AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 17:14:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องน้ำมันเครื่องครับ  (อ่าน 1468 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 เมษายน 2553 20:51:17 »

ส่วนใหญ่ใช้สังเคราะห์100%หรือกึ่งสังเคราะห์กันครับ พอดีผมลองคิดเล่นๆปกติผมใช้กึ่งเปลี่ยนทุก4000โลเปลี่ยนกรองเครื่องทุกครั้ง งบเปลี่ยนครั้งนึง900-1000
แต่ถ้าผมเปลี่ยนไปใช้ใช้สังเคราะห์100%เปลี่ยน8000โลรวมกรองด้วยก็1100-1200 อย่างหลังจะดีกว่าไหมครับ หรือว่าใช้กึ่งแต่เปลี่ยนบ่อยดีกว่า ในแง่ของการบำรุงรักษาเครื่องนะครับ แต่ถ้าคิดในแง่ราคาก็ประหยัดได้มากอยู่
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2553 20:57:33 »

ส่วนตัวใช้กึ่งสังเคราะห์ ผมเปลี่ยนประมาณ 8500-10000 กิโล ตาเลขกิโล หรือ น้ำมันเครื่องหมดก่อนครับ

เคยใช้ สังเคราะห์ 100 เปอร์เซ็น วิ่งดีมากเลย ลากยาวไป 15000 เลยครับ 4+1 ลิตร
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 เมษายน 2553 21:00:22 »

ผมใช้กึ่งสังเคราะห์ของ shell HX7 ลากไป 7000 โล ตลอด ส่วนกรองถ้าใส่ของแท้ประมาณ 200 ก็จะเปลี่ยน ครั้งเว้นครั้ง ถ้าของเทียบ ราคา 80 บาท จะเปลี่ยนทุกครั้งครับ

ครั้งล่าสุด ลองล้างพวกน้ำมันเครื่องที่หลงเหลือ ด้วยฟรัชชิ่งออย์ รู้สึกเครื่องลื่นขึ้น พึ่งล้างครั้งแรกด้วย 
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2553 23:35:57 »

งบถึงแนะนำสังเคราะห์ 100% ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2553 08:08:55 »

  ขอนุญาตแบ่งปันอีกมุมมอง.......ปัจจุบัน น้ำมันเครื่องได้พัฒนาไปไกลมากแล้ว.......ย้อนหลังไปเมื่อหลายปีก่อน ที่มาตราฐานของน้ำมันเครื่องสูงสุดแค่ SJ ผมได้ทำการทดลองน้ำมันเครื่องที่มีอยู่ในท้องตลาดแทบจะเกือบทุกยี่ห้อที่มีขายและจำหน่ายในประเทศไทย ทั้งธรรมดา กึ่งสังเคราะห์ และเพียวซินเทติค(สังเคราะห์ร้อยเปอร์)   ในขณะนั้น ตัวสังเคราะห์ ๑๐๐% ยุคโน้นมันโม้ มันคุยว่าใช้ได้ยาวถึง ๔๐,๐๐๐ กิโลเมตร บางเจ้าผสมสารเคลือบเข้าไปด้วย ไม่อยากเอ่ยยี่ห้อ สีดำสนิท ใครเคยใช้ก็คงทราบดีว่ายี่ห้อไร โดยเฉพาะยี่ห้อนี้เครื่องผมพังเลยครับ เจ้าสารเคลือบเครื่องยนต์เนี่ย(สีดำสนิท) ใช้ไปนานๆแล้วมันไปอุดรูฉีดน้ำมันหล่อลื่นเฟืองแคมชาร์ฟ พอมันตันไม่ฉีด เฟืองของผมก็รูดเรียบร้อยโรงเรียนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์เลย งานนั้นต้องยกเครื่องใหม่เฟืองไฟเบอร์รูดจนไม่เหลือฟัน ดีที่วาวล์ไฮดรอลิคมันไม่เป็นวาวล์นักเลง ไม่งั้นก็คงเปลี่ยนทั้งเครื่อง (หกสูบแถวเรียง) ผมก็เลิกใช้ตั้งแต่นั้น มันบอกแต่ข้อดี แต่ไม่เคยมีบริษัทไหนบอกถึงข้อเสียหรือข้อพึงระวังเลย มันโฆษณาขายลูกเดียว ทีนี้พอมาถึงน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยุคใหม่ ก็มาแนวเดียวกันอีก ประมาณว่า เติมทีอยู่ได้ สี่ห้าหมื่นโล(เซลมันหลอกขายเราแบบนั้นจริงๆ) ตัวนี้เครื่องก็เกือบพังเหมือนกัน ดีที่เคยมีบทเรียนมาก่อน ก็เลิกใช้ไปอีก เพราะมันใช้งานได้ดีจริง(ประสิทธิภาพสูงสุด)ตามที่มันโฆษณาไว้ น่าจะไม่เกิน ๗ ถึง ๘ พันกิโลเองครับ ไม่ใช่ได้ถึงสี่หมื่นกิโลหรอก เอาเป็นว่าผมลองเกือบหมดแทบทุกยี่ห้อในท้องตลาดเลยครับ  

  สุดท้ายก็ได้ข้อสรุปสำหรับการเอารถตัวเองหลายๆคันไปเป็นหนูลองยา     ว่า.......น้ำมันเครื่องในปัจจุบันดีใกล้เคียงกัน สังเคราะห์ กึ่ง หรือธรรมดา แต่จะมีระยะการใช้งานได้ดีเยี่ยมในระดับหนึ่งเท่านั้น สังเคราะห์ก็ประมาณ ๗ พันโล ก็เริ่มเสื่อมแบบเรารู้สึกได้แล้ว กึ่งก็ประมาณ สี่ห้าพันกิโล ธรรมดาก็ลดลงมาประมาณสองพันห้าถึงสามพันกิโล   แต่.............................เท่าที่ลองแล้วลองอีก....น้ำมันเครื่องธรรมดา ที่มีขายในท้องตลาดทั่วไป เกรดตั้งแต่ SJ ขึ้นไป หากเราเปลี่ยนบ่อย แบบว่าทุกๆสองพันหรือสองพันห้าร้อยกิโล พร้อมกับเปลี่ยนกรองน้ำมันทุกครั้ง กลับใช้งานได้ดีกว่าครับ  แต่วันนี้ผมก็ใช้กึ่งสังเคราะห์นะครับ เพราะวิ่งแป๊ปเดียวก็สองพันโลแล้ว ไม่ค่อยมีเวลาไปเปลี่ยนบ่อยๆครับ เกรดที่ใช้ก็ SM , SL แต่ถ้าใครเงินเหลือ หรือต้องใช้รอบสูงๆตลอด ซินเทติคร้อยเปอร์ไปเลย  


                                        ด้วยจิตคาระวะ
บันทึกการเข้า

-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2553 08:12:35 »

ผมใช้กึ่งสังเคราะห์ BP  เน้นเปลี่ยนบ่อยๆครับ 4000-4500 โล ก็เปลี่ยนแล้ว
บันทึกการเข้า

ROCK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,153


ม้าสีหมอก..ออกรบ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2553 08:18:22 »

 
     เปลี่ยนบ่อยๆก็ดีนะครับ....ลูกสาวเจ้าของอู่น่ารักดี....อิอิ
บันทึกการเข้า

AEトンブリ。 ธนบุุรี๘๒                                                                          TZ:82
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2553 08:31:09 »

ขอนุญาตแบ่งปันอีกมุมมอง.......ปัจจุบัน น้ำมันเครื่องได้พัฒนาไปไกลมากแล้ว.......ย้อนหลังไปเมื่อหลายปีก่อน ที่มาตราฐานของน้ำมันเครื่องสูงสุดแค่ SJ ผมได้ทำการทดลองน้ำมันเครื่องที่มีอยู่ในท้องตลาดแทบจะเกือบทุกยี่ห้อที่มีขายและจำหน่ายในประเทศไทย ทั้งธรรมดา กึ่งสังเคราะห์ และเพียวซินเทติค(สังเคราะห์ร้อยเปอร์)   ในขณะนั้น ตัวสังเคราะห์ ๑๐๐% ยุคโน้นมันโม้ มันคุยว่าใช้ได้ยาวถึง ๔๐,๐๐๐ กิโลเมตร บางเจ้าผสมสารเคลือบเข้าไปด้วย ไม่อยากเอ่ยยี่ห้อ สีดำสนิท ใครเคยใช้ก็คงทราบดีว่ายี่ห้อไร โดยเฉพาะยี่ห้อนี้เครื่องผมพังเลยครับ เจ้าสารเคลือบเครื่องยนต์เนี่ย(สีดำสนิท) ใช้ไปนานๆแล้วมันไปอุดรูฉีดน้ำมันหล่อลื่นเฟืองแคมชาร์ฟ พอมันตันไม่ฉีด เฟืองของผมก็รูดเรียบร้อยโรงเรียนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์เลย งานนั้นต้องยกเครื่องใหม่เฟืองไฟเบอร์รูดจนไม่เหลือฟัน ดีที่วาวล์ไฮดรอลิคมันไม่เป็นวาวล์นักเลง ไม่งั้นก็คงเปลี่ยนทั้งเครื่อง (หกสูบแถวเรียง) ผมก็เลิกใช้ตั้งแต่นั้น มันบอกแต่ข้อดี แต่ไม่เคยมีบริษัทไหนบอกถึงข้อเสียหรือข้อพึงระวังเลย มันโฆษณาขายลูกเดียว ทีนี้พอมาถึงน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยุคใหม่ ก็มาแนวเดียวกันอีก ประมาณว่า เติมทีอยู่ได้ สี่ห้าหมื่นโล(เซลมันหลอกขายเราแบบนั้นจริงๆ) ตัวนี้เครื่องก็เกือบพังเหมือนกัน ดีที่เคยมีบทเรียนมาก่อน ก็เลิกใช้ไปอีก เพราะมันใช้งานได้ดีจริง(ประสิทธิภาพสูงสุด)ตามที่มันโฆษณาไว้ น่าจะไม่เกิน ๗ ถึง ๘ พันกิโลเองครับ ไม่ใช่ได้ถึงสี่หมื่นกิโลหรอก เอาเป็นว่าผมลองเกือบหมดแทบทุกยี่ห้อในท้องตลาดเลยครับ 

  สุดท้ายก็ได้ข้อสรุปสำหรับการเอารถตัวเองหลายๆคันไปเป็นหนูลองยา     ว่า.......น้ำมันเครื่องในปัจจุบันดีใกล้เคียงกัน สังเคราะห์ กึ่ง หรือธรรมดา แต่จะมีระยะการใช้งานได้ดีเยี่ยมในระดับหนึ่งเท่านั้น สังเคราะห์ก็ประมาณ ๗ พันโล ก็เริ่มเสื่อมแบบเรารู้สึกได้แล้ว กึ่งก็ประมาณ สี่ห้าพันกิโล ธรรมดาก็ลดลงมาประมาณสองพันห้าถึงสามพันกิโล   แต่.............................เท่าที่ลองแล้วลองอีก....น้ำมันเครื่องธรรมดา ที่มีขายในท้องตลาดทั่วไป เกรดตั้งแต่ SJ ขึ้นไป หากเราเปลี่ยนบ่อย แบบว่าทุกๆสองพันหรือสองพันห้าร้อยกิโล พร้อมกับเปลี่ยนกรองน้ำมันทุกครั้ง กลับใช้งานได้ดีกว่าครับ  แต่วันนี้ผมก็ใช้กึ่งสังเคราะห์นะครับ เพราะวิ่งแป๊ปเดียวก็สองพันโลแล้ว ไม่ค่อยมีเวลาไปเปลี่ยนบ่อยๆครับ เกรดที่ใช้ก็ SM , SL แต่ถ้าใครเงินเหลือ หรือต้องใช้รอบสูงๆตลอด ซินเทติคร้อยเปอร์ไปเลย 


                                        ด้วยจิตคาระวะ
เปลี่ยนทุก 2000 กิโลเมตรเลยหรือครับ เร็วมากๆเลยนะ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2553 08:35:55 »

ทุกวันนี้ผมใช้กึ่งสังเคราะห์  เปลี่ยนทุก 5 พันโลครับ วิ่งแปปเดียวจริงๆ ก็เหนมันดำไวน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2553 11:26:53 »

ผมใช้กึ่งสังเคราะห์ของ shell HX7 ลากไป 7000 โล ตลอด ส่วนกรองถ้าใส่ของแท้ประมาณ 200 ก็จะเปลี่ยน ครั้งเว้นครั้ง ถ้าของเทียบ ราคา 80 บาท จะเปลี่ยนทุกครั้งครับ

ครั้งล่าสุด ลองล้างพวกน้ำมันเครื่องที่หลงเหลือ ด้วยฟรัชชิ่งออย์ รู้สึกเครื่องลื่นขึ้น พึ่งล้างครั้งแรกด้วย 

ใช้ตัวเดียวกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!