AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 05:34:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่ๆครับ  (อ่าน 1111 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boyzaae
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 15 เมษายน 2010 16:19:49 »

พอดีผมพึ่งได้ae101มาใช้อยากสอบถามพี่ๆว่า
1.ถ้าจะวาง4Aซุปกับ4A 20วาล์ว ตัวไหนการใช้งานดีกว่ากันผมใช้รถทุกวันๆละ100กว่าโล ไม่ได้วิ่งทางไกล(มีเกียร์autoรึเปล่า และถ้ามีมันจะอืดไหม)
2.ถ้าวางแล้วช่วงล่าง และเบรคต้องทำมาน้อยแค่ไหนครับ
3.ล้อและยางต้องใส่ขนาดใด
4.มีอู่แนะนำบ้างไหมครับ งบประมาณเบ็ดเสร็จประมาณเท่าไร
ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
LittleDeer
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681


4a20v5/mt


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 16:59:57 »

1 เครื่อง4aซุป อะไหล่เริ่มหายากแล้วออโต้ยิ่งหายาก เครื่อง4a20vอะไหล่หาง่ายกว่าออโต้มีเยอะ ผมใช้4a20vอยู่ขับสนุกมาก

2 เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั่นครึ่ง เปลี่ยนดีสเบรคหน้า10.2เลวิน เปลี่ยนโช๊คแกนใหญ่+สปิงโหลดสักชุด ผมใช้โช๊คแกนใหญ่+สปิงrsrti2000 เอาอยู่เลย นุ่มหนึบ ชอบเลย

3 ล้อ 195/50/15 ไม่อืด กำลังดี หล่อน้อยกว่า16 ไม่ค่อยกระด้าง
   ล้อ 205/45/16 อืดกว่า15 แต่ได้หล่อกว่า15 กระด้างกว่า15  แนะนำ2ขนาดพอ17มันใหญ่ไปหน่อยแต่ก็ใส่ได้

4 ผมว่างมา 35000 จบ พร้อมเทรินเครื่องเก่า ได้เครื่อง4a20v+ว่าง+วาย+เพลา+ทำแอร์+ทำท่อ+ของเหลว สรุป แอร์เย็นพร้อมคับ

ป.ล. ถ้าได้ว่างฝาดำแล้วจะหลงรักไปเลย...555 โชคดีคับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 17:15:53 »

ตอบ
1.20v เลยคับ หาอู่วางดีๆในเว็บนี้เพียบ
2.แล้วแต่งบประมาณสำหรับข้อนี้ แต่อย่างน้อยใส่แกนใหญ่+สปริงโหลด ก้อพอแล้วคับ เน้นใช้งานนะ
3.ล้อส่วนใหญ่ใส่ขอบ 15 นิ้วคับ ไม่เล็ก ไม่ใหญ่
4.ตามข้อ 1 เลย
บันทึกการเข้า

Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 17:19:14 »

อีกหน่อย 4a ซุบ สู้ น้ำมันไหวปะล่ัะ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=post;topic=63429.0;num_replies=1

ลองเอาไปดูน๊ะ ถ้สใจไม่รักจิงไม่แนะนำน๊ะ  คำนับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 17:25:12 »

1 เครื่อง4aซุป อะไหล่เริ่มหายากแล้วออโต้ยิ่งหายาก เครื่อง4a20vอะไหล่หาง่ายกว่าออโต้มีเยอะ ผมใช้4a20vอยู่ขับสนุกมาก

2 เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั่นครึ่ง เปลี่ยนดีสเบรคหน้า10.2เลวิน เปลี่ยนโช๊คแกนใหญ่+สปิงโหลดสักชุด ผมใช้โช๊คแกนใหญ่+สปิงrsrti2000 เอาอยู่เลย นุ่มหนึบ ชอบเลย

3 ล้อ 195/50/15 ไม่อืด กำลังดี หล่อน้อยกว่า16 ไม่ค่อยกระด้าง
   ล้อ 205/45/16 อืดกว่า15 แต่ได้หล่อกว่า15 กระด้างกว่า15  แนะนำ2ขนาดพอ17มันใหญ่ไปหน่อยแต่ก็ใส่ได้

4 ผมว่างมา 35000 จบ พร้อมเทรินเครื่องเก่า ได้เครื่อง4a20v+ว่าง+วาย+เพลา+ทำแอร์+ทำท่อ+ของเหลว สรุป แอร์เย็นพร้อมคับ

ป.ล. ถ้าได้ว่างฝาดำแล้วจะหลงรักไปเลย...555 โชคดีคับ

1.ซุป AUTO Huh?Huh?? มีด้วยหรือ

4. ราคา 35000 พร้อม เทรดเครื่องเก่า ให้อีก 3000 ก็ 38000 ก็ราคาตลาดไม่แพงครับ

แต่ดูจากรูปแล้ว รู้สึกว่ามีของไม่ตรงรุ่นอยู่รวมด้วยนะครับ แต่ใช้งานได้ก็พอแลวละครับ อย่าไปคิดมาก


สำหรับเจ้าของกระทู้ ขับสบายก็ 20V auto นั้นละครับ เหมาะสุดแล้วละ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 เมษายน 2010 19:45:26 »

พอดีผมพึ่งได้ae101มาใช้อยากสอบถามพี่ๆว่า
1.ถ้าจะวาง4Aซุปกับ4A 20วาล์ว ตัวไหนการใช้งานดีกว่ากันผมใช้รถทุกวันๆละ100กว่าโล ไม่ได้วิ่งทางไกล(มีเกียร์autoรึเปล่า และถ้ามีมันจะอืดไหม)
4A-GZ ไม่มี AT แต่ถ้าอยากแปลงให้ใส่ได้ จะต้องทำเป็นสองกล่อง พอดัดแปลงได้ แต่ไม่รับประกันเรื่องความทนทาน แต่ยังไง AT ของ 4A-GE
ก็ใส่ Turbo ได้ไม่พัง ก็ควรจะรับมือ 4A-GZ ได้นานอยู่ครับ สำหรับการเลือกระหว่าง เครื่องสองตัวนี้ มันค่อนข้างแตกต่าง ทั้งเทคโนโลยีเครื่องและการใช้งาน อันที่จริง คุณน่าจะให้ข้อมูลหรือจุดประสงค์ในการวางเครื่องครั้งนี้ให้มากกว่านี้อีกหน่อยครับ


2.ถ้าวางแล้วช่วงล่าง และเบรคต้องทำมาน้อยแค่ไหนครับ
เครื่องเข้าขั้น ช่วงล่างก็ควรจะเข้าขั้น อย่างน้อย ก็ไม่น่าจะน้อยกว่า แบบ standard ที่เครื่องรุ่นนั้นๆ ประจำการอยู่ เช่นถ้าใช้ 4A-GZ ก็หม้อลม
ชั้นครึ่ง เบรค 272mm (ตัว 2port) จะใช้น้อยกว่านั้นก็ได้ แต่ว่า คุณกำลังเริ่มต้นจุดที่ต่ำกว่า standard spec ถ้าใช้ 20v ก็ควรใช้หม้อลมตรงรุ่น
ที่มีท่อลม 2 ท่อ เป็นต้น เบรคก็ตัวเดียวกัน


3.ล้อและยางต้องใส่ขนาดใด
ล้อและยาง standard ของเครื่องทั้งสองตัวนี้ ใช้ขนาด 15นิ้ว หน้ากว้าง 7นิ้ว นั่นคือ คุณสามารถเลือกใช้ได้ตั้งแต่หน้ากว้าง 185-195-205 ตาม
สะดวกครับ แต่แนะนำ 195 ถ้าในกรณีใส่ล้อ +1 +2 ก็ว่ากันไปอีกเรื่องครับ


4.มีอู่แนะนำบ้างไหมครับ งบประมาณเบ็ดเสร็จประมาณเท่าไร
ไม่แนะนำอู่ไหนให้ครับ เพราะไม่ว่าอู่ไหน ก็มี + มี - กันทั้งนั้น ดังนั้น ควรทำการบ้านเองครับ เพราะแนะนำถ้าดีก็ดีไป ไม่ดีเข้าตัวทำนอง
เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ ส่วนใครจะเสนอตัวดำเนินการ ก็เป็นเรื่องธุรกิจไปครับ


ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับ

บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
boyzaae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 เมษายน 2010 17:35:29 »

ขอบคุณพี่ ๆ ครับสำหรับข้อมูลดี ๆ ถ้าติดขัดอะไรจะมาสอบถามใหม่นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!