AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 07:58:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่อง ปรับแต่งปั้มน้ำมันเครื่องกันดีกว่า  (อ่าน 5166 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 09:36:28 »

ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเรื่องนี้เท่าไหร่ ส่วนมากก็เปลี่ยนกันเป็นของใหม่เบิกมากกว่า

ผมอยากทราบว่า ปั้มน้ำมันเครื่อง สามารถปรับแต่งให้แร่งขึ้นได้โดยวิธีใดบ้าง เห็นบอกว่าใช้สปริงที่แข็งขึ้น หลักการมันคือยังไงครับ ทำยากไหมครับ

มันมีแบบปั้มนอกรถด้วยแต่ว่าท่าทางจะแพงมากๆแน่เลย

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 11:39:29 »

เคยเห็นไวๆ พี่ๆในนี้แหละบอกว่า ปั้มเดิมเราโมแบบใส่สปริงให้แข็งขึ้น อะไรประมาณนี้ ลองหาดูใน google ก็เป้นปั้มนอกซะส่วนใหญ่

เลยอยากรุ้ข้อมูล โมปั้มติดรถให้ได้แรงดันที่สูงขึ้น เวลารอสูงๆจะได้ไม่ต้องเสี่ยวครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 13:46:31 »

ไม่ค่อยแม่นเหมือนกัน
 ถ้าสี่เอนี่ เอชเคเอส เค้ามีสปริงค์แต่งขาย แต่เคยถามพวกๆกันบอกให้รองแหวนเพิ่ม เพื่อให้สปริงค์มันแข็งขึ้นอีกนิด

 ตามความเข้าใจ สปริงค์นี้จะรับแรงดันน้ำมันเครื่องในปั๊ม ถ้าแรงดันเกิน มันจะดันสปริงค์ให้เปิดระบายน้ำมันเครื่องบางส่วนออกไปในท้องอ่าง

 ถ้าเราทำให้สปริงค์แข็งขึ้นอีกนิดตอนแรงดันสูงๆก็ยังมีน้ำมันดันเข้าไปในระบบได้เต็มที่กว่าเดิมในรอบเครื่องสูงๆแรงดันสูง

เรื่องปั๊มนอกนั้น น่าจะเป็นพวกปั๊มไฟฟ้าที่ใช้ในรถแข่ง แต่ราคามันก็แรงแบบของใช้แข่ง ลองหาดูรูปพวกเครื่องที่ทำแข่ง บางทีก็ไม่มีท้องอ่าง
 มีถังแยกน้ำมันเครื่องออกมาต่างหากและมีปั๊มไฟฟ้า ไม่ต้องใช้สายพาน

เดี๋ยวรอท่านอื่นๆมาช่วยตอบอีกที
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 16:06:55 »

ผมเคยได้ยินแต่เอาปั๊มน้ำมันเครื่องของฝาดำมาใส่แทน..แล้วจะดีขึ้น

ใครรู้บ้างอยากทำอ่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 17:38:41 »

ปั้ม น้ำมันเครื่อง 5A/4A/7A FE/GE เฟืองปั้มเหมือนกันหมดล่ะครับ
ต่างกันแค่รูปลักษณ์ภายนอก

ส่วนมากที่โมกันก้ คือ
ซื้อชุด kitsของ hks มาใส่
อุปกรณ์ที่ให้มาจะมี สปริง +แผ่นชิม+ ทองเหลืองอุด รูน้ำมัน ไปเลี้ยงฝาสูบ

สปริง แข็ง ขึ้นทำให้ แรงดัน เยอะขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 18:21:21 »

ปั้ม น้ำมันเครื่อง 5A/4A/7A FE/GE เฟืองปั้มเหมือนกันหมดล่ะครับ
ต่างกันแค่รูปลักษณ์ภายนอก

ส่วนมากที่โมกันก้ คือ
ซื้อชุด kitsของ hks มาใส่
อุปกรณ์ที่ให้มาจะมี สปริง +แผ่นชิม+ ทองเหลืองอุด รูน้ำมัน ไปเลี้ยงฝาสูบ

สปริง แข็ง ขึ้นทำให้ แรงดัน เยอะขึ้นครับ

พอมีราคา แง่มๆ ให้ฟังได้ไหมครับ ใส่กับ3S ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

แล้วอุดรูน้ำมันไปฝาสูบนี้มัน จะไม่ทำให้ชิ้นส่วนที่ฝา มีปัญหาเหรอครับ คือรถผมเซนเซอวัดแรงดันอยุ่ที่ฝาด้วย
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 18:37:35 »

เครื่อง A มีแต่ของแต่งที่มุ่งเน้นการเพิ่มแรงดัน แต่การเพิ่มปริมาณต่อนาที นั้น ต้องอาศัย external pump เข้าช่วยแล้วครับ
ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ แต่มันแพงจนไม่คิดอยากทำกันมากกว่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 20:28:19 »

เอารูปของเอชเคเอสมาฝาก แต่มีของเครื่องสี่เอจีอีนะ


ส่วนราคาก็ตามลิ้งไปแล้วลองคำนวนดู
http://www.hks-power.co.jp/products/engine/4a_g_parts/index.html
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 20:35:52 »

เพิ่ม มาก กรองน้ำมัน เครื่อง มัน จะ แตก เอา นะ ซิ ครับ    เคยเห็น มา กับ ตา รองแหวน มา กรอง เครื่อง แตก ซะ งั้น

ถ้า ไม่ ได้ แต่ง ซิ่ง มาก จน เกิน ลิมิต ผม ว่า ปั๊ม เดิม  มัน เอา อยู่ นะ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 21:44:47 »

ครับผมมองว่ามันเป็นอะไรที่ เซฟเครื่องกันพังได้ดีอย่างนึงในหลายๆอย่างครับ ถ้ามันไม่แพงจนเกินไป น่าสนใจที่จะลงทุนครับ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2553 01:00:55 »

ปั้ม น้ำมันเครื่อง 5A/4A/7A FE/GE เฟืองปั้มเหมือนกันหมดล่ะครับ
ต่างกันแค่รูปลักษณ์ภายนอก

ส่วนมากที่โมกันก้ คือ
ซื้อชุด kitsของ hks มาใส่
อุปกรณ์ที่ให้มาจะมี สปริง +แผ่นชิม+ ทองเหลืองอุด รูน้ำมัน ไปเลี้ยงฝาสูบ

สปริง แข็ง ขึ้นทำให้ แรงดัน เยอะขึ้นครับ

พอมีราคา แง่มๆ ให้ฟังได้ไหมครับ ใส่กับ3S ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ

แล้วอุดรูน้ำมันไปฝาสูบนี้มัน จะไม่ทำให้ชิ้นส่วนที่ฝา มีปัญหาเหรอครับ คือรถผมเซนเซอวัดแรงดันอยุ่ที่ฝาด้วย

อุดให้ รูเล็กลง ให้ปริมาณน้ำมันเครื่อง ไปได้น้อย ลง
เพราะถ้าไม่อุด มันจะดันขึ้นฝาหมดจน ไม่เหลือน้ำมันเครื่องอยู่ในส่วนท่อนล่าง เวลา ลากรอบ สูงต่อเนื่องกัน ครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!