AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 05:18:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามเกี่ยวกับ 4a-f กับ 4e-fe  (อ่าน 5874 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 ธันวาคม 2009 21:10:52 »

1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่  มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A

บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2009 21:52:18 »

4Aกับ4Eต่างกันตรงที่แท่นเครื่องกับCC. 4A1600cc./4E1331cc.  ยังไงรอผู้รู้มาตอบรายละเอียนอีกที่นะครับ
บันทึกการเข้า
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2009 23:09:23 »

แล้วทำมัยไม่เล่น 4e fte หล่ะ 

4a 1600 ก้อเถอะ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2009 23:36:07 »

แล้วทำมัยไม่เล่น 4e fte หล่ะ 

4a 1600 ก้อเถอะ

4A-GE 20V ฝาดำ ก็  เป็น 4a-1600 นะครับ  หุหุ   แน่ใจ หรือว่า หนีได้ ยาวๆ ?

4E-FTE  ที่ต้องเกรงใจมันก็ เป็น 4A-FE แหละ ครับ หุหุ Smiley
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 00:02:32 »

แล้วทำมัยไม่เล่น 4e fte หล่ะ  

4a 1600 ก้อเถอะ

4A-GE 20V ฝาดำ ก็  เป็น 4a-1600 นะครับ  หุหุ   แน่ใจ หรือว่า หนีได้ ยาวๆ ?

4E-FTE  ที่ต้องเกรงใจมันก็ เป็น 4A-FE แหละ ครับ หุหุ Smiley
  อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 08:49:10 »

แล้วทำมัยไม่เล่น 4e fte หล่ะ 

4a 1600 ก้อเถอะ

4A-GE 20V ฝาดำ ก็  เป็น 4a-1600 นะครับ  หุหุ   แน่ใจ หรือว่า หนีได้ ยาวๆ ?

4E-FTE  ที่ต้องเกรงใจมันก็ เป็น 4A-FE แหละ ครับ หุหุ Smiley
โดนเต็มๆ หงิงๆๆ คำนับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 09:23:05 »

4efe ประหยัดมากมายครับ
ถ้านั่งไม่เกิน 2 + ไม่มีของเยอะ  ในเมืองก็พอได้ครับ
แต่ถ้าถ้าไกลๆนี่บ่อไหวจิงๆๆๆ  ซีซีมันน้อยครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 10:28:16 »

4efte มันต้องวางในstarlet คับ

20V ต้น-กลางตามไม่ทันแน่

5555555

ส่วนในaeมันต้องวาง 3S หุหุ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 10:48:07 »

เครื่องเดิม เป็น บล๊อก A อยู่แล้ว ลง 4A-GE 20V ดีกว่า รถจะได้ไม่ช้ำด้วย แล้วที่ตามๆมานะ 20V ราคาลงมาใกล้ FE แล้วนะ แต่ความแรงคนละเรื่องเลยนะ
บล๊อก E (4E-FTE) เหลือเอาไว้ให้ผมลงมั่งนะ อิอิ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 12:55:19 »

1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่  มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A



1. ความอืดตอนออกตัวแทบไม่ต่างกัน 4E-FE จะออกแนวจี๊ดกว่าด้วยซ้ำ
แต่พอวิ่งลอยๆ หลัง 110 ขึ้นไป 4A-F กดขึ้นไปต่อเร็วกว่าครับ
2. 4E-FE มีความจุ 1332 cc. และ 4A-F มีความจุ 1587 cc. ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 16:19:58 »

4efte มันต้องวางในstarlet คับ

20V ต้น-กลางตามไม่ทันแน่

5555555

ส่วนในaeมันต้องวาง 3S หุหุ

ถามต่อหน่อยครับ ทำไมต้อง 3S หรอครับ วาง 3S แล้ววิ่งดีกว่า 4A-GE จริงหรอครับ

บันทึกการเข้า
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 16:42:08 »

จริงครับ  อิอิอิ  ปล.ผมคิดเอาเองน่ะ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 17:31:13 »

1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่  มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A



1. ความอืดตอนออกตัวแทบไม่ต่างกัน 4E-FE จะออกแนวจี๊ดกว่าด้วยซ้ำ
แต่พอวิ่งลอยๆ หลัง 110 ขึ้นไป 4A-F กดขึ้นไปต่อเร็วกว่าครับ
2. 4E-FE มีความจุ 1332 cc. และ 4A-F มีความจุ 1587 cc. ครับ

เข้าใจละครับ ขอบคุณครับ พอดีพ่อผมไปเจอ3ห่วงที่มันเปน 4e-fe น่ะครับ จะให้ผมไปเทิน รถจะได้ใหม่ขึ้น
 ผมบอกเอาเงินค่าเทินรถมาวาง เครื่องใหม่ใน92ดีกว่าจะได้ออกตัวดีกว่าเดิม(พวกออฟชั่นกระจกไฟฟ้าอะไรเราก็มีอยู่แล้วใน92)
 เขา้บอกผมว่า สามห่วงมันเปนหัวฉีดแล้วไม่ต้องเอามาทำอีก แต่ยังไงก็เพิ่มเงินอีกเยอะอยุ่ดี เพราะ 1.3 มันไม่มีออฟชั่นอะไรเลย  ยิ่งจะไปหา 1.6 GLI ในสามห่วงที่จะได้ออฟชั่นครบๆหน่อยก็แพงลิ่วเลยสภาพรถที่ยังดีๆ

สรุปผมเลยว่าจะค่อยๆเก้บเงินมาวางครื่องใหม่ดีกว่าครับ ยังอดใจไว้ก่อน เพราะเพิ่งเิงินไปก็ยังขับรถเก๋งแบบเดิม ไว้มีเงิน ถ้าจะเปลี่ยนรถคงเปลี่ยนไปเปนกระบะไม่ก็ suv เลยดีกว่า
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 17:36:27 »

เห็นด้วยครับรถเราสวยอยู่แล้วไม่ต้องเอาไปเปลียบหรอกครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 19:59:39 »

1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่  มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A



1. ความอืดตอนออกตัวแทบไม่ต่างกัน 4E-FE จะออกแนวจี๊ดกว่าด้วยซ้ำ
แต่พอวิ่งลอยๆ หลัง 110 ขึ้นไป 4A-F กดขึ้นไปต่อเร็วกว่าครับ
2. 4E-FE มีความจุ 1332 cc. และ 4A-F มีความจุ 1587 cc. ครับ

เข้าใจละครับ ขอบคุณครับ พอดีพ่อผมไปเจอ3ห่วงที่มันเปน 4e-fe น่ะครับ จะให้ผมไปเทิน รถจะได้ใหม่ขึ้น
 ผมบอกเอาเงินค่าเทินรถมาวาง เครื่องใหม่ใน92ดีกว่าจะได้ออกตัวดีกว่าเดิม(พวกออฟชั่นกระจกไฟฟ้าอะไรเราก็มีอยู่แล้วใน92)
 เขา้บอกผมว่า สามห่วงมันเปนหัวฉีดแล้วไม่ต้องเอามาทำอีก แต่ยังไงก็เพิ่มเงินอีกเยอะอยุ่ดี เพราะ 1.3 มันไม่มีออฟชั่นอะไรเลย  ยิ่งจะไปหา 1.6 GLI ในสามห่วงที่จะได้ออฟชั่นครบๆหน่อยก็แพงลิ่วเลยสภาพรถที่ยังดีๆ

สรุปผมเลยว่าจะค่อยๆเก้บเงินมาวางครื่องใหม่ดีกว่าครับ ยังอดใจไว้ก่อน เพราะเพิ่งเิงินไปก็ยังขับรถเก๋งแบบเดิม ไว้มีเงิน ถ้าจะเปลี่ยนรถคงเปลี่ยนไปเปนกระบะไม่ก็ suv เลยดีกว่า
ใช่ครับผมก็วางใหม่ไปแล้ว แต่เป็น4A-FEอ๊อฟชั่นภายในเราก็ดีอยู่แล้ว ล่าสุดไปติดกันขโมยมา ใช้ชุดล็อคชุดเดิมได้เลย ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009 20:49:07 »

1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่  มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A



1. ความอืดตอนออกตัวแทบไม่ต่างกัน 4E-FE จะออกแนวจี๊ดกว่าด้วยซ้ำ
แต่พอวิ่งลอยๆ หลัง 110 ขึ้นไป 4A-F กดขึ้นไปต่อเร็วกว่าครับ
2. 4E-FE มีความจุ 1332 cc. และ 4A-F มีความจุ 1587 cc. ครับ

เข้าใจละครับ ขอบคุณครับ พอดีพ่อผมไปเจอ3ห่วงที่มันเปน 4e-fe น่ะครับ จะให้ผมไปเทิน รถจะได้ใหม่ขึ้น
 ผมบอกเอาเงินค่าเทินรถมาวาง เครื่องใหม่ใน92ดีกว่าจะได้ออกตัวดีกว่าเดิม(พวกออฟชั่นกระจกไฟฟ้าอะไรเราก็มีอยู่แล้วใน92)
 เขา้บอกผมว่า สามห่วงมันเปนหัวฉีดแล้วไม่ต้องเอามาทำอีก แต่ยังไงก็เพิ่มเงินอีกเยอะอยุ่ดี เพราะ 1.3 มันไม่มีออฟชั่นอะไรเลย  ยิ่งจะไปหา 1.6 GLI ในสามห่วงที่จะได้ออฟชั่นครบๆหน่อยก็แพงลิ่วเลยสภาพรถที่ยังดีๆ

สรุปผมเลยว่าจะค่อยๆเก้บเงินมาวางครื่องใหม่ดีกว่าครับ ยังอดใจไว้ก่อน เพราะเพิ่งเิงินไปก็ยังขับรถเก๋งแบบเดิม ไว้มีเงิน ถ้าจะเปลี่ยนรถคงเปลี่ยนไปเปนกระบะไม่ก็ suv เลยดีกว่า
เริ่มเข้าใจชีวิตแล้ว เกิด ตั้งอยู่ ดับไป
ของไม่เสีย อย่างไปทำให้เสีย ถูกต้องแล้วครับ ที่สุดแล้ว ผมว่า 4A-F ก็๋ไม่น่าเกลียดอะไร ไปไหนต่อไหนก็สบาย
รอให้พร้อมดีที่สุด จะกินข้าวเหนียวมะม่วงก็ต้องกินกับมะม่วงสุกใช่ไหมครับ ถึงจะอร่อย กินกับมะม่วงดิบคงไม่ได้

ชักจะมั่วแล้วเรา ขอสนับสนุนความคิดดีๆครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!