AE. Racing Club
03 มีนาคม 2568 03:19:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY Cable trans control สายเกียร์ Auto Vios 04'  (อ่าน 6678 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 11:56:00 »

อาการคือไม่สามารถ เปลี่ยนเกียร์ใดๆๆได้เลย สายขาดจากตำแหน่งเกียร์ใดก็ตาม
ที่หน้าปัทม์ ก็จะแสดงเกียร์นั้นตลอด เลื่อนเกียร์ได้แต่ จอแสดงตำแหน่งเกียร์ก็จะยังคงเดิม


สั่งของ ศูนย์ เลยนะครับ ของเทียบผมไม่ได้เช็ค เพราะที่คือส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนของรถท่านเอง
สั่งของ ใช้เวลา 1 วัน นะครับในการรอของ ผมเช็คกับทาง ร้าน แถววรจักร ก็ต้องรอของ 1 วันเช่นกัน

ผังสายเกียร์ Auto นะครับ

Part no. 33820-0D050 นะครับ

เทียบให้ดูครับ สายเก่าขาดตรงหัวสาย ของใหม่งามๆๆ

สายเก่าดำมากๆๆ สายใหม่ขาวจริงๆๆ

เริ่มก็ถอดเลยนะครับ หน้ากากแอร์ เอาออก มีน๊อต 2 ตัว ดึงลูกบิดออกท่านจะเห็น
ถอดที่วางแก้วออกเลยครับ กรอบคอนโทรลกลางตรงเกียร์เอาออกด้วย ไม่ยากรื้อๆๆดู
รถรุ่นใหม่ๆๆน๊อตน้อยครับ ส่วนมากใช้เป็นเขี้ยวในการยึดเกาะกันอ่ะ ถอดออกมาก็เป็นแบบนี้
สายเดิมของผม เราต้องออกไปนอกรถล่ะ

ผมคลายน๊อตเบอร์ 12 ที่เป็นขาเหล็กจะยึดติดกับเสื้อเกียร์นะครับ เพื่อดึงสายมาดูซะหน่อย
และเอาคลิปล๊อกสายเกียร์ออกด้วยครับ ต้องเอาออกถ้าไม่เอาออกก็เอาสายเดิมออกมาไม่ได้ครับ

เอารถขึ้นซะเลย เราต้องเข้าไปใต้รถกันล่ะครับ เพื่อเอาสายเดิมออกมาซะ และส่งสายใหม่เข้าไป

คลายน๊อตเบอร์ 10 ออกซะ จุดหนึ่ง

คลายน๊อตเบอร์ 10 ออกซะ จุดสอง แล้วเอาแผ่นบังท่อออกซะ

คลายน๊อตเบอร์ 10 อีกแล้ว เอาออกด้วย มันยึดสายเดิมอยู่ครับ

ถอดน๊อตเบอร์ 10 อีกแล้ว 2 ตัว แล้วดึงสายออกไปเลย ก็จะได้รูแบบนี้ล่ะครับ

ส่งสายใหม่เข้ารูไปเลยครับ แทนที่ของเดิม แล้วยึดน๊อตด้วยล่ะ เบอร์ 10 / 2 ตัวนะครับ

ยึดสายใหม่กับตัวรถด้วยล่ะ

ยึดน๊อต แผ่นบังท่อไอเสียกลับที่เดิมด้วยนะ

ที่เดิมนะครับ เสร็จล่ะเราออกไปจากใต้รถนี้ล่ะกันครับ

สายเกียร์ใหม่ที่ส่งเข้ารูมานี่เอง ดูสะอาดดีแฮ่ะ

ยึดไว้กับคันเกียร์ด้วยครับ น๊อตเบอร์ 12 แล้วไปต่อหน้าครับ

ใส่คลิปล๊อกกลับไปด้วยล่ะครับ

ยึดขาเหล็กกับเสื้อเกียร์ด้วยครับ น๊อต 2 ตัว  เบอร์ 12

มือลงไปลึกๆๆครับ เพื่อนำสายไปใส่ กับเกียร์ สายนี้มีหน้าที่ เตะ เกียร์ตามใจเราครับ
น๊อตเบอร์ 12 ให้แน่นล่ะสำคัญนะ ก็เป็นอันเสร็จครับกับสายเกียร์

ประกอบกรองกลับที่เดิมด้วยล่ะ

กรองอากาศใครดำๆๆไม่ได้เปลี่ยนก็เปลี่ยนอันใหม่ไปเลยล่ะ อันไม่กี่ตังค์ครับ

เช็คห้องเครื่องสักนิด เพื่อความสวยงาม และจะได้รู้ด้วยว่ามีคราบน้ำมันตรงไหนซึมบ้าง
เพื่อง่ายต่อการซ่อมบำรุง ครับ ^^ ไปในรถต่อดีกว่า

ประกอบหน้ากากแอร์กลับที่เดิมด้วยครับ เด๋วร้อน อิอิ

สังเกต หน้ากากแอร์ตรงปรับน้ำยาแอร์ครับ มีน๊อต นั่นแหละใส่กลับไปซะ

ประกอบเสร็จหมดแล้วเหมือนเดิมทุกอย่าง น๊อตไม่เหลือเลย เป็นไปได้ยังไง 555+
ง่ายใช่ไหมล่ะครับ ลองดูครับ รถเราดูแลเองซ่อมเองบ้างก็ได้ครับไม่ยากอย่างที่คิด
ปล. รูปไม่ได้หมุนโทษทีนะครับ

เผื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆๆที่มีใครใช้ vios ครับ


ปล. ขอขอบคุณ พี่ต่าย ที่ช่วยเช็คราคาอะไหล่ศูนย์ให้ครับ 
ขอขอบคุณ คุณเก่งที่ช่วยบอกวิธีการแก้ไขในสถานะการณ์ ฉุกเฉิน ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!