AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 06:21:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซุปเซ็ตโบสะดุดหัวทิ่มที่รอบต่ำๆ รายละเอียดด้านในครับ  (อ่าน 2500 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 09:10:49 »

อาการประมาณนี้ครับ: แรกๆ ที่เริ่มมีอาการ ที่รอบต่ำๆประมาณ 2000-2500 vacuum ประมาณ 18-19 (autometer หน่วยวัดเป็น psi) สะดุดนิดๆ พอรับรู้อาการ นานๆ ไป เริ่มสะดุดจนหัวทิ่มครับ อาการเหมือนตอน map ตัดน้ำมันตอนบูสเกิน ประมาณนั้น แต่พอเลยช่วงรอบดังกล่าวไปก็ขับได้ปกติดี แต่พอขับขี่ในช่วงรอบต่ำ ก็เป็นเหมือนเดิมอีก...

สรุปสาเหตุเป็นที่ เซ็นเซอร์วัดองศาลิ้นเร่งครับ ความต้านทานมันเพี้ยนไป ตรวจสอบโดยใช้ multi meter วัดเอาครับ ถอดปลั๊กเซ็นเซอร์ออก คลายนอดยึดเซนเซอร์ หมุนตัวเซนเซอร์ทวนเข็มจนสุด คลายสกรูตั้งลิ้นออกให้สุดด้วยครับ ไม่ต้องถอดลิ้นออกมา ตั้งย่านวัดที่ X1 จั๊มสายกับ ขั้ว E2 (บนบนสุดนับจากด้านบน) กับ IDL (ขั้วที่สองนับจากด้านบน) จั๊มสายแล้ว เข็มต้องขึ้นไปที่ 0 โอมห์
ของผม วัดด้วย multi meter แล้ว เข็มมันชี้ไปที่กลางเกจเลยครับ ไม่ได้ชี้ไปที่ 0 (ปกติต้องชี้ไปที่ 0) ถอดทิ้งเลยครับ พอดีซื้อของซุปกับฝาลายมาเก็บไว้อย่างละชิ้น ปรากฏของซุปที่ซื้อมา เน่าอีก แต่โชดดีของฝาลายวัดแล้ว ค่าปกติ เลยใส่ของฝาลายแทน แล้วตั้งลิ้นด้วย multimeter ประกอบกับ filler gauge สรุป อาการรถเป็นปกติดีทุกประการ ไม่มีอาการสะดุดให้รำคาญอีกครับ

เอามาแชร์ครับเผื่อใครเจออาการแบบนี้




 

บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 09:35:10 »

อาการเหมือนผมเลยครับ เด๋วต้องลองเช็คดูมั๊งแระ ร้านอะไรพอจะเช็คได้มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 10:22:12 »

ซื้อ multi meter แบบเข็มมาตัวนึงครับ ลองทำดูตามด้านบน ไปอู่ถ้ามันไม่รู้จริงๆ งมหากันตาแตกล่ะครับ หุหุ...
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 10:56:49 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 11:04:53 »

อู่ไทย เอ๋อะ อะไรก็ยุเปลี่ยน ไม่ค่อยจะสนใจระบบพวกไฟซะเท่าไหร่หรอกครับ มันละเอียดอ่อนคล้ายๆผู้หญิงล่ะเครื่องยนต์

ฝีมือครับ ชื่นชมๆ  สุดยอดว่างๆจะหาตำรา คาร์ดิเบส เครื่องของ 20V มาศึกษาดูบ้าง
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 14:32:25 »

เอาวิธีการตั้งเซนเซอร์วัดองศาลิ้นเร่งมาฝากครับ (ขออภัยถ้าบางท่านรู้แล้ว)
ถอดปลั๊กลิ้นเร่งออก
คลายสกรูยึดลิ้นเร่ง สองตัวออก
คลายสกรูตั้งลิ้นออกให้สุด
หมุนตัวเซนเซอร์ทวนเข็มจนสุด
ใช้ฟิลเลอร์เกจขนาดความหนา 0.47mmสอดระหว่างสกรูตั้งลิ้นกับแขนลิ้นเร่ง
ใช้มัลติมิเตอร์ ตั้งย่านวัด X1 จั๊มสาย ไปที่เซนเซอร์ขั้วที่ 1 (E2)กับ 2 (IDL) นับจากด้านบน  สองขั้วนี้เป็นวงจรเดินเบาครับ ถ้าเพี้ยนรถจะกินน้ำมันมากที่รอบเดินเบา
ค่อยๆ หมุนตัวเซนเซอร์ตามเข็มนาฬิกาช้า สังเกตุที่เข็มมัลติมิเตอร์ หมุนไปเรื่อยๆจนเข็มตกลงไป ทันทีที่เข็มตกลงไป ให้หยุดหมุน แล้วขั้นสกรูยึดเซนเซอร์ให้แน่น
วิธีการเช็คว่าตั้งลิ้นถูกต้องหรือไม่
ต่อมัลติมิเตอร์เข้ากับเซนเซอร์เหมือนเดิม ตั้งย่านวัด X1
สอดฟิลเลอร์เกจ ขนาดความหนา 35mm เข้าไประหว่างสกรูตั้งลิ้นกับแขนลิ้นเร่ง สังเกตุเข็ม จะต้องขึ้นแล้วชี้ไปที่ 0 หรือใกล้เคียง
สอดฟิลเลอร์เกจ ขนาดความหนา 58mm เข้าไประหว่างสกรูตั้งลิ้นกับแขนลิ้นเร่ง สังเกตุเข็ม จะนิ่งไม่ขยับ (ไม่ขึ้น)
ถ้าไม่เป็นตามนี้ ต้องตั้งใหม่ครับ
ถ้าตั้งได้ถูกต้องแล้ว อย่าลืม reset ecu ด้วยน่ะครับ แล้วก็ขันตั้งสกรูปรับแต่งลิ้นได้ตามสบายเลย

**หลายท่านอาจรู้แล้ว ก็ขออภัยครับ เอามาให้สำหรับคนที่ยังทำไม่เป็น หรือถามไปแล้วไม่ได้คำตอบ หรือไม่ค่อยมีใครอยากจะตอบ ตระกูล GE GZE ใช้ได้หมดครับ FE ก็ใช้ได้แต่การตั้งจะใช้ ฟิลเลอร์เกจหนากว่านี้ เด๋วว่างๆจาเอามาลงให้ครับสำหรับ FE**
บันทึกการเข้า
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 18:59:55 »

มีหน้าตมมันให้ดู มั้ยครับ ของผมเป็นๆ หายๆ ยกคันเร่งที หัวทิ่มเลย
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 21:21:49 »

มีหน้าตมมันให้ดู มั้ยครับ ของผมเป็นๆ หายๆ ยกคันเร่งที หัวทิ่มเลย
น่าจะเป็นเหมือนผมเลย...รอดูรูป พร้อมขั้นตอนจะดีมากเลย เหอๆๆ รบกวนด้วยคร้าบ
บันทึกการเข้า

L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 22:56:12 »

ดันๆๆ
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 23:13:00 »

 อ่านหนังสือ สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!