1.ถ้าเทียบระหว่างเครื่อง 2 ตัวนี้ 4a-f (1600คาร์บู)ในโดเรม่อน กับ 4e-fe 1300 หัวฉีด ในสามห่วง MT ทั้งคู่ มันอืดต่างกัน ประหยัดต่างกันขนาดไหนครับ ในกรณีที่เครื่องสมบูรณ์ทั้งคู่ครับ
2. ความหมายของ ตัว 4e และ 4a มันต่างกันยังไงเหรอครับ E กับ A
1. ความอืดตอนออกตัวแทบไม่ต่างกัน 4E-FE จะออกแนวจี๊ดกว่าด้วยซ้ำ
แต่พอวิ่งลอยๆ หลัง 110 ขึ้นไป 4A-F กดขึ้นไปต่อเร็วกว่าครับ
2. 4E-FE มีความจุ 1332 cc. และ 4A-F มีความจุ 1587 cc. ครับ
เข้าใจละครับ ขอบคุณครับ พอดีพ่อผมไปเจอ3ห่วงที่มันเปน 4e-fe น่ะครับ จะให้ผมไปเทิน รถจะได้ใหม่ขึ้น
ผมบอกเอาเงินค่าเทินรถมาวาง เครื่องใหม่ใน92ดีกว่าจะได้ออกตัวดีกว่าเดิม(พวกออฟชั่นกระจกไฟฟ้าอะไรเราก็มีอยู่แล้วใน92)
เขา้บอกผมว่า สามห่วงมันเปนหัวฉีดแล้วไม่ต้องเอามาทำอีก แต่ยังไงก็เพิ่มเงินอีกเยอะอยุ่ดี เพราะ 1.3 มันไม่มีออฟชั่นอะไรเลย ยิ่งจะไปหา 1.6 GLI ในสามห่วงที่จะได้ออฟชั่นครบๆหน่อยก็แพงลิ่วเลยสภาพรถที่ยังดีๆ
สรุปผมเลยว่าจะค่อยๆเก้บเงินมาวางครื่องใหม่ดีกว่าครับ ยังอดใจไว้ก่อน เพราะเพิ่งเิงินไปก็ยังขับรถเก๋งแบบเดิม ไว้มีเงิน ถ้าจะเปลี่ยนรถคงเปลี่ยนไปเปนกระบะไม่ก็ suv เลยดีกว่า