AE. Racing Club
12 พฤศจิกายน 2024 08:04:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องยกเลี้ยวครับ (ยิ่งทำคำถามยิ่งเยอะ )  (อ่าน 3019 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 23:22:31 »

อยากรู้เรื่องยกเลี้ยวครับ กำลังหายกเลี้ยวเพราะจะใส่สปอร์ทไลท์ แต่กำลังงงกับมันอยู่ครับ

ยกเลี้ยวที่หาอยู่ อยากได้ฟังก์ชั่นที่เพิ่มขึ้นมาจากของเดิม ดังนี้ครับ

- ปรับหน่วงเวลาของที่ปัดน้ำฝน

- สวิทซ์ เปิด-ปิด สปอร์ทไลท์ (ไม่มี Autolight)

โดยพวงมาลัยเดิมรถผมเป็นแบบที่มีแอร์แบคครับ รถ AE-111 โฉม Hi-torque ครับ เลยอยากรู้ว่ายกเลี้ยวที่นำมาใส่แทนของเดิมต้องเป็นแบบที่มีแอร์แบคใช่มั๊ยครับ

รูปที่1

(ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยครับ)

รูปที่2

(ขออนุญาติK.BlAcKWiSh เจ้าของรูปด้วยครับ)

จากรูปทั้ง 2รูป ฟังก์ชั่นเหมือนกัน ต่างกันแค่ วงดำๆที่มีสติ๊กเกอร์สีเหลืองติดอยู่ และปลั๊กที่ติดอยู่กับวงดำๆ ประมาณ 3อัน (หรือมันคือตัวแอร์แบค Huh?)

ถ้าผมจะหามาใส่รถ  ต้องหาแบบภาพแรกที่มีของครบ หรือเอาของเดิมที่ติดรถใส่กับของในภาพที่ 2ได้

รูปที่3

(ขออนุญาติ K.peeyai เจ้าของรูปด้วยครับ)

จากรูปที่3 วงตรงกลางของอันนี้ไม่มีแกนสีดำตรงกลาง ไม่รู้ว่าสามารถใช้กับของเดิมได้หรือเปล่าครับ

แล้วยกเลี้ยวของ  AE110,AE111,AE112 สามารถใส่แทนกันได้โดยไม่มีปัญหาใช่มั๊ยครับผม

มีบางท่านเคยบอกว่าถ้าเปลี่ยนยกเลี้ยวแล้วจะมีปัญหากับเรื่องของแตร มันมีปัญหาตรงจุดไหนหรือว่าต้องซื้อตัวแปลงเพิ่มหรือไม่ครับ (อนาคตอาจจะเปลี่ยนพวงมาลัย GT ด้ายแดง)

ขอความรู้ด้วยครับ อยากซื้อรอบเดียว ติดรอบเดียว เพราะก่อนๆซื้อมาบางอย่างก็ใช้กันไม่ได้แอบโง่ - -" เปลี่ยนทั้งทีขอแบบเนียนๆ รบกวนด้วยครับ ทุกท่าน

ปล.ใครมีของซ่อนๆไว้แจ้งกันได้นะครับ ^ ^ ขอบพระคุณครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 23:57:54 »

ตอนแรกผมกะเปลี่ยนแค่ก้านอะครับ แต่มันยัดไม่ลงเพราะมันหนากว่าเดิม เลยต้องเปลี่ยนทั้งอันเลย(ขาวๆด้วย)
รูป1กับรูป2 น่าจะใช่ครับ กลมๆดำๆคือคลับสายไฟ ซึ่งคอเดิมของรถมีอยู่แล้วครับใช้ของเดิมได้
สายฟ้าๆที่ออกมาถ้าจำไม่ผิดคือหางปลาสายแตร เหลืองๆคือสายแอร์แบค
ส่วนรูป3ไม่ใช่ยกเลี้ยวไฮทอร์คครับ(สังเกตุจากตัวก้านมันมีขยักนิดนึง)
บันทึกการเข้า

SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 00:09:22 »

วงดำๆที่มีสติ๊กเกอร์เหลืองๆแปะอยู่แล้วก็มีปลั๊กออกมาใช่มั๊ยครับคุณต้น ที่มันมีติดรถอยู่แล้ว

ถ้างั้นผมหายกเลี้ยวในรูปที่ 2 มาใส่ก็ใช้ได้ครบทุกฟังก์ชั่น ใช่มั๊ยอะครับ

สายที่เป็นหางปลามัน สายแตรก็ต้องมีติดรถอยู่แล้วด้วยสิครับ

แต่แบบที่หามันก็ไม่ค่อยมีคนขายเลยอะสิครับ ท่านใดมีบ้าง ยูฮู้
บันทึกการเข้า
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 00:15:54 »

คาดว่ารูปหนึ่งกับสองต่างกันตรงที่รูปแรก มีแอรแบคติดมา แต่อันทีสองไม่มีแอรแบค์ (วงดำๆ มีสตกเกอรสีเหลือง)

ถ้ารถเดิมมีแอรแบคก็ชื้ออันที่สองก็ได้ใช้แอรแบคลูกเก่าไป
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 00:17:53 »

วงดำๆที่มีสติ๊กเกอร์เหลืองๆแปะอยู่แล้วก็มีปลั๊กออกมาใช่มั๊ยครับคุณต้น ที่มันมีติดรถอยู่แล้ว

ถ้างั้นผมหายกเลี้ยวในรูปที่ 2 มาใส่ก็ใช้ได้ครบทุกฟังก์ชั่น ใช่มั๊ยอะครับ

สายที่เป็นหางปลามัน สายแตรก็ต้องมีติดรถอยู่แล้วด้วยสิครับ

แต่แบบที่หามันก็ไม่ค่อยมีคนขายเลยอะสิครับ ท่านใดมีบ้าง ยูฮู้
ของผมก็ใส่ลงไปแค่รูป2ครับ นอกนั้นของเดิม
ตอนเปลี่ยนระวังตลับมันหมุนด้วยนะครับ มันจะมีรอบสุดของมัน ถ้าพลาดลองหมุนๆแล้วนับรอบดูครับให้อยู่ตรงกลาง ดูลูกศรด้วย^.^

ป.ล.ตลับนั้นมีแค่สายไฟนะครับ ไม่ใช่ตัวแอร์แบค
บันทึกการเข้า

SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 00:23:03 »

บางท่านแยกขาย ยกเลี้ยวแบบธรรมดากับยกเลี้ยวแบบแอร์แบค แล้วมันแยกประเภทยังไงหว่า

ถึงมันเป็น ฟังก์ชั่นที่ไม่อยากจะลองใช้ แต่ถ้ามีไว้ก็น่าจะดีกว่า 55+ แต่เค้าว่ากันว่า รถ10ปีขึ้นไปต้องเช็คมัน ปีละครั้ง

ใครเคยเช็คบ้างครับ เอาไว้เป็นความรู้คร๊าบ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 01:49:39 »

ผมเข้าเช็คระยะที่ศูนย์อะครับ แต่ไม่รูเค้าเช็คให้รึเปล่า

ในตลับมันแค่สายไฟเองอะครับ ตัวหลักๆมันอยู่ที่เซนเซอร์หน้ารถกับตัวลูกแอร์แบคง่ะ-.-"
บันทึกการเข้า

Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 07:03:15 »

ตามนั้นเลยเพ่
บันทึกการเข้า
SpecR
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


ไปเรื่อยๆเหนื่อยก็พัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 12:21:11 »

มาหาความรู้ต่อ ที่ลงรูปเยอะเพราะถ้าให้ผมอธิบายคงไม่เห็นภาพแน่ๆ ^ ^
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!