AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 01:28:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v a/t VS 7a fe a/t  (อ่าน 1780 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aon_ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 11:41:10 »

รบกวนสอบถามพี่ๆชาว AE หน่อยคับ คือผมอยากวางเครื่องใหม่ เครื่องเดิมผมเป็น 4a fe m/t แต่ผมไม่เคยๆได้ลองขับเครื่องทั้ง 2 ตัวนี้เลย ผมเลยไม่รู้เลยว่าจะวางตัวไหนดี-*-และความรู้ด้านนี้ก็ไม่ค่อยมี ผมเคยลองโทรหาอู่ที่รับวางเครื่องแล้วช่างเค้าก็แนะนำว่า ถ้า m/t ก็ 20v a/t ก็ 7a -*- แต่ใจผมอยากวาง 20v a/t ผมเลยอยากถามพี่ๆที่มีประสบการ์ณวางเครื่องมาแล้วอ่ะคับว่าควรจะเดินไปทางไหนดี รบกวนขอข้อเสนอแนะด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
aon_ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 11:54:14 »

ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:17:24 »

ซ่อมง่ายอะไหล่เยอะก็ 7A คับ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:28:47 »

ถ้าอยากได้ a/t ขับสบายๆ แรงบิดดีหน่อยก็ 7a ดีกว่าครับ
แต่ถ้าอยากแรงด้วย ก็ 3S a/t เลย ราคาพอๆกัน

ถ้า 20v แนะนำ m/t ดีกว่า

ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่เคยใช้ 7a แต่เคยใช้ทั้ง 20v a/t และ m/t
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 14:50:21 »

20V at ไม่น้อยหน้านะครับ    เคยใช้ 4afe at กับ 7afe at มาแระ  ชอบ 20v at มากว่า กด แล้วสนุกกว่า

ตระกูล fe กดแล้วไม่สนุก  ส่วนแรงบิด   ... รู้สึกว่า 20v อืดหน่อยๆ  ก็ เล่นเกียร์เอา จะได้ไม่ต้องคิกดาวน์ บ่อยๆ แค่นั้นครับ

เชียร์ 20v ทั้ง ราคา+ความแรง
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 15:02:40 »

แล้วฝาดำ20ออโต้ไม่ลากรอบวิ่งอยู่ในเมืองรถติดบ่อยๆ มันอืดป่าวคับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 15:03:36 »

20Vคับ
วางทั้งที่อยากให้มีความแตกต่างหน่อย
ถ้าเป็นออโต้ต้นอาจจะไม่ดีเลิศ แต่7Aก็ขึ้นไม่ได้หรอกคับ
รวมๆผมก็ว่าพอตัวทีเดียว
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 16:33:02 »

แล้วฝาดำ20ออโต้ไม่ลากรอบวิ่งอยู่ในเมืองรถติดบ่อยๆ มันอืดป่าวคับ
ในความคิดผมนะ  20v a/t วิ่งในเมือง ถ้าไม่กดคิกดาวน์ หรือเหยียบลึกๆ  ก็อืดพอสมควรนะ

จะให้ดี ต้องเล่นเกียร์หน่อย แต่เล่นบ่อยๆ ระวังจะพังนะ   ตอนผมใช้ 20v a/t ผม off o/d ไว้ตลอดเลย ขับสนุกดี เวลาจะเร่งแซง ทันใจ ไม่ต้องคิกดาวน์บ่อยๆ

แต่อยากจะบอกว่า 20v a/t คิกดาวน์สนุกมาก เพราะมันจะลง 2 เกียร์เลย หลังติดเบาะเลยเชียว พุ่งปู๊ดดดดๆๆๆ เลย

แต่วิ่งทางไกลๆ ก็ไม่อายใครหรอก
บันทึกการเข้า
aon_ae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 17:13:45 »

ขอบคุณคับ สำหรับคำแนะนำ ส่วนตัวผมอ่ะชอบ 20v อยู่แล้ว แต่ผมขับเกียร์ m/t มา 3ปี อยากขับแบบสบายๆมั้ง^^ แต่พอถามช่าง
เค้าก็บอกว่าถ้าเป็น a/t วาง 7a  ดีกว่า ก็เลยสับสน ไม่รู้จาอ่าวไง-*-
สรุป ทำตามใจมันเรียกร้องแล้วกันนะคับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2553 17:30:31 »

ชอบ20vก้อเล่น20vคับ มันก้อตามสไตล์เครื่อง1600ซีซีแหละคับ แต่มันอาจ
จะไม่มันเท่าเกียร์ธรรมดาที่คุณเคยขับอยู่คับ มันต้องสูญเสียอะไรไปบ้างเพื่อแลกกับ
ความสบายที่ได้มาคับ ต้องยอม จริงๆแล้วทั้ง2ตัวที่กล่าวมามันversus(vs)กันไม่ได้
อยู่แล้วคับ เด่นกันคนละด้านอย่างเห็นได้ชัดคับ ถ้าเคยขับ4afeอยู่ผมวว่าข้ามไปเลยดีกว่า
สำหรับ7aอ่ะคับ 7aมันเหมาะกับคนที่ชอบความสบายจริงๆคับ สนุกบ้างเล็กน้อย พูดง่ายๆ
ก้อคือคนเริ่มมีอายุอ่ะคับถึงจะเหมาะ แต่ส่วนตัวผมเคยขับเคยใช้ทั้ง2ตัวนี้แล้ว เหมาะกับผม
จริงๆคือ7aคับ 20vออโต้้มันไม่เวิร์คสำหรับผมคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!