AE. Racing Club
17 ตุลาคม 2024 06:40:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนโคมดำมา หาปลั๊กไม่ได้ แล้วมีความรู้สึกว่าไฟไม่ค่อย สว่างทำไงดี  (อ่าน 1941 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toonlove24ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 09:18:41 »

ติดดีเลย์ไฟหน้าเพิ่มจะสว่างขึ้นปะ แล้วเปลี่ยนหลอด เป็น 90/100 แต่ผมตัวโคลมมันเหลืองเร็ว แล้วปลั๊กหาซื้อได้ที่ไหน หรือว่าติดต่อดีกว่าแนะนำหน่อย เพราะตอนนี้เปิดไฟเลี้ยวไม่ได้ ไฟรี่ก็ไม่ได้ เพราะไม่มีปลั๊ก ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 09:20:46 »

ของรุ่นไหนอ่ะ 101 หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

NO_KAIZEN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 10:05:55 »

ถ้าเปลี่ยนจากไฟเดิมมาเป็นโคมเพชรจะต้องสลับสายไฟใหม่หมด
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 16:25:46 »

ต้องตัดต่อสายไฟใหม่ครับ ในหน้าประกาศขายมีปลั๊กตรงรุ่นขายอยู่น่ะครับ ลองหาดู ว่าแต่ใส่แล้วไฟมุมมันเกยไฟหน้าออกมาเยอะมั้ยครับ
เพราะผมเคยซื้อไฟมุมส้มมาแล้ว ใส่กับโคมเดิมมันเกยออมาเยอะมาก เลยถอดออกน่ะครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
toonlove24ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 16:44:58 »

ae 101 ไม่เกย เลย พอดีครับ ซื้อมาจากคลองถม ครับ แล้วทำไงให้สว่างขึ้นกว่านี้หรือ ว่าติดสปอร์ไลดีกว่า แนะนำด้วย
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010 16:59:28 »

ถ้าเป็น 90/100 ของเทียมจะสว่างเท่า 55/60 osram เดิมๆ ครับ แค่ไฟออกเป็นสีขาวนวลถ้าหลอดเคลือบสีฟ้า

ส่วนปลั๊ก ผมแปลงใช้ปลั๊กเปล่าที่ซื้อตามร้านอะไหล่ยนต์ทั่วไปทั้งหมด ที่ 2 ช่องคู่ละ 5 บาทน่ะ

ส่วนต้นขั้วปลั๊ก ผมเป่าร้อนให้อ่อนใช้คัตเตอร์ตัดซะ จะได้บัดกรีง่ายๆ สวมท่อหด...จบ จะได้ไม่ต้องไปหาปลั๊กให้ยุ่งยากครับ

ความสว่าง ไม่เท่า Koito Jap เดิมๆ จากโรงงานครับ เปรียบเทียบกะรถเพื่อน



ปล. ไฟเลี้ยวผมโยงไปใช้ในโคมใหญ่ที่ปกติเป็นไฟหรี่

ส่วนมุม (ที่ปกติเป็นไฟเลี้ยว) ผมทำเป็นไฟหรี่แทนก็จะได้มุมส้มครับ.....แต่หลอดไฟมุมต้องเปลี่ยนนะ ไม่งั้นโคมมุมละลาย
เปลี่ยนเป็นหลอดเสียบ 5w. ธรรมดาแทน (หลอดไฟหรี่อ่ะแหละ)  ทักทาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2010 17:03:02 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 16:40:09 »

ส่วนมุม (ที่ปกติเป็นไฟเลี้ยว) ผมทำเป็นไฟหรี่แทนก็จะได้มุมส้มครับ.....แต่หลอดไฟมุมต้องเปลี่ยนนะ ไม่งั้นโคมมุมละลาย
เปลี่ยนเป็นหลอดเสียบ 5w. ธรรมดาแทน (หลอดไฟหรี่อ่ะแหละ) 

คือ หลอดที่ติดมากะโคมมันใหญ่เกินไป ถ้าเปิดนานๆ มันเลยละลายใช่มั้ยครับ เพราะผมเห็นมันมีหลอดมาให้ด้วย หลอดใหญ่มาก ประกาศ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 17:53:05 »

คือ หลอดที่ติดมากะโคมมันใหญ่เกินไป ถ้าเปิดนานๆ มันเลยละลายใช่มั้ยครับ เพราะผมเห็นมันมีหลอดมาให้ด้วย หลอดใหญ่มาก ประกาศ



ถูก ครับ ทั่น...ผมโดนไอหลอดนั่นแหละกินมุมจนปริเลย ส่วนหลอดเองจากส้มใสๆ เอาออกมาดูอีกทีดำปี๋  เวียนหัว


เพราะงั้นถ้าจะ DIY แนะนำว่าต้องมีที่บัดกรีติดบ้าน
บันทึกการเข้า

AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 18:05:44 »

ถ้าเปลี่ยนจากไฟเดิมมาเป็นโคมเพชรจะต้องสลับสายไฟใหม่หมด

ความรู้อีกแล้ว

บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 18:53:48 »

ขั้วปลั๊กเห็นมีขายครับ คลองถมก็มีผมเคยซื้ออยู่ ส่วนสายไฟเดิมต้องตัดต่อใหม่แยกเอาไฟหรี่ออกมาจากเบ้าเดิมครับ

ส่วนที่ว่าไม่ค่อยสว่างนั้น ถ้าเทียบกับโคมเดิมติดรถมันสู้ไม่ได้อยู่แล้วครับ มันได้สวยกว่าเท่านั้นเอง...

ตอนนี้หลอดไฟผมใช้ Oslam Night Breaker ครับ ก็สว่างเห็นชัดดีครับ แต่อย่าเอาไปเทียบกะโคมเดิมๆ
บันทึกการเข้า
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010 19:13:54 »

ผมไม่ใช้ปลั๊กอ่ะ  แต่ใช้ขั้วไฟจากสายไฟของมอไซค์  (มันเป็นขาเสียบใส่ได้เหมือนกัน  เอามาแปลงใส่ได้)  ส่วนการสลับตำแหน่งไฟหรี่กะไฟเลี้ยวก็เหมือนๆกับที่ท่านข้างบนตอบครับ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!