจสอบไหมครับ
1. จานจ่าย
2. สายหัวเทียน
3. สายรวมคอล์ย
4. คอล์ย
ทั้ง 4 ตัวมีวิธีตรวจสอบไหมครับ
ตอนนี้อยู่ มศว ประสานมิตร ครับ
ที่เห็น ช่างเค๊าทำๆกัน ก็ คือ ถอดสายหัวเทียน ออกมาแล้วก็ ลองไป วางไว้ ใกล้ๆ กราวน์รถ อาจจะเป็น ฝาสูบ ก็ ได้ แล้วก็ ลองสตาร์ท ครับ ถ้า มี ไฟ มา ที่สาย มันก้ จะแปร๊ปๆๆ ก็ แปลว่า อย่างน้อยๆ คอยล์ และ สายหัวเทียน น่าจะปกติ ก็ ต้องถอดหัวเทียน ออกมาดู ว่า มี การ ชำรุดเสียหายหรือไม่ ถ้า ตรวจแล้ว สายหัวเทียน ปกติ ก็ ต้องดู ที่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ครับ ว่า มัน ส่งมาเพียงพอ หรือไม่ ถ้า ทั้งระบบจุดระเบิด และ ระบบเชื้อเพลิง ปกติ ก็ ต้องหา สาเหตุ อื่นๆ ต่อ ครับ
ส่วนกันพอดี เทพเจ้าฝาลาย
ทำแบบมอไซต์หรือเปล่า ถอดสายหัวเทียนออกแล้วหาหัวเทียนเก่าหรือตัวอื่น มาใส่ แล้วลองสตาร์ทดู ว่ามีแปลบ ๆ ที่เขี้ยวหัวเทียนหรือ
เปล่าใช้ไหมครับ
ตอนนี้อยู่ที่ทำงาน เดี่ยวจะลงไปลองดูครับ ถ้ายังไงขอเบอร์ของ เทพเจ้าฝาลาย ได้ไหมครับจะได้สอบถามบ้างแต่ถ้าติดธุระก็ไม่
เป็นไรนะครับ ผมอาจจะลงมือทำช่วงบ่าย ๆ ครับ ตอนนี้ทำงานก่อนครับเดี่ยวไม่มีเงินซ่อมสีรถครับ