AE. Racing Club
05 มีนาคม 2568 04:05:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องรบกวนครับพี่น้อง  (อ่าน 1857 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ChaeZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2550 18:05:22 »

เนื่องจากผมชอบกระทู้ D.I.Y มาก อ่านแล้วจึงอยากลองทำ พอดีวันจันทร์และอังคารที่ผ่านมาบริษัทผมหยุด จึงได้มีโอกาสทำโดย
ในวันแรก
  ผมทำการเปลี่ยนสีหน้าปัทม์เรือนไมล์ ปรากฏว่า ผ่านไปได้ด้วยดี >> รถยังสตาร์ทติด
ในวันที่สอง
  ผมถอดคอนโซลกลางตรงแถวๆวิทยุเพื่อทำการเปลี่ยนหลอดไฟตรงที่ปรับแอร์ และเปิดเจอกล่อง ECU จึงไปลูบๆคลำดูว่าเป็นกล่องอะไร หลังจากทำอะไรเสร็จหมดเรียบร้อยแล้ว ด้วยความสบายใจจึงไปอาบน้ำและกะว่าจะมายลโฉมรถใหม่ ปรากฏว่า รถสตารท์ไม่ติด เซ็งๆๆๆๆๆมาก
  จึงอยากจะขอคำแนะนำจากพี่ๆเพื่อนๆหน่อยครับ ว่าสาเหตุที่รถผมสตารท์ไม่ติดนั้นเกิดมาจากอะไร ผมเช็คฟิวส์ตรงห้องเครื่องยนต์ และห้องโดยสารดูแล้วไม่มีขาดสักตัวครับ  เบื้องต้นคิดว่าน่าจะมีการลัดวงจรหรือป่าวคับ เพราะตรงที่เขี่ยบุหรี่ จะมี connector ว่างๆอยู่ตัวนึงซึ่งผมดันเอาไปโดนกับขั้วที่เขี่ยบุหรี่ เลยเกิดประกายไฟแล่บออกมานิดๆอ่ะคับ 
บันทึกการเข้า
CHAMPZAA_ซุดซู๊ดดด!!! ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,424


ไม่ต้องกรี๊ด!!!...พี่ไม่มีตัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2550 19:50:25 »

ใครมีความรู้ช่วยบอกทีคับ พี่น้องเรากำลังเดือนร้อนคับ
บันทึกการเข้า

ก็แค่พิสูจน์ว่าเร็วกว่า...ถ้าจะแข่งต้องมีค่ามากกว่านั้น!!!
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2550 20:28:40 »

เอาเบอร์นี้โทรไปสอบถามหรือเข้าไปปรึกษา น่ะครับ บอกว่า พี่บอย ให้ช่วยหน่อยครับ

เบอร์ 085-1146055 พี่เล็ก

ก่อนอื่นให้ลองเปิดสวิทย์ สะต๊าดเครื่องดูก่อนว่า ปั๊มติ๊กทำงานป่าวน่ะครับ

จากนั้นก็ลองถอดจุ๊บกับหัวเที่ยนมาจ่อเช็คไฟที่หัวน๊อต ฝาสูบว่ามีไฟ แต๊ะๆที่ ระหว่างเคียวหัวเทียน กับหัวน๊อต

ผมไม่แน่ใจว่าไปโดน ปลั๊กดีเลย์ปั๊มติ๊ก หลุดหรือป่าว..จะเป็นปลั๊กเขียว และมีดีเลย์สีดำอยู่

ลองตรวจสอบดูมันจะอยู่แถวๆของกลางคอนโซนหลังแผงแอร์ 

จากนั้นถ้าทุกอย่างปรกติ ลองหาเพื่อนซี้ หือเพื่อนๆในโซนที่สะดวก ขับรุ่นเครื่องเดียวกันไปลอง

สลับ ฟิวล์ เอนจิ้น ตัวสีดำๆในกล่องฟิวล์สีดำในห้องเครื่องดูครับ

จริงแล้วถ้าหากการสปร๊าก นิดหน่อย โดยไม่ใช้หลังปล๊ก คือช๊อตในกล่อง ยังไงก็ไม่เข้ากล่องน่ะครับ

ส่วนที่สามารถทำให้กล่องพังได้ก็มีอยู่ 2 สาเหตุใหญ่ๆ คือ คอย์ทจานจ่ายเสีย หรือ ตัวชดเชยรอบเดินเบาไต้ลิ้นปีกเสีย

หรือน้ำเข้า นอกนั้นกล่อง ECU ไม่พัง ง่ายๆ

หากเช็คอย่างที่ผมบอก แล้วยังไม่เจอจุด โทรเบอร์ที่ผมให้ไปเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ตุลาคม 2550 20:30:19 โดย Ae-RaNgSiT1o1 » บันทึกการเข้า
N o a h
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,097



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2550 20:43:41 »

ไม่เคยทำเองอ่า จ้างเค้าทำตลอดเลย   
บันทึกการเข้า
ChaeZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2550 21:52:53 »

ขอบคุนทุกๆคนมากคับที่ให้คำแนะนำดีๆ พอดีผมได้ไปถามผู้รู้มาเขาบอกว่า relay start มันขาดหรือป่าว เลยอยากจะรบกวนพี่ๆและเพื่อนๆอีกครั้งว่าวิธีเช็ค relay ว่ามันขาดหรือเสียนี่มันมีวิธีการเช็คอย่างไรบ้างครับ ขอบคุนคับ   
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2550 22:10:22 »

ตอนเปิดสวิทย์ สะต๊าทจะไม่มีเสียงเต๊กน่ะครับ..
บันทึกการเข้า
ChaeZ
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2550 22:48:27 »

แล้วมีวิธีอื่นนอกจากนี้มั๊ยคับ อย่างเช่นนำ Volt meter มาแตะวัดแต่ละขาว่าไฟสามารถวิ่งได้ทุกขาหรือไม่
Relay start >> ตัวที่อยู่ในกล่องฟิวส์ตรงห้องเครื่องน่ะคับ ตัวที่มีขา 5 ขา
บันทึกการเข้า
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2550 22:50:27 »

ต้องดูอาการมากกว่านี้นิดครับถึงตอบได้ เช่นไฟไมล์ เป็นไง เช๊คไฟ ปั๊มติ๊ก ไฟจานจ่าย หัวเทียน

ถ้าเป็นเรื่องกล่อง ผมว่า ปรึกษาร้านเลยดีก่าคับ เรื่องละเอียดอ่อน
บันทึกการเข้า

Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2550 23:03:08 »

แล้วมีวิธีอื่นนอกจากนี้มั๊ยคับ อย่างเช่นนำ Volt meter มาแตะวัดแต่ละขาว่าไฟสามารถวิ่งได้ทุกขาหรือไม่
Relay start >> ตัวที่อยู่ในกล่องฟิวส์ตรงห้องเครื่องน่ะคับ ตัวที่มีขา 5 ขา

ให้ใครบิดกุญแจเปิดสวิทย์ดูแล้วเราเอามือจัดดูก็รู้แล้วครับ..ไม่ดูด แต่มันจะมีอาการขาเตะในตัวมันเรารู้สึกได้

ถ้าไม่เต๊ะก็เสียแล้วอ๊ะครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!