AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 03:03:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบหัวฉีด VERSUSกับENERGY อันไหนดีกว่า  (อ่าน 19596 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มีนาคม 2010 23:15:54 »

ใช้ง่ายกว่ากัน ไม่มีปัญหา ครับ
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มีนาคม 2010 23:20:18 »

ราคาติดตั้งราคาเท่าไร ติดร้านไหนดี ครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Donny
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


TURTLE MAC


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2010 11:07:51 »

ผมติด Versus มาจูนง่ายครับไม่ต้องจูนกันบ่อยๆ ทำเองก็ได้ขอให้มีคอม มีสาย มีความรู้นิดหน่อย ดูในเวปของเค้าได้มีรายละเอียดดี (พูดตามประสบการณ์ที่ไปติดมา) ของผมจูนครั้งเดียวจากวันที่ติดเสร็จจนทุกวันนี้ยังนิ่งอยู่เลยครับ..

ผมติดราคา 19000.- ถ้งสหมิตร มัลติวาวล์ ออโต้สวิทซ์ (ร้าน sk garage อยู่ตรงข้าม ม.ธรรมศาสตร์...ค้นเอาใน google แหละกันนะเดี๋ยวหาว่าโฆษณา) ติดตั้งดีครับ..
 ตรบมือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2010 11:10:38 โดย Donny » บันทึกการเข้า

พลาสติก..ทำร้ายโลก ลดการใช้เพื่อลูกหลาน...
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2010 21:38:43 »

Versusอีกเสียงครับแต่ของผม20v.ใช่AC 200
บันทึกการเข้า
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มีนาคม 2010 20:56:08 »

หัวฉีด   กับมิกเซอร์  การใช้งานต่างกันมากไหมคับ
บันทึกการเข้า

sodafight [PT.Z#025]
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มีนาคม 2010 21:15:31 »

รอตอบเหมือนกัน....อัพครับอัพ
บันทึกการเข้า

หมายเลขที่ติดต่อได้ 086-558-1009
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 05:45:14 »


   Versus ตอนนี้เท่าที่ถามอุ่ติดตั้ง มา เค้าบอก อุปกรมันไม่ได้นำเข้าจากอิตาลีแล้วครับ ผลิตเองในประเทศหรือประเทศใกล้เคียงนี่แหละครับ
              คุณภาพคือด้อยกว่า การนำเข้าจากประเทศแม่โดนตรง

       เมื่อก่อนอุ่ที่ผม ทำเค้าก้อรับติด Versus แต่ตอนนี้ ไม่รับแล้วครับบอกว่าอุปกรคุณภาพไม่ดี เค้าแนะนำยี่ห้อ SEC ครับ
บันทึกการเข้า

mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 09:31:53 »

ถ้าเป็นระบบหัวฉีด แอล พี จี จะแทบไม่ต่างกันมากครับ  หัวฉีดต่างกันที่สีแค่นั้นเอง กล่องอีซียูก็ผลิตโรงงานเดียวกัน หม้อต้มก็มีหลายยี่ห้อให้เลือก ถ้าคุณเลือกเวอร์ซุด ถ้าทางร้านไม่รู้ว่าเราขับรถเร็ว ก็จะใส่หม้อต้มธรรมดาให้ และมีอีกหลายอย่างครับ เช่นมัลติวาล์ว ฯลฯ  ถ้าเรามีความรู้เรื่องอุปกรณ์นะครับ  เราจัดชุดแอลพีจี เองได้ครับ  เช่น หัวฉีดเวอร์วซุด กล่องควบคุมหัวฉีดเวอร์ชุด กรองแก๊สก็เวอร์ซุด หม้อต้มเป็นโทมาเซโต้ อลาสก้า  มัลติวาลว์ถังแอลพีจี เป็นโทมาเซโต้ (เอ็นเนอร์จี้รีฟอร์ม) แค่เราเลืองอุปกรณ์บางอย่างให้เหมาะสมกับรถ กับสภาพการขับขี่ของเรา และหาอู่ที่ค่อนข้างละเอียดในการจูนให้เหมาะสมกับการขับขี่ของเรา  ผมบอกให้นะครับ  จะยี่ห้อไหนก็เหมือนกัน  ช่างไม่สนใจลูกค้า ทำงานแบบเสร็จไปที เราก็แย่ครับ    ถ้าเราไม่มีความรู้เรื่องของอุปกรณ์ เราก็เปลืองเงินโดยใช่เหตุนะครับ.........
บันทึกการเข้า
mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มีนาคม 2010 09:36:19 »

อีกนิดนะครับ...กลัวว่าจะเข้าใจผิด แด๋วจะหาว่าผมเชียร์ เวอร์ซุด  ถ้าสนใจจะติดระบบหัวฉีดนะครับ สำหรับ โคโรล่า  มีหลายยี่ห้อครับ  เอซี,เอจี,เวอร์ซุด  ราคาจะเบากว่าอีกหลายยี่ห้อครับ  โคโรล่าเองไม่ได้ใช้เทคโนโลยี่อะไรมากมาย ไม่เหมือนรถทางฝั่งยุโรบ นะครับ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากโดยป่าวประโยชน์  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 เมษายน 2010 10:50:22 »

ใช้ง่ายกว่ากัน ไม่มีปัญหา ครับ
ช่วงนี้ เค้าหนี ไปเล่น ac กันซะ่ส่วนใหญ่ นะครับ ..

โปรแกรมจูน ก็มีให้โหลดฟรี และเป็นภาษาไทย ด้วยนะครับ..

ทุกยี่ห้อ มีปลอม กันหมดนะครับ ระวังๆ ด้วยนะครับ หาซื้อตามตัวแทนจำหน่าย ที่ไว้ใจได้นะครับ ....ขนาดตัวแทนจำหน่าย บางที่ ทีผมไปเจอ ยังแอบ เอาของปลอมหรือเรียบแบบ มาขายให้ก่อนเลยครัีบ..แต่เผอิญ ผมเห็นชุดของจริงมาก่อน ว่าเป็นแบบไหน เลยรอดตัวไป.....เห็นถูกกว่า พอสมควร เลยอยากจะชม.....
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 เมษายน 2010 11:44:34 »

ขอถามต่อยอดหน่อยนะครับ

แล้ว AG มีโปรแกรมจูนให้ดาว์นโหลดเองมั้ยครับ

ไม่ทราบว่าโปรแกรมจูนพวกนี้ คนไม่มีความรู้มาหัดเล่นเองนี้มันยากเกินไปไหม หรือให้ร้านจูนจะดีกว่า ?
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 เมษายน 2010 12:57:04 »

ขอถามต่อยอดหน่อยนะครับ

แล้ว AG มีโปรแกรมจูนให้ดาว์นโหลดเองมั้ยครับ

ไม่ทราบว่าโปรแกรมจูนพวกนี้ คนไม่มีความรู้มาหัดเล่นเองนี้มันยากเกินไปไหม หรือให้ร้านจูนจะดีกว่า ?
ของ AG ตามนี้นะ
http://www.iwebgas.com/thaiagclub.html

ของ AC ตามนี้ครับ
http://www.thaiacclub.com/b6/
บันทึกการเข้า
kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 เมษายน 2010 20:57:06 »

ในปัจจุบันที่แนวหน้าเลย ก็มี AC พรีเมี่ยม ถ้ารถที่ไฮเทคหน่อยติดตัวนี้ไม่ผิดหวัง แต่ถ้า 3ห่วงอย่างผม เกินความจำเป้นครับ ลองไปหาสเปคที่เวปแกสไทยได้ครับ
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 เมษายน 2010 21:23:15 »

energy หัวฉีดเป็นโลหะ รับประกันหัวฉีดไม่เสีย 5 ปี แต่จะมีเสียงดัง แจ๊บๆๆ ก็โอเคนะ ac โปรแกรมละเอียดดี เวอร์ซุส ผมว่าพอเถอะ ความคิดส่วนตัวนะ แต่ใช่มาหมดแล้วเกือบทุกยี้ห้อ
บันทึกการเข้า

kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 เมษายน 2010 06:57:31 »

ผมว่าในเรื่องของหัวฉีดคงไม่ต่างกันเท่าไร ในเรื่องของเทคโนโลยี่ แต่วัสดุที่ใช้ทำจะแตกต่างกันซึ่งจะมีผลต่อความทนทาน อย่างที่ท่าน  aui แจงไว้ แต่ความแตกต่างจะไปเห็นได้ชัดในตัวECU กล่องควบคุม ซึ่งในขณะนี้ของAC รุ่นพรีเมี่ยม จะละเอียดมากกว่าเขา โดยสามารถปรับจูนแบบออโต้ได้เอง ด้วยการเลียนแบบECUของรถที่วิ่งด้วยน้ำมันแบบไหน มันสามารถเลียนแบบได้เอง ไม่ต้องไปจูนด้วยคอม ซึ่งรถมาสด้าที่มีการจ่ายน้ำมันแบบดับเบิล ถ้าเป็นรุ่นธรรมดาจะมีปัญหาแน่นอน มีพวกทีททำงานไปติดรุ่นธรรมดามา ปรากฎว่าดับกลางถนนเลย ถึงกับเข็ดไม่ยอมใช้แกสอีกเลย ด้วยมาสด้ามีระบบที่ซับซ้อนคล้ายฮอนด้า รถพวกนี้จะมีระบบที่ซับซ้อน มีตัวเซนเซอร์เยอะมาก ถ้าไปติดรุ่นที่ไม่ค่อยมีระบบECUที่ละเอียดมากนัก จะมีปัญหาได้
บันทึกการเข้า
EE101 สีฟ้า
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 155


4Efe แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 เมษายน 2010 09:55:42 »

ขออนุญาตครับ
ผมใช้ระบบหัวฉีด Energy ทั้งชุด ครับ เสียงหัวฉีดดังมากเพราะทำจากโลหะ  รวมๆ ก็พอใจครับ
แต่เสียงหัวฉีดดังมากกกกกกก  ไม่ชอบเลย
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2010 21:26:00 »

ผมใช้ autronic อะหัวฉีดดังติ๊กๆๆๆๆๆ แต่การใช้งานไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!