AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 03:25:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำการโหลดรถ  (อ่าน 4531 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010 23:32:38 »

อยากให้รถลงมา หน้า-หล้ง ลงมา1.5 นิ้ว  คำนับ
ล้อ 195/55r15
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2010 23:37:01 โดย LIVEAE » บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 02:31:01 »

แนะนำสปริงโหลดครับ หนึบๆ ลงทุนนิดนึงแต่คุ้มกว่าแน่นอนครับ
แต่ถ้าจะตัดสปริงเดิม แนะนำว่าใช้ไฟเบอร์ตัดครับ อย่าใช้แก๊สตัด เพราะสปริงจะเสียค่า K เมื่อโดนความร้อนสูงๆ และอาจจะทำให้ 2 ข้างเตี้ยลงไม่เท่ากันครับ
บันทึกการเข้า

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 05:27:09 »

สปริงโหลดยี่ห้ออะไรดีครับ ที่ใส่กับโช๊คเิดิมติดรถได้ครับ สปริงโหลดมือ1หรือมือ2ดี ราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 05:52:59 »

รอฟังเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 07:59:15 »

ใส่ยางเบอร์195-55ไม่แนะนำให้โหลดคับมันจะติดซุ้มล้อนะคับ
บันทึกการเข้า
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 08:31:59 »

ไม่ลองหาพวก สตัส ปรับ เกรียว หลอครับ  สะดวกดี ลงทุนครั้งเดียว ขึ้น ลง ได้ ด้วยไม่ต้องตัดสปริงด้วย แถมได้ซ่อมโช็คไปในตัว
บันทึกการเข้า
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 08:36:49 »

อย่าลืมพับซุ้มด้วยนะ ถ้าโหลดแล้ว

เด๋วเวลามีตนนั่งหลัง จะติดซุ้ม ...
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 08:38:46 »

ไม่ลองหาพวก สตัส ปรับ เกรียว หลอครับ  สะดวกดี ลงทุนครั้งเดียว ขึ้น ลง ได้ ด้วยไม่ต้องตัดสปริงด้วย แถมได้ซ่อมโช็คไปในตัว
ตามนี้ก็ดีครับ เห็นด้วย
บันทึกการเข้า

golf.ee90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 08:42:04 »

สตรัทปรับเกลียวอีกเสียงครับได้เรื่องโช๊คอีกต่อด้วยนะ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

step 2 motorsport
อ้วนโช๊คอัพ 2
เปี๊ยก เฮดเดอร์

จูนโคตรนิ่ง...วิ่งแปดสิบ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 09:43:45 »

ตามพี่ๆเค้าแจ้งเลยครับ
ผมคนนึงที่ตัดมาก
ขับช้าแข็ง ขับเร็วเด้ง  สรุปไม่ดีเลยครับใช้งาน  แต่ถูกตังอย่างเดียว..........
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010 09:54:01 »

ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง

ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน

เพื่อนชอบมาก  สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว  100-120 สบายๆคับ

โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ  ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ)











แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco

ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน

ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่

เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด...

กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด











เหมือนชุบชีวิตใหม่  ขับเนียนๆเลย

สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้

เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย

ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่

เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2010 11:31:43 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010 00:05:02 »

สปริงโหลดยี่ห้ออะไรดีครับ ที่ใส่กับโช๊คเิดิมติดรถได้ครับ สปริงโหลดมือ1หรือมือ2ดี ราคาเท่าไรครับ
สปริงโหลด กับ อัดโช็คใหม่  ดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010 17:41:26 »

สตรัทปรับเกลียวดีสุดครับ วันไหนอยากให้โหลดก็ทำได้ อยากให้สูงก็ทำได้ดั่
งใจเราครับ

ยางผมว่าน่าจะเป็น 195/50/15 ครับ เหมาะแก่การโหลดดีๆกระด้างนิดนึงแทบไม่ค่อยรู้สึกครับ(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010 22:07:00 »

ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง

ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน

เพื่อนชอบมาก  สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว  100-120 สบายๆคับ

โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ  ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ)











แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco

ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน

ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่

เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด...

กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด











เหมือนชุบชีวิตใหม่  ขับเนียนๆเลย

สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้

เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย

ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่

เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ
ใส่สปริงโหลดต้องเอาโช๊คไปอันน้ำมันใหม่ไหมครับ (กับโช๊คเดิม)
บันทึกการเข้า
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2010 23:05:17 »

อยากให้รถลงมา หน้า-หล้ง ลงมา1.5 นิ้ว  คำนับ
ล้อ 195/55r15
ตามมมาดูครับผมก็ใส่ยางเบอร์นี้อยู่ด้วยครับ สปริงหน้าไอบัค หลังรองสเปเซอร์ 1 นิ้ว
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2010 09:00:55 »

ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง

ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน

เพื่อนชอบมาก  สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว  100-120 สบายๆคับ

โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ  ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ)











แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco

ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน

ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่

เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด...

กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด











เหมือนชุบชีวิตใหม่  ขับเนียนๆเลย

สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้

เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย

ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่

เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ
ใส่สปริงโหลดต้องเอาโช๊คไปอันน้ำมันใหม่ไหมครับ (กับโช๊คเดิม)

เท่าที่ขับและลองนั่งถือว่าดีขึ้นกว่าสปริงเดิมๆมากที่ย้วยไปมา

ใส่แล้วอาการย้วยน้อยลง ช้วงล่างตอบสนองไวขึ้น

ถือว่าในการใช้งานประจำวันโอเคแล้วคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2010 13:42:21 »

ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง

ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน

เพื่อนชอบมาก  สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว  100-120 สบายๆคับ

โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ  ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ)











แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco

ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน

ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่

เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด...

กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด











เหมือนชุบชีวิตใหม่  ขับเนียนๆเลย

สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้

เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย

ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่

เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ
ใส่สปริงโหลดต้องเอาโช๊คไปอันน้ำมันใหม่ไหมครับ (กับโช๊คเดิม)

เท่าที่ขับและลองนั่งถือว่าดีขึ้นกว่าสปริงเดิมๆมากที่ย้วยไปมา

ใส่แล้วอาการย้วยน้อยลง ช้วงล่างตอบสนองไวขึ้น

ถือว่าในการใช้งานประจำวันโอเคแล้วคับ
พี่ครับต้องเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!