AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 05:01:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บทเรียนใหม่ ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน power ทุก 1 ปี ในรถ AE  (อ่าน 2299 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 21:02:25 »

ผมเคยนำรถไปเปลี่ยน RACK และปั้ม power มาเมื่อปี 2550 ต้นปี ปีแรกทุกอย่าง O.K. ครับ

พวงมาลัยเบาตามปกติ

ต่อมาปี 51-52(เป็นมา2ปีแล้ว) ผมเริ่มสังเกตว่าเวลาอากาศเย็นๆหนาวๆ(ช่วงปลายฝนต้นหนาว)
ทุกเช้า AE ของผมจะมีอาการเหมือน RACK รั่ว คือมีเสียงปั้มมีน้ำมันไปหล่อเลี้ยงไม่พอ
ดังไม่มากต้องสังเกตประมาณไม่เกิน 1 นาที ซึ่งหากออกรถแล้วเลี้ยวก็จะมีเสียงดังและรู้สึกคล้ายกับ RACK รั่ว

หาก start รถทิ้งไว้สักพักและออกรถจะไม่เป็นครับ สามารถใช้ได้ตามปกติ

ทั้งนี้ผมก็ตรวจเช็คแล้วพบว่าน้ำมันpowerยังเต็มดี เลยเอารถไปเช็ค RACK ก็ไม่รั่วซึม ปั้มก็ไม่รั่ว

ผมเลยลองใช้วิธีเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน power ดู พอว่า

หลังจากเปลี่ยนมาพอรถเจออากาศเย็นๆ ก็ไม่มีเสียงครับ

เลยอยากจะฝากสมาชิกทุกท่านว่า ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุก 1 ปี จริงๆ เพราะแม้ว่าสีน้ำมันจะแดงปกติ
แต่ผมคิดว่าน้ำมันอาจจะเสื่อมตามเวลาครับ

และเน้นย้ำว่าต้องเป็น DEXRON2 เท่านั้นนะครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 21:26:52 »

ผมเคยนำรถไปเปลี่ยน RACK และปั้ม power มาเมื่อปี 2550 ต้นปี ปีแรกทุกอย่าง O.K. ครับ

พวงมาลัยเบาตามปกติ

ต่อมาปี 51-52(เป็นมา2ปีแล้ว) ผมเริ่มสังเกตว่าเวลาอากาศเย็นๆหนาวๆ(ช่วงปลายฝนต้นหนาว)
ทุกเช้า AE ของผมจะมีอาการเหมือน RACK รั่ว คือมีเสียงปั้มมีน้ำมันไปหล่อเลี้ยงไม่พอ
ดังไม่มากต้องสังเกตประมาณไม่เกิน 1 นาที ซึ่งหากออกรถแล้วเลี้ยวก็จะมีเสียงดังและรู้สึกคล้ายกับ RACK รั่ว

หาก start รถทิ้งไว้สักพักและออกรถจะไม่เป็นครับ สามารถใช้ได้ตามปกติ

ทั้งนี้ผมก็ตรวจเช็คแล้วพบว่าน้ำมันpowerยังเต็มดี เลยเอารถไปเช็ค RACK ก็ไม่รั่วซึม ปั้มก็ไม่รั่ว

ผมเลยลองใช้วิธีเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน power ดู พอว่า

หลังจากเปลี่ยนมาพอรถเจออากาศเย็นๆ ก็ไม่มีเสียงครับ

เลยอยากจะฝากสมาชิกทุกท่านว่า ควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุก 1 ปี จริงๆ เพราะแม้ว่าสีน้ำมันจะแดงปกติ
แต่ผมคิดว่าน้ำมันอาจจะเสื่อมตามเวลาครับ

และเน้นย้ำว่าต้องเป็น DEXRON2 เท่านั้นนะครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ
ความรู้ใหม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 21:33:02 »

คงเหมือนเกียออโต้อ่ะคับ พอน้ำมันเริ่มหมดสภาพ เข้า-เปลี่ยนเกียมานจากระตุก ร้องไห้
บันทึกการเข้า

taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 21:36:46 »

แล้วใน 92 นี่ มันปล่อยน้ำมันออกตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 22:23:19 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 23:27:16 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 23:48:01 »

ใช้น้ำมันเกียร์ออโตนั้นแหละ ตัวเดียวกับเพาเวอร์ ก็ปีละครั้งหรือ 4หมื่นโล ส่วนเกียร์ออโตก็2หมื่นโล ไปซื้อมา5ลิตร ถ่ายเกียร์ไป3.5ลิตร ถ่ายเพาเวอร์สัก1 ลิตร พอดีเลย
เปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์ ถ้ามีคนช่วยอีกคน ลองทำเองก็ได้
1.หาตัวกระปุกน้ำมันเพาเวอร์ให้เจอ
2.มองหาสายน้ำมันกลับเข้ากระปุก ดูที่ลุกศรชี้ หรือส่วนใหญ่จะเป็นเส้นบน ดึงเส้นนั้นออกมา เอามาจ่อใส่ขวดเปล่าไว้ รองรับน้ำมันที่ถ่ายออก
3.เปิดฝากระปุกไว้ พร้อมเอาน้ำมันใหม่มารอไว้ไหล้ฯ เตรียมพร้อมใส่กระปุก ถือไว้ในมือเลยนะ
4.แล้วให้อีกคนไปสตาร์มชทติดเครื่อง ทันที่ที่เครื่องติด น้ำมันในกระปุกมันจะลดลง ถูกปั๊มดูดออกไป ผ่านไปที่แร็ก แล้วไหลกลับมาที่สายไหลกลับ ที่เตรียมไว้ก็ลงขวดพอดี .....ต้องเติมน้ำมันทันทีเลยที่กระปุก ห้ามให้น้ำมันมันขาดช่วง ประมาณ 3-5วินาทีก็ถ่ายออกหมดแล้ว เร็วมากเลย แล้วก็ดับเครื่องทันทีที่เห็นว่าน้ำมันเก่าออกมาหมดแล้ว
ข้อระวัง ห้ามปล่อยให้น้ำมันขาดช่วง ไม่งั้นตัวปั่นเพาเวอร์อาจพัง
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2009 08:30:41 »

เปลี่ยนตลอดเลยอะผม  20000 ก็เอาแล้วไม่ดูเวลาอะครับดู km เอา
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!