AE. Racing Club
01 พฤศจิกายน 2024 23:35:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตามดลักษณะเป็นยังไง ปั้มครัชบนกับล่างรื้อเองยากไหมครับ  (อ่าน 5220 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 19:43:51 »

มีอาการว่าปั้มครัชเริ่มมีปัญหาเลยอยากจะรื้อเอามาซ่อมหรือไม่ก็เปลี่ยนเลย แต่อยากให้ซ่อมได้มากกว่าถูกดี

1. อาการตามดเป็นยังไงครับ มันเป็นรูเข้าไป หรือว่าเป็นคราบปูดออกมา มันจะมีคราบขาวคราบดำอะไรให้เห็นไหมครับ

2. ปั้มครัชบนกับล่างอันไหนเสียง่ายกว่ากัน

3. ปั้มครัชบนรู้สึกว่าหัวน็อตจะอยู่ด้านในห้องโดยสาร รื้อเฉพาะคอนโซลฝั่งคนขับก็ถอดได้แล้วใช่ไหมครับ ถอดยากไหมครับถ้าเทียบกับแม่ปั้มเบรค เคยเปลี่ยนแม่ปั้มเบรคมาแล้ว

4. ปั้มครัชตัวล่างต้องรื้อมาดูด้วยไหมครับ หรือว่าไหนๆก็ซ่อมแล้วซ่อมรวดเดียวไปเลย


ขับ ae ขับไปขับมาจนจะซ่อมได้ทุกอย่างล่ะ มันคือของแถมจาก corolla ใช่ไหม  เกา..

บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2010 22:34:56 »

 ง่วง
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 00:38:48 »

เอาตามที่รู้ที่เคยเจอนะครับ
1.รั่วตามดในปั้มครัช ปั้มน้ำมันเนี่ย อาการจะประมาณว่าเหยียบไปจมก่อนทีนึงแล้วจะมีกึ๊ดๆต่อ(คือจมต่อทั้งๆที่คิดว่าจมไปแล้วรอบนึง) งงไหม แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
2.บนครับ เสียง่ายกว่า
3.เปลี่ยนเหมือนแม่ปั้มเบรคเลยครับ ไม่ยากแต่เมื่อยคอผมปรับเบาะคนขับเอนสุดแล้วนอนหงายเลยขาชี้ไปหลังรถ เมื่อยน้อยหน่อย อิอิ อิอิ
4.ลองปั้มบนก่อนดีกว่านะครับ ปั้มล่างยากนิดนึง ยกให้พี่ช่างดีก่า
ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 00:45:00 »

ขอบคุณครับ เดียวไปดูราคาก่อน

ดีไม่ดีขี้เกียจซ่อมเปลี่ยนมันใหม่เลย  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 00:58:32 »

1. เป็นตามดจะทำให้แรงดันน้ำมันรั่ว เป็นรอยบุ๋ม มีเศษสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ (ส่วนใหญ่ก็สีดำๆ)
2. ส่วนใหญ่จะเป็นปั้มตัวบนครับ (ตัวล่างถ้าเสียน้ำมันเยิ้มออกมาให้เห็นง่ายๆ เลย)
3. ถอดเก๊ะใต้ขาคนขับออกก็ได้ แต่ถ้าขี้เกียจถอดก็มุดเข้าไปไขน๊อตได้เลย เหมือนกับถอดแม่ปั้มเบรคนั่นแหละครับ
4. น้ำมันไม่เยิ้ม ไม่รั่วก็ไม่ต้องรื้อก็ได้ หรือถ้าขยันก็รื้อมาเปลี่ยนชุดซ่อมทำไปเลยทีเดียวก็ตามสะดวกครับ

รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อมีอายุการใช้งาน ใช้รถเก่าก็จะได้ความรู้ทางด้านเครื่องยนต์กลไกแถมมาครับ
(แต่ผมว่ารถเก่าดูแลดีๆ ใช้งานได้ดีเชื่อถือได้มากกว่ารถใหม่ที่ไม่ได้ดูแลเลยนะครับ)
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 01:28:49 »

ขอบคุณครับ

ผมชอบคันนี้ เพราะนึกถึงเวลาเก่าๆแล้วมันสบายใจดี  นอน


แต่บางทีปัญหามันเยอะเกินไปหน่อย เกินทน ศรีจะทนไม่ไหวแว้วววว  ไม่ใช่นะ...


บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 08:15:29 »

ปั๊มบนเสียง่ายกว่า เป็นตัวรับแรงจากการเหยียบก่อนตัวล่าง เลยอายุสั้นกว่า
ตัวบนถอดยากกว่า
ซ่อมไม่ยาก ถ้าแค่ยางเสื่อม แต่ถ้าเป็นตามด ซื้อของเชียงกงยกลูกใส่ดีกว่า อยู่ยาว ๆ



ขับรถเก่า รถจะสอนเราเรื่องการซ่อมบำรุงไปในตัว
บางคนขับรถใหม่ ๆ ขับมันอย่างเดียว น้้ำไม่เช็ค น้ำมันไม่ดู จอดพังมาเยอะแล้ว

รถเก่าหรือใหม่ จะใช้งานได้ยืนยาว วางใจได้เวลาเดินทาง ถ้าเจ้าของดูแลดีครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2010 13:00:35 »

ขอบคุณครับ  ซูม ซูม  แบบนี้ต้องถอดมาส่องดูก่อน ปิ๊ดปี่ปิ๊ด


ก็จริงครับ จากไม่รู้อะไรตอนนี้เบื้องต้นรู้เกือบหมดแล้ว  ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!