AE. Racing Club
01 กุมภาพันธ์ 2568 15:02:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเกี่ยวกับ 4E-FE หน่อยว่ามีสูตรแต่งหรือทำไรกันบ้างคับ  (อ่าน 7540 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sendo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


4e-fe แรงหรือเปล่าไม่รู้ เสียงดังขู่ไว้ก่อน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 มกราคม 2553 20:19:31 »

เปลี่ยนท่อพักปลายสักตัวดีมั้ยครับ สวยดีได้เสียงดีด้วย ประมานว่าแรงไม่แรงไม่รู้เอาเสียงขู่ไปก่อนครับ (ปลายแรงดีแต่จะเสียต้นนิดหน่อย) แ็ม็กตัวเบาๆ ซัดเซ็ตนึงแค่นี้ก็แรงขึ้นแล้วครับ ประหยัดด้วยสวยด้วยแรงขึ้นอีกตะหาก
ของผมไอดีกลมครับไม่ต้องทำไรมากแรงแต่กำเนิด ความเร็วเดินทาง 140 กม./ชม.
บันทึกการเข้า

EE90   4e-fe   auto   ท่อไอดีกลม
คว้านไส้สวมปลอกเปลี่ยนลูกสูบ หม้อน้ำ ปั๊มติ๊ก หล้อลมเบรกชั้นครึ่ง 
เปลี่ยนปลายท่อไอเสียแบบท่อตรงคว้านเกลียว
ดมแก๊ส วิ่งไม่แรงแต่ประหยัด อัดสุดไมล์ 180
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 มกราคม 2553 23:42:43 »

ผมว่าลองเช็คความสมบูรณ์ของเครื่องให้ดีอ่ะคับ ท่อขนาดเดิม ยังคงสภาพเดิมไว้คับ
พักปลายก้ออาจจะเปลี่ยนก้อได้คับแต่อย่าให้ไส้ใหญ่มาก เพราะไอเสียมันน้อยอยู่แล้้วคับ
ใหญ่เกินไปมันจะไหลอออกเร็วเกินไปคับกำลังหาย ลองเช็คกำลังอัดดูคับว่าหลวมหรือไม่
บ่าวาล์วจมหรือไม่ วาล์วปิดสนิทดีมั้ย กำลังอัดไม่ควรต่ำกว่า180-190ปอนด์ต่อตารางนิ้วคับ
หรือแรงแบบลูกทุ่งก้อปาดฝาสัก0.8มิล ให้ได้กำลังสัก200ปอนด์ต่อตารางนิ้ว ทุกอย่างคงเดิม
วาล์วเท่าเดิมแต่ต้องปิดสนิท ลูกเท่าเดิมแต่แหวนต้องแน่น ผมเคยทำเท่านี้้เองคับทุกอย่างเดิมหมด
ล้อ13นิ้ว สายหัวเทียน หัวเทียน กรองเปลือยไม่ต้องคัับ เฮดเดอร์เหล็กหล่อโรงงาน นั่งเต็มคัน7คน
คนขับหนัก105โล ไหลได้180คับ ส่วนผมขับคนเดียว190คับ แต่ต้องเช็คพวกระบบหล่อเย็นให้ดีคับ
ไม่ว่าหม้อน้ำ วาล์วน้ำ สายยาง พัดลม ทำให้สมบูรณ์ตามโรงงานก้อจะคงทนดีคับ แต่ผมเคยวาล์วน้ำตาย
ปะเก็นฝาเลยแตก ฮีท ลูกหัวละลาย เพราะวาล์วน้ำไม่ดีคับ อ้้อเกียร์ธรรมดานะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 00:18:45 »

ความรู้ทั้งนั้นมาเก็บต่อ อิอิ  
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 13:09:55 »

ผมไปทำมาแล้ว แรงจริง
1 ใส่แฮดเด้อ  พันผ้ากันความร้อน
2 ทำท่อใหม่ ทั้งเส้น ขยายออกเป็น 2นี้ว
3 ติดซันกาด (อันนี้ไม่น่าเกี่ยว)
4 ขอบสิบ 14 มีอยู่แล้ว
5 ใส่หม้อน้ำ 2 ชั้น อันนี้ใส่แล้วแรงเห็นๆ น่าจะมาจากสาเหตุที่ลดความร้อนของเครื่องลงได้เยอะ กดนี้พรุ่งปรู๊ดๆๆ
6 พกกะตังเยอะๆ ใว้จ่ายตค่าน้ำมัน
7 มีปรับแต่งการจ่ายเชื้อเพลิงและส่วนผสมการเผาใหม้เล็กน้อย
8 ต่อท่อนำอากาศจากภายนอกเข้าไปยัง ท่ออากาศที่จะผ่านเข้ากรอง อันนี้ทำเองลงทุน 20 บาทซื้อพัดลมคอม มาต่อให้ดูดอากาศเย็นจากภายนอกเข้าไปป้อนตลอดเวลาที่ติดเครื่อง

ปล. แรงต้นดี้ดี แรงปลาย แล้วแต่จะกดคันเร่ง
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 15:43:41 »

รถเพื่อนเคยใส่ลูก 82 วิ่ง เกิน 180 ไปเยอะครับ นานหน่อยแต่ก็ถึง ยกหน่อย  โดนครับ
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 16:08:26 »

ตามมาเก็บต่อ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 17:18:56 »

เช็คสภาพหัวเทียน กรองอากาศ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 เมษายน 2553 01:57:37 »

 
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 เมษายน 2553 02:18:43 »

ผมไปทำมาแล้ว แรงจริง
1 ใส่แฮดเด้อ  พันผ้ากันความร้อน
2 ทำท่อใหม่ ทั้งเส้น ขยายออกเป็น 2นี้ว
3 ติดซันกาด (อันนี้ไม่น่าเกี่ยว)
4 ขอบสิบ 14 มีอยู่แล้ว
5 ใส่หม้อน้ำ 2 ชั้น อันนี้ใส่แล้วแรงเห็นๆ น่าจะมาจากสาเหตุที่ลดความร้อนของเครื่องลงได้เยอะ กดนี้พรุ่งปรู๊ดๆๆ
6 พกกะตังเยอะๆ ใว้จ่ายตค่าน้ำมัน
7 มีปรับแต่งการจ่ายเชื้อเพลิงและส่วนผสมการเผาใหม้เล็กน้อย
8 ต่อท่อนำอากาศจากภายนอกเข้าไปยัง ท่ออากาศที่จะผ่านเข้ากรอง อันนี้ทำเองลงทุน 20 บาทซื้อพัดลมคอม มาต่อให้ดูดอากาศเย็นจากภายนอกเข้าไปป้อนตลอดเวลาที่ติดเครื่อง

ปล. แรงต้นดี้ดี แรงปลาย แล้วแต่จะกดคันเร่ง

ข้อ 8 นี่ทำยังไงหรอครับ อธิบายหน่อยได้ป่าวครับ อยากทำบ้างอ่ะครับ เพราะรู้สึกว่าอากาศในห้องเครื่องร้อนมาก พอร้อนมากๆแล้ววิ่งไม่ออกอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!