AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 17:28:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ เพื่อนๆปรับหนืดกันเท่าไหร่บ้างครับ  (อ่าน 8835 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 17:36:31 »

ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ ตอนนี้ งงๆเลยครับ ไม่แน่ใจว่า นิ่มคือหนืดหรือเปล่า เพราะผมเข้าใจว่า หมุนตามเข็มไปสุดคือ แข็งสุด นั่นแปลว่า หนืดสุด หรือไม่มีความหนืดเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2553 09:25:33 โดย zivvv » บันทึกการเข้า
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 19:20:27 »

ช่วยอัี๊พให้ครับ
บันทึกการเข้า
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 19:45:07 »

งง เหมือนกันครับบ
บันทึกการเข้า
En-Kai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,883


- = CCTV Expert = -


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 21:27:20 »

หมุนตามเข็มนาฬิกา - - > เพิ่มความหนืด (แข็งขึ้น)
หมุนทวนเข็มนาฬิกา - - > ลดความหนืด (นิ่มลง)

http://www.tein.co.jp/techinfo/techinfo/TOYOTA/0002c/001d5_7p.htm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2553 21:33:24 โดย En-Kai » บันทึกการเข้า


Kai 089-9271311
ขายของแต่ง AE1xx
https://www.facebook.com/EnKai.Racing.Shop
ขายกล้อง CCTV ของ Vantech
https://www.facebook.com/EnKai.CCTV.Shop
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 21:42:30 »

หมุนตามเข็มนาฬิกา - - > เพิ่มความหนืด (แข็งขึ้น)
หมุนทวนเข็มนาฬิกา - - > ลดความหนืด (นิ่มลง)

http://www.tein.co.jp/techinfo/techinfo/TOYOTA/0002c/001d5_7p.htm

ตามน้าไก่ ครับ
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 21:55:04 »

ขอบคุณครับบบ
บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 22:15:36 »

ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความรู้ดีๆนะครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 22:23:01 »

เวลา ปรับ ค่อยๆ หมุนทีละคลิก ไปเรื่อยๆนะครับ อย่าไป บิดรูด นะครับ Smiley
บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2553 23:06:52 »

บิดรูดจะทำให้พังเร็วหรอครับ เพื่อนๆปรับหน้าหลังเท่าไหร่กันบ้างหรอครับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2553 00:35:02 »

วิธีตั้งครับ
1.หมุนตามเข็มนาฬิกา หรือหมุนมาทางขวามือ  จนสุดเกลียวก่อน (โช้คจะเเข็งสุด)
2.หมุนทวนเข็มนาฬิกา หรือหมุนมาทางซ้ายมือ 8 คลิก  เพื่อปรับตั้งให้เป็นระดับกลางก่อน
3.ลองขับดู  ถ้าเเข็งไปก็หมุนทวนเข็มนาฬิกามาที่ละ 2 คลิก  เเล้วลองขับดูจนกว่าคุณจะพอใจ   
การหมุนที่ละ 1 คลิก  คุณไม่สามารถเเยกถึงความเเตกต่าง
ของความเเข็ง-อ่อน ของโช้คเเต่ละระดับได้ครับ

ของผมเองถ้าใช้งานในเมืองปรับไว้ที่เบอร์  14  ทั้งหน้าหลัง
ถ้าขับออกตจว หน้า 12  หลัง 14

tein ปรับได้ 16 ระดับ  ถ้าหมุนทวนเข็มนาฬิกาเกิน 16 คลิก ก็ไม่มีผลอะไรครับ
เพียงเเต่ชิมวาวล์มันเปิดมากมีโอกาสทำให้โช้คเสียเร็วขึ้น

การบิดรูดคุณจะนับจังหวะ หรือเสียงคลิกไม่ทันมากกว่าครับ
 
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2553 09:26:25 »

วิธีตั้งครับ
1.หมุนตามเข็มนาฬิกา หรือหมุนมาทางขวามือ  จนสุดเกลียวก่อน (โช้คจะเเข็งสุด)
2.หมุนทวนเข็มนาฬิกา หรือหมุนมาทางซ้ายมือ 8 คลิก  เพื่อปรับตั้งให้เป็นระดับกลางก่อน
3.ลองขับดู  ถ้าเเข็งไปก็หมุนทวนเข็มนาฬิกามาที่ละ 2 คลิก  เเล้วลองขับดูจนกว่าคุณจะพอใจ   
การหมุนที่ละ 1 คลิก  คุณไม่สามารถเเยกถึงความเเตกต่าง
ของความเเข็ง-อ่อน ของโช้คเเต่ละระดับได้ครับ

ของผมเองถ้าใช้งานในเมืองปรับไว้ที่เบอร์  14  ทั้งหน้าหลัง
ถ้าขับออกตจว หน้า 12  หลัง 14

tein ปรับได้ 16 ระดับ  ถ้าหมุนทวนเข็มนาฬิกาเกิน 16 คลิก ก็ไม่มีผลอะไรครับ
เพียงเเต่ชิมวาวล์มันเปิดมากมีโอกาสทำให้โช้คเสียเร็วขึ้น

การบิดรูดคุณจะนับจังหวะ หรือเสียงคลิกไม่ทันมากกว่าครับ
 

ขอบคุณมากๆเลยครับ ไม่ทราบว่าใช้teinรุ่นไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2553 13:43:26 »

หมุนตามเข็มนาฬิกา - - > เพิ่มความหนืด (แข็งขึ้น)….หน่วงสปริงได้มากขึ้น จะรู้สึกหนึบ หนักแน่น ถ้าปรับไปเรื่อยถึงระดับนึงจนมันเริ่มจะยุบยาก สปริงเริ่มหมดความหมาย รถจะลอยทั้งคัน
หมุนทวนเข็มนาฬิกา - - > ลดความหนืด (นิ่มลง)....อันนี้ผมขอแชร์ว่า มันหนืดน้อยลงครับ ไม่ได้ทำให้นุ่มนวล ยิ่งเบอร์ต่ำลงๆรถจะเด้งกระดอนเพราะสปริงมากขึ้นเรื่อย ไม่หนุบหนับแล้วนะ ออกแนวตลกด้วยซ้ำ โดดเป็นจิงโจ้ ดึ๋งๆๆๆๆๆๆ ขับไปขำไป.

ฉนั้น จะมีอยู่จุดนึงที่ช้อค/สปริงเซตนั้นๆที่จะสามารถเบ่งพลังรองรับได้ทั้งอารมณ์คนขับและโชว์ความสามารถออกมาได้ดีที่สุดได้ครับ เช่นว่า ในแง่นึงมันเหมาะสมตามสเปคที่กำหนดมา แต่มันอาจไม่ตรงใจของคนขับก้อได้นะ แล้วเรามาปรับให้เหมาะกับการใช้งานที่ต่างกันไป ถ้าขับคนเดียวผมก้อตั้งเอาแบบนึง ถ้าเดินทางไกล มีโหลดเยอะหน่อยผมก้อหมุนเอาอีกแบบนึง ผมยังอยากรู้หลักการปรับตั้งที่ถูกต้องเลยครับ ทุกวันนี้ได้แต่จับอาการเอาเอง แล้วปรับใช้ให้มั่นใจ-ตรงนี้ความคิดผมครับ จากการที่ได้ใช้ของซิ่งที่หาได้ทั่วไป ไม่พูดถึงของเกรดเทพ เพราะยังไม่มีตังค์ 55555555.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2553 10:37:16 »

ผมใช้ ระดับ 16 ทั้ง หน้า และ หลัง ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2553 10:52:21 »

ผมใช้ type ha  ครับ
เรื่อง OVERHAUL & RE VALVE  TEIN
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3321.0
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!