AE. Racing Club
08 มกราคม 2025 21:18:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เดินเครื่องกับแอร์แปลกๆ  (อ่าน 2875 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
qiiip
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ธันวาคม 2008 21:20:23 »

เดินเบาเครื่อง 650 เวลาเปิดแอร์อยู่ที่ 750-800 แปลกๆตรงที่ลองตั้งแอร์(ตัวดำๆใช้ 6เหลี่ยมหมุน)ให้เดินเบาแอร์ลงพอแอร์ทำงานมีเสียงดังปุกๆๆๆๆ(เป็นจังหวะ)แล้วดัง ปูน......(ยาวครับ)งงมากเลย แอร์หยุดก็เป็นปกติ คราวนี้ตั้งแอร์รอบเบารอบเครื่งก็ตกลงตาม เร่งรอบแอร์ขึ้นเครื่องก็เร่งตามสรุปว่ารอบจะห่าง100-150 รอบเสมอครับ ทำยังไงดีครับอยากให้รอบมันเท่ากันทั้ง2อันเลย เพิ่งเดินไฟมาด้วยก่อนหน้าไม่เคยเป็นเลย ใครทราช่วยทีครับว่าเป็นไรไปซะแล้ว....ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2008 15:56:17 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 11:43:54 »

รอผู้รู้คับบบ ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
Wut "AAT" .CBZ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ความใจเย็น เป็นอาวุธขั้นเทพ ที่ใช้ปราบศัตรูอุปสรรค


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2009 07:13:41 »

ขอข้อมูลเพิ่มครับ
ไม่ทราบว่าดังมาจากตรงไหม แอร์อินเทก ( ท่อทางเดินอากาศ ) หรือที่กรองอากาศครับ หรือที่คอมแอร์ หรือที่เครื่องยนต์ แต่คร่าวๆก่อนแล้วกัน
1. ตั้งแอร์(ตัวดำๆใช้ 6เหลี่ยมหมุน)ให้เดินเบาแอร์ลงพอแอร์ทำงานมีเสียงดังปุกๆๆๆๆ(เป็นจังหวะ)แล้วดัง ปูน......(ยาวครับ)งงมากเลย แอร์หยุดก็เป็นปกติ * นั้นแสดงรอบเครื่องมันฉุดคอมแอร์ไม่ไหวเครื่องจะน๊อกเอา
2. คราวนี้ตั้งแอร์รอบเบารอบเครื่งก็ตกลงตาม เร่งรอบแอร์ขึ้นเครื่องก็เร่งตาม * ปกติเจ้าตัวที่น้าไปปรับนั้นน่ะมันเป็นตัวตั้งรอบเดินเบาเครื่อง ส่วนรอบเดินเบาแอร์นั้นจะใช้ โซลินอยวาลว์เป็นตัวควบคุมครับ ตัวซ้ายมือ ( หันหน้าเข้าหาห้องเครื่องยนต์ ) จะมีท่อลมต่อไว้แค่เส้นเดียวตัวนั้นหล่ะ ถ้าจะเปลี่ยนน้าต้องเอาไปเทียบเลขที่อยู่บนตัวโซลินอยวาวล์ให้ตรงกันด้วย ไม่งั้นจะสตารจ์เครื่องไม่ติด ( ปราบเซียนมากเยอะแล้ว ) สีไม่ตรงกันไม่เป็นไร
3. เพิ่งเดินไฟมาด้วย *นี้หล่ะปัญหา ช่างต่อสายให้ผิดหรือเปล่า หรือต่อให้ไม่ครบ
สรุปปัญหาเกิดจากโซลินอยครับ
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2009 08:28:49 »

ตัวปรับรอบชดเชยแอร์ เหมือนวาวล์ตัวหนึ่งที่ทำหน้าที่ ปรับอัตราการไหลของอากาศ โดยให้อากาศไหล bypass ลิ้นผีเสื้อ ตัว โซลินอย รับไฟฟ้าจากกล่องควบคุมแอร์ เมื่อไฟจ่ายไปที่ คอมแอร์เพื่อให้คลัชจับ พร้อมกันนั้นไฟจะจ่ายให้โซลินอยเปิดให้อากาศไหลคล่อมปีกผีเสื้อได้ ส่วนจะมากน้อยอย่างไรที needdle valve หมุนเข้าไปจะหร่ให้อากาศเข้าน้อย หลักการง่ายๆ ส่วนเสียงที่เกิด ดูว่ามาจากใหน เสียงจากเครื่อง บลาๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!