AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 21:26:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 2E เปิดรอบเครื่องตก ช่วยกันวิเคราะทีครับ  (อ่าน 5156 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กันยายน 2009 16:49:23 »

คือ เวลาเปิดไฟหน้าแล้วรอบเครื่องจะตกไปประมาณ 200 รอบจึงทำให้เครื่องสั่นมากเวลาเปิดไฟ ไปให้ที่ร้าน ไดนาโมดู ก็ลองวัดค่าไดชาร์จ มันกะ ขึ้นมา 5 amp แต่แบตขอผม มัน 12 V 65 W ของ 3k
เลยงงๆ มันเป็นที่อะไรกันหว่า หรือตัวชดเฉยรอบของผมมันเสีย ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
taoae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182

รถทำ มะดา


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2009 17:00:36 »

อันนี้ก็คลายของผมเลยครับ  แต่ของผมเปิดแอร์ แล้วรอบตกประมาณ ของพี่เลยครับ  ผมเลยให้ช่างจูน รอบเครืองใหม่ตอนนี้หาย แล้วครับ  ช่างบอกว่า 2e มันคาบู ไม่กล่องคุม มันอาจเคลื่อนได้ในตำแหน่งที่เราเคยตั้งเอาไว้ ครับ   ต้องค่อยสังเกตดูระบบการทำงานต่างๆอยู่บ่อยๆๆครับ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 15:04:25 »

เคยเห็นรถของเพื่อนที่ทำงานมันมีตัวปรับเร่งชดเชยรอบแอร์ให้ มันจะไปกดก้านคันเร่งเวลาคอมแอร์ทำงาน อยู่ข้างขวาตรงข้ามกับสายเร่งครับ
บันทึกการเข้า
N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009 22:57:00 »

เคยเห็นรถของเพื่อนที่ทำงานมันมีตัวปรับเร่งชดเชยรอบแอร์ให้ มันจะไปกดก้านคันเร่งเวลาคอมแอร์ทำงาน อยู่ข้างขวาตรงข้ามกับสายเร่งครับ

ครับนั้นมันตัวชดเชย รอบแอร์ครับ ไม่เกี่ยวกับตอนเปิดไฟครับ
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2009 00:30:49 »

รถมันเก่าแล้วอ่ะครับ ของผมก็เป็นครับ คาร์บูเหมือนพี่เลยครับแต่เป็น 4A-F คาร์บู เปิดไฟเปิดแอร์พี่แกตกยับเลยครับ ไปถามช่าง ช่างเค้าตั้งไฟให้ครับ ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้วครับ แต่ว่าไฟมันสุงอยู่นะครับถ้าไม่ใช้งานแอร์และไฟหน้าหน่ะครับ
บันทึกการเข้า
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2009 00:37:30 »

ของผม 2E คาบูร์เครื่อง เก่ามาก  เป็นคล้ายๆกันคือรอบตก  เเต่ผมไม่ค่อยได้สนใจมัน คิดเเต่ว่าของมันเก่าด้วยความขี้เกียจสนใจ  พอมาอ่านกระทู้นี้เเล้ว
ทำให้ต้องหาทางเเก้ไข  ขอบคุณครับที่นำมาเล่าให้ฟัง
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2009 07:41:24 »

รถมันเก่าแล้วอ่ะครับ ของผมก็เป็นครับ คาร์บูเหมือนพี่เลยครับแต่เป็น 4A-F คาร์บู เปิดไฟเปิดแอร์พี่แกตกยับเลยครับ ไปถามช่าง ช่างเค้าตั้งไฟให้ครับ ตอนนี้ไม่มีปัญหาแล้วครับ แต่ว่าไฟมันสุงอยู่นะครับถ้าไม่ใช้งานแอร์และไฟหน้าหน่ะครับ

ตั้งรอบไฟยังไงอ่ะครับ ไปทำที่ไหนมา
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
Mo 4A-FE
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2009 21:48:12 »

รอบเครื่องตกก้อตั้งรอบเครื่องให้มันสูงขึ้นอีกนิดนึงสิ    รถมันเก่าแล้ว ตัวชดเชยรอบแบบไฮเทคไม่มีอ่ะครับ   ปรับด้วยมืออย่างเดว  ตัวชดเชยรอบแอร์มันปรับได้ก้อตั้งให้มันสูงพอดีๆ   ถ้าจะให้ดีเวลาตั้งรอบเครื่องให้เปิดไฟหน้าตั้งนะครับ พอมันพอดีแล้ว   ปิดไฟหน้ารอบมันก้อสูงขึ้นอีก200 แทน   ยังงัยก้อไม่ดับ แบต 65  ใหญ่ไป   ใช้แค่45ก้อพอแล้วครับ   ไม่งั้นไดร์ชาร์ตดึงทีนานกินแรงเครื่องอีก
บันทึกการเข้า

ไม่เข้าจายจิงๆตอนมีรถขับของแต่งหาย๊ากยาก  พอไม่มีแล้วของแต่ง..ใคร?..มาจากไหนเยอะแยะ
mayza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


รถเราไม่แรง.......แซงสิบล้อก็กรี๊ดแล้ว...++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009 02:18:25 »

2e เหมือนกันครับทำอย่างที่ว่าเลยนะตั้งรอบดู

ของมันเก่าแล้วน่ะครับถนอมหน่อย.......แรงมีน้อยค่อยๆแซง
บันทึกการเข้า
N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009 00:12:37 »

ขอบคุณนะครับ ผมก็ทำอย่างที่ว่าละครับ แต่กินแก๊สน่าดูเวลารถติด
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
Dynamic
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2009 23:33:31 »

กราวน์ไม่พอรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2009 08:38:45 »

ตามมาดู 2E เหมือนกัน เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

jakapan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มกราคม 2010 12:37:17 »

ชดเชย รอบเดินเบา ที่คาบู อีด นิด แล้วตั้ง ไฟ ใหม่ ที่ จายจ่าย ด้านขวา บนใกล้ ฝาครอบวาวล์ ให้ ไฟ แก่ อีก นิด รับรอง เนียน
บันทึกการเข้า
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มกราคม 2010 13:23:38 »

ตอนนี้ผมตั้งไฟเเก่สุดเลย. ดีสำหรับวิ่งเเก๊ส ช่างว่างั้น
เปิดเเอร์รอบตก ประมาณ 100-200 ครับ
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
jakapan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มกราคม 2010 13:50:10 »

แอร์ รอบตกไม่ใช่ เรื่อง ยาก ก้อ ปรับสกรูเร่งรอบ ของแวคคั่มแอร์ ช่วยเร่ง อีก นิด ตรง ด้านขวา คาบู ละครับ ใช้ ไขควงแบน ด้ามยาวๆ หน่อย ปรับ อีก นิด คุณทำ ได้ ครับ ส่วนตั้ง ไฟ แก่ สำหรับแก้ส จริงครับ แต่ ต้อง ปรับ ให้ ใช้ น้ำมัน แล้ว ไม่น้อค ถือ ว่า โอเค ไม่งั้น กลับมาใช้ น้ำมัน อืด น้อค เร่ง ไม่ออก  แก๊กๆๆๆ ตลอด เลย ครับ ตั้ง ไฟ ให้ สมดุลย์ เปลี่ยน ทองขาว คอนเดนซอร์ บ้าง หัวเทียนปีละ ชุด ก้อ คง พอ เพียงนะ ผมว่า......โชคดี นะครับ
บันทึกการเข้า
pinitinchan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3


วันนี้ยังต้องมีเธอ+***+658


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มกราคม 2010 14:48:05 »

ของผมแก้ที่สายกราวน์หายครับ เคยเป็น แต่ถ้าไม่เกิน 100 รอบปกติครับ เครื่อง2e เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

pn*****i
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 13:04:39 »

ตกเป็นเรื่องปกติครับ ผมก็เป็นนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2010 01:09:12 »

รอบเครื่องตกก้อตั้งรอบเครื่องให้มันสูงขึ้นอีกนิดนึงสิ    รถมันเก่าแล้ว ตัวชดเชยรอบแบบไฮเทคไม่มีอ่ะครับ   ปรับด้วยมืออย่างเดว  ตัวชดเชยรอบแอร์มันปรับได้ก้อตั้งให้มันสูงพอดีๆ   ถ้าจะให้ดีเวลาตั้งรอบเครื่องให้เปิดไฟหน้าตั้งนะครับ พอมันพอดีแล้ว   ปิดไฟหน้ารอบมันก้อสูงขึ้นอีก200 แทน   ยังงัยก้อไม่ดับ แบต 65  ใหญ่ไป   ใช้แค่45ก้อพอแล้วครับ   ไม่งั้นไดร์ชาร์ตดึงทีนานกินแรงเครื่องอีก
ผมทำแบบท่านนั่นแหละครับ รอบเดินเบา 1000-1100 รอบ
 เปิดไฟหน้าเหลือ 750 แต่ถ้าหมุนพวงมาลัยตอนรถอยู่เฉยๆด้วยจะร่วงลงไปเหลือ 550-600 เพราะผมมีพวงมาลัยเพาเวอร์ด้วย

ปล. เปลี่ยนเครื่องคราวหน้าว่าจะสอย 7A Twin Coil
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!