AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 03:45:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยผมด้วยครับมันจะเป็นอะไรไหมครับ  (อ่าน 2677 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
^^__^^ ลั้นลา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


คนมันโง่อะ ทำไงได้ จริงใจ แต่แสดงออกไม่เป็นมีอะไรม่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 21:43:14 »

รถผมเออี100 ติดแก็สมิกเซอร์มานานแล้วครับมันมี น้ำมันเลี้ยงวาวล์มาด้วยครับผมเข้าไปให้ร้านเติม ปกติเต็มเองผมเต็ม น้ำมันเครื่อง 4จังหวะ แต่เวรกรรมเด็กมันดันไปหยิบ 2 จังหวะมาใส่ให้ งานเข้าครับ
ควันขาวใหลจากท่อครับ มีอาการสำลักที่1000-1300 แต่ไม่ดับคล้ายๆจะดับ มันจะเป็นอะไรไหมครับ เบื้องต้นผมถอดสายน้ำมันเลื้ยงวาวล์ออกแล้วติดเครื่องทิ้งให้ควันหาย แต่ก็ยังมีอยู่และสำลักนิดหน่อย
อย่านี้งานผมจะเข้าหนักไหมครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ลูกสาวจอมซ่า กับป๋าป๊า หน้าแมว  =^^___^^= เหมียวๆๆๆ
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 23:21:26 »

รอผู้รู้ครับ แต่ขอให้อาการนี้หายไวไวนะครับ
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
McOver
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010 04:24:27 »

ถ้าตอบอย่างอา ต้อง 2T-low smoke ครับ
ถ้าเอาสาระ ก้ขอตอบตามที่คาดเดา...ง
     กรณีที่คุณถอดสายน้ำมันเลี้ยงวาล์วออกเป้นการทำถุกแล้ว น้ำมันเครื่องของมอร์เตอไซค์ 2 จังหวะ ในเครื่องยนต์สองจังหวะนั้นระบบหล่อลื่นต่างจาก 4 จังหวะ โดยใช้น้ำมันเบนซินผสมกับน้ำมันหล่อลื่น จ่ายเข้าห้องเผาไหม้พร้อมกับอากาศ เพื่อช่วยหล่อลื่นกระบอกสูบ เนื่องจากรอบการทำงานที่สูงกว่าเครื่อง 4 จังหวะ การที่คุณหยุดจ่ายน้ำมันเลี้ยงวาล์ว(ที่เติมน้ำมัน 2T) ทำให้น้ำมัน 2T ที่จ่ายไปก่อนหน้านี้ จะถุกเผ่าไหม้จนหมดไป(อาจต้องใช้เวลาหน่อย) ดังที่คุณเห็นว่าควันเริ่มจางลง อาการสะดุด เนื่องจากมีคราบน้ำมัน 2T ไปจับที่เขี้ยวหัวเทียนทำให้การสปาร์คเพื่อจุดระเบิดไม่แน่นอน บางรอบจุดไม่ติด เครื่องเลยสะดุด ถอดหัวเทียนออกมาล้างซะด้วยเบนซินให้สะอาด เช้คระยะห่างเขี้ยว ใส่กลับเข้าไปคิดว่าหายจากอาการสะดุดแน่นอน หรือไม่อยากล้างเปลียนหัวเทียนซะใหม่เลยก็ดี สะดวก สบาย กระเทือนตังค์ในกระเป๋านิดหน่อย-มั๊ง!
    ส่วนน้ำมันเลี้ยงวาล์วถ้าอยากใช้ต่อก้เปลียนให้มันถูกต้องซะ ปรับให้จ่ายน้อยๆ เพราะเครื่อง 4 จังหวะ ไม่ต้องการน้ำมันเครื่องในห้องเผ่าไหม้ มันมีระบบหล่อลื่นจ่ายให้อยุ่แล้ว เพื่อหล่อลื่นกระบอกสูบ ไม่จำเป้นต้องผสมเข้าไปอีก ถ้าเปิดฝามาจะเห็นคราบสกปรกที่หลงเหลือจากการเผาไหม้ของน้ำมันเครื่อง ทั้งหัวลูกสุบ วาลืว ท่อไอดี ไอเสีย ติดเต้มไปหมด เนื่องจากน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเลี้ยงวาล์ว จะมีบางส่วนที่เผาไหม้หมดไป ส่วนที่เผาไหม้ยากมันจะตกค้าง พอกพูนอยู่ในกระบอกสูบ วาล์ว...
     ส่วนตัวผมมีรถแก๊สใช้งาน ทั้ง LPG ,NGV ไม่เคยใช้การเลี้ยงวาล์วด้วยน้ำมันอะไรสักอย่าง การใช้งานผ่าน 100,000 กม แล้ว ตัว LPG ไม่ต้องตั้งวาล์ว ส่วน NGV ระยะห่างน้อยกว่าสเป็คนิดหน่อย คิดว่าสัก 150,000 กม คงต้องตั้งวาล์วใหม่ เพราะตามที่โรงงานออกแบบมา คุณจะสังเกตเห็นว่าที่ฝาครอบวาล์ว จะมีท่อยางสั้นๆ ต่อไปเข้าท่อไอดี ซึ่ง ตรงนี้จะมีไอน้ำมันเครื่องจากห้องข้อเหวี่ยง เข้ามาผสมกับไอดี จุดประสงค์เพื่อช่วยลดการสึกหรอของวาล์วอยู่แล้ว การที่เราไปเพิ่มอีก มันจะมากเกินไป ส่วนมาพอเป้นแก๊สแบบมิกเซอร์ หลายที่มักจะอุดท่อนี้ไปเฉยๆ ซึ่งที่ถุกต้องที่มิกเซอร์ต้องมีทั้งรูจ่ายแก๊ส กับ ท่อรับไอน้ำมันเครื่องด้วย หรือว่าไม่เข้าที่มิกเซอร์จะไปต่อเข้าตรงไหนก็ได้ของท่ออากาศเข้า(ต่อหลังกรองอากาศ) ถ้าเป็นเครื่อง 4A-FE ท่อนี้มันต่อเข้าตรงๆอยู่แล้ว ไม่ต้องทำอะไร ที่มิกเซอร์ เลยมีแค่รูแก๊สเข้าอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010 09:12:50 »

แนะนำว่า ถอดสายน้ำมันเลี้ยงวาล์วออก ไม่ใช้มัน มันเหมาะกับเครื่องยนต์ยุค 30 ปีก่อน(1970-1980) ใช้ไปมีแต่ทำให้เครื่องยุคปีตั้งแต่ 1990-ปัจจุบัน เสียหายเร็วขึ้น เลิกใช้โดยเร็ว
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010 20:53:49 »

ถอดออกแล้วลองถ่าย นมค. ใหม่เลยดีป่าวพี่ เผื่อบางที 2t แอบไปปนๆ ในเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 07:51:56 »

ถอดออกเลยคับไม่ต้องใช้คับ ผมถอดออกตั้งแต่ร้านติดให้วันแลกแล้วคับ 5 ปีแล้วไม่มีปัญหาคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010 18:51:17 »

ถอดออกครับ
บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010 10:39:15 »

เจอมาคับผม ลองใช้วิจารณญาณส่วนตัวตัดสินดูนะ ถ้าซ้ำก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคับ
ทุกท่านที่กำลังเลี้ยงวาล์วเชิญทางนี้ครับ - - - ->
ผ่าเครื่องพิสูจน์ ควร หรือ ไม่ควร เลี้ยงบ่าวาล์วด้วยน้ำมันเครื่อง โดยนัน SR-20
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!