AE. Racing Club
08 ตุลาคม 2024 06:39:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรวัดแรงดันน้ำมันเครื่องในไมล์ยาว 92 GTI เสีย  (อ่าน 2768 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 17:23:37 »

มันค้างอยู่บนสุดตลอดเวลา ทีแรกคิดว่าเพราะไม่ได้เสียบเซนเซ่อ แต่หาที่เสียบเจอ ลองเสียบดูก็ยังค้างเหมือนเดิม ไปให้ช่างแถวบ้านดูเค้าบอกว่าเสีย เค้าแนะนำให้ซื้อมาตวัดแบบแยกทั่วๆไปมาใช้ ทีนี้อยากทราบว่า มันสามารถซ่อมได้ไหมครับ หรือแบบว่าไปซื้อไมล์ยาวมาแล้วแกะใส่เฉพาะมาตรวัดได้มั้ย อะไรแบบนั้นเสียดายครับ ไมล์ยาวเดิมๆ GTI 9 พันรอบ 240km/h
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 18:19:17 »

ซื้อไมล์ยาว แล้วแกะเฉพาะวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง ไปใส่ไมล์เดิมไงครับ

ผมมีไมล์ 9000รอบอยู่ตัว แม่ดันเตะจอร้าวเลย ว่าจะเก็บเป็นอะไหล่นี้เหมือนกันครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010 19:36:50 »

น้าลองแกะมาเขี่ยดูก่อน แล้วค่อยเช็คสายอีกที่ เพราะถ้าไม่มีสัญญานมามันจะตีขึ้นไปค้างลองดูเพื่อโชคดีเหมือนผม
บันทึกการเข้า

ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 05:00:42 »

โอเคค้าบบบ เดี๋ยวจะลองแกะมาดู ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 08:48:03 »

พลาสติก ที่เข็มหักแน่เลยครับ ผมก็เคยเป็น แกะออกมาเอากาวตราช้างหยอดเลยครับ เดี่ยวหารูปมาให้ดู
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 09:09:36 »

ถ้าเป็นไมล์ยาวคงเหมือนของผม ผมถอดมาหมดแล้ว ดูแล้วมันก็ไม่น่าจะเสียง่ายๆ
ของผมเป็นอย่างนี้ครับ ถ้าถอดเข็มวัด และ หน้าปัดออก จะเห็นว่า ที่แกนด้านใน มันจะมีพลาสติก สีขาว ติดกับแกน ตรงนี้อ่ะครับ ที่ำทำให้เกิดปัญหา ของผมมันหลวมนิดหน่อยทำให้ เวลาเข็มขึ้นไปแล้วมันไม่ยอมลงมา แล้วพอเวลา เล่นรอบสูง อาจทำให้หัก ผลก็คือ ค้างหรือไม่ก็ไม่ตกเลย
วิธีแก้ ผมใช้กาวตาช้างทาใก้มันติดกับแกนให้แน่น แล้วถ้าหักก็ติดกาวอีกนั้นและ แต่ให้เหลือรู้ด้านในนะ ไม่อย่างนี้นมันจะใช้ไม่ได้

โครงสร้างภายในประมาณนี้อ่ะครับ


โทษทีครับ รูปวาดผิดไปหน่อย จริงๆมันเป็นด้านซ้าย ไม่ใช่ด้านขวา
ลองจ่ายไฟเข้าดูก็ได้ ตัวขดลวดจะดีดขึ้น ไฟออก จะดีดลง

เดี่ยวจะถอดไมล์ออกมาเปลี่ยนหน้าปัดใหม่ เพิ่งทำเสร็จ เป็นไมล์ขาว  เีดี่ยวจะถ่ายรูปด้านในมาให้ดูกัน

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=48703.msg1299448#msg1299448
บันทึกการเข้า

ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 21:28:46 »

วันนี้ผมลองแกะออกมาแล้ว แต่เอาออกมาทั้งหมดไม่ได้ เหมือนกับว่าสายไฟสายมั้นสั้นไปเลยรื้อเอาเฉพาะด้านใสออก แล้วลองเขี่ยดู มันมีสองช่วงคือเขี่ยไปบนสุด มันจะค้างบนสุดอยู่อย่างนั้น พอเขี่ยลงมามันจะอยู่ตรงกลางค่อนไปทางข้างล่างนิดหน่อย ทีนี้มันก็ค้างอยู่แบบนั้น ปิดสวิช เปิดสวัชกุญแจเครื่องมันก็ค้างอยู่ตำแหน่งเดิมตลอดครับ
บันทึกการเข้า

Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 21:35:41 »

วันนี้ผมลองแกะออกมาแล้ว แต่เอาออกมาทั้งหมดไม่ได้ เหมือนกับว่าสายไฟสายมั้นสั้นไปเลยรื้อเอาเฉพาะด้านใสออก แล้วลองเขี่ยดู มันมีสองช่วงคือเขี่ยไปบนสุด มันจะค้างบนสุดอยู่อย่างนั้น พอเขี่ยลงมามันจะอยู่ตรงกลางค่อนไปทางข้างล่างนิดหน่อย ทีนี้มันก็ค้างอยู่แบบนั้น ปิดสวิช เปิดสวัชกุญแจเครื่องมันก็ค้างอยู่ตำแหน่งเดิมตลอดครับ
ลองดูสายทีต่อมาจากตัววัดแรงดันน้ำมันเครื่อง คิดว่าน่าจะหลุดหรือไม่ได้ต่อ อาการไปทำอะไรมาหรือปล่าวก่อนหน้านี้
บันทึกการเข้า

ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 10:46:12 »

ช่วงประมาณ เมษาเอารถไปเปลี่ยนจานจ่ายมาจากนั้นก็ขับเข้าอู่ไปทำสีเลย พอได้รถกลับมาเดือนที่แล้วเข็มก็ค้างบนสุด ก็สังเกตเห็นแหละครับว่ามีสายที่อยู่แถวๆจานจ่ายปล่อยลอยๆไม่ได้เสียบไว้เส้นหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเอารถไปให้ร้านซ่อมอีกร้านดู(คนละร้านกับที่เปลี่ยนจานจ่าย) เค้าลองต่อแล้วเค้าก็บอกว่ามันอาจจะเสียแล้วเพราะลงกราวน์ไม้ได้ต่อไว้นาน(คืออะไรไม่ทราบฮะ ไม่ค่อยเข้าใจ) ผมก็เลยกลับมาลองเขี่ยดูดังกล่าว ข้อสงสัยก็คือ
1. อู่ซ่อมเครื่อง หลังจากเปลี่ยนจานจ่ายแล้วช่างไม่ได้ต่อกลับเพราะสายมันรวมๆอยู่ด้วยกัน
2. อู่ซ่อมสีทำสายหลุดเพราะมีการรื้อเปลี่ยนคานหน้าด้วย
แต่ว่า ถ้าไม่ได้เสียบสายไว้กับเซนเซ่อไว้นี่ถึงกับทำให้พังได้จริงๆเหรอครับเนี่ย น่ากลัวจัง
 สายที่ร้านที่เข้าล่าสุดที่ต่อเข้ากับเซนเซ่อ มันเป็นสายถักๆน่ะครับ ไม่รุ้ใช่หรือปล่าว เสียบกับเซนเซ่อที่ใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่อง
บันทึกการเข้า

Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 17:25:01 »

ช่วงประมาณ เมษาเอารถไปเปลี่ยนจานจ่ายมาจากนั้นก็ขับเข้าอู่ไปทำสีเลย พอได้รถกลับมาเดือนที่แล้วเข็มก็ค้างบนสุด ก็สังเกตเห็นแหละครับว่ามีสายที่อยู่แถวๆจานจ่ายปล่อยลอยๆไม่ได้เสียบไว้เส้นหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเอารถไปให้ร้านซ่อมอีกร้านดู(คนละร้านกับที่เปลี่ยนจานจ่าย) เค้าลองต่อแล้วเค้าก็บอกว่ามันอาจจะเสียแล้วเพราะลงกราวน์ไม้ได้ต่อไว้นาน(คืออะไรไม่ทราบฮะ ไม่ค่อยเข้าใจ) ผมก็เลยกลับมาลองเขี่ยดูดังกล่าว ข้อสงสัยก็คือ
1. อู่ซ่อมเครื่อง หลังจากเปลี่ยนจานจ่ายแล้วช่างไม่ได้ต่อกลับเพราะสายมันรวมๆอยู่ด้วยกัน
2. อู่ซ่อมสีทำสายหลุดเพราะมีการรื้อเปลี่ยนคานหน้าด้วย
แต่ว่า ถ้าไม่ได้เสียบสายไว้กับเซนเซ่อไว้นี่ถึงกับทำให้พังได้จริงๆเหรอครับเนี่ย น่ากลัวจัง
 สายที่ร้านที่เข้าล่าสุดที่ต่อเข้ากับเซนเซ่อ มันเป็นสายถักๆน่ะครับ ไม่รุ้ใช่หรือปล่าว เสียบกับเซนเซ่อที่ใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่อง
น้าลองเสียบแล้วเขี่ยดูอีกที่ ช่างเคยบอกไว้ถ้าสายหลุดหรือไม่ได้ต่อไว้มันจะตีค้างบางที่ก็เสียไปเลยก็มี ลองดูอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2010 21:39:32 »

ช่วงประมาณ เมษาเอารถไปเปลี่ยนจานจ่ายมาจากนั้นก็ขับเข้าอู่ไปทำสีเลย พอได้รถกลับมาเดือนที่แล้วเข็มก็ค้างบนสุด ก็สังเกตเห็นแหละครับว่ามีสายที่อยู่แถวๆจานจ่ายปล่อยลอยๆไม่ได้เสียบไว้เส้นหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเอารถไปให้ร้านซ่อมอีกร้านดู(คนละร้านกับที่เปลี่ยนจานจ่าย) เค้าลองต่อแล้วเค้าก็บอกว่ามันอาจจะเสียแล้วเพราะลงกราวน์ไม้ได้ต่อไว้นาน(คืออะไรไม่ทราบฮะ ไม่ค่อยเข้าใจ) ผมก็เลยกลับมาลองเขี่ยดูดังกล่าว ข้อสงสัยก็คือ
1. อู่ซ่อมเครื่อง หลังจากเปลี่ยนจานจ่ายแล้วช่างไม่ได้ต่อกลับเพราะสายมันรวมๆอยู่ด้วยกัน
2. อู่ซ่อมสีทำสายหลุดเพราะมีการรื้อเปลี่ยนคานหน้าด้วย
แต่ว่า ถ้าไม่ได้เสียบสายไว้กับเซนเซ่อไว้นี่ถึงกับทำให้พังได้จริงๆเหรอครับเนี่ย น่ากลัวจัง
 สายที่ร้านที่เข้าล่าสุดที่ต่อเข้ากับเซนเซ่อ มันเป็นสายถักๆน่ะครับ ไม่รุ้ใช่หรือปล่าว เสียบกับเซนเซ่อที่ใกล้ๆกรองน้ำมันเครื่อง
น้าลองเสียบแล้วเขี่ยดูอีกที่ ช่างเคยบอกไว้ถ้าสายหลุดหรือไม่ได้ต่อไว้มันจะตีค้างบางที่ก็เสียไปเลยก็มี ลองดูอีกทีครับ

โอ..งั้นคงเป็นเช่นนั้นจริงๆละครับ เสียซะแล้วรึนี่ ยังไงก็ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!