AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 09:23:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามผู้รู้เรื่องสปริงคับผม  (อ่าน 1613 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 11:21:56 »

คือผมอยากทราบว่า
1. โช๊คนิ่ม สปริงแข็ง ได้อะไร
2. โช๊คแข็ง สปริงนิ่ม ได้อะไร

รบกวนพี่ๆด้วยนะคับผม ขอบคุณมากๆคับ 
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 13:57:59 »

ที่ผมรู้สึกจากตัวเองนะครับ ไม่ได้ว่าไปตามพี่ปอ.
1. โช๊คนิ่ม สปริงแข็ง ได้อะไร...อาการกะเด้งกะดอนแบบถี่ๆ เหนื่อยมาก เจอแบบนี้รึได้ของแบบนี้มา แก้ไขซะเลย ใช้งานลำบาก
2. โช๊คแข็ง สปริงนิ่ม ได้อะไร...กรณีนี้ผมนึกถึงจังหวะโดดลงคอสะพาน มันยุบได้อยู่นะ แต่ก้อไปต่อได้ดี เพราะมันลง/ขึ้น แบบแน่นกว่า ใช้งานได้
ปล.ที่ว่ามานั้น คนที่ไม่เคยได้ลองนั่งมาก่อน จะนึกไม่ออกว่าเป็นยังไง มันอธิบายยากอ่ะครับ ใครปรับหนืดได้ให้หมุนเล่นเอา แล้วจะเข้าใจครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 14:23:04 »

springเป็นตัวรับแรง โช๊คเป็นตัวต้านการสั่น  เราต้องดีไซน์ให้ค่าแดมป์ และค่าเคของสปริง แมทซ์กัน แต่ผมอธิบายไม่เปนครับ
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 14:29:27 »

แล้ว โช๊คนิ่ม สปริงนิ่มล่ะคับ ได้ผลแบบไหน 
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 15:38:43 »

แล้ว โช๊คนิ่ม สปริงนิ่มล่ะคับ ได้ผลแบบไหน 
มันก้อคือสแตนดาร์ดติดรถที่เค้าออกแบบมาล่ะครับ แต่คนละเรื่องกับโช้คเสีย/สปริงล้านะครับ
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 15:57:54 »

ช๊อคนิ่ม + สปริงแข็ง    ก็ ได้   การกะเด้งกะดอน ดึ๋งๆ

ช๊อคแข็ง + สปริงนิ่ม  ก้ ได้  การกระแทก กระทั้น ครับ ผ่านรอยต่อถนนนี่   ดังปั่กๆๆๆ เลย


สุดท้าย ตามมาด้วย การเสียตังค์ ทำช่วงล่างใหม่  เผลอ ๆ อาจจะได้ ซื้อรถใหม่ เพราะ อาจจะมิดไป เพราะ การกระเด้ง และ กระแทก นี่ละครับ   ช่วงล่างสำคัญ นะครับ Smiley
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 16:32:52 »

ตอนนี้ที่ใช้คือ โช๊คหลัง TRD Waydo กระบอกฟ้า + สปริง TRD ขดดำ  รู้สึกจะนิ่มทั้งคู่  คือพ่อผมบ่นว่า นั่งแล้วมึนหัว เหมือนรถมันโยนไป โยนมา  เวลาเจอรอยต่อ กระโดด ดึ๋งๆ เลยอ่ะคับ  หยั่งงี้จะแก้ยังไงคับผม
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 18:54:11 »

ตอนนี้ที่ใช้คือ โช๊คหลัง TRD Waydo กระบอกฟ้า + สปริง TRD ขดดำ  รู้สึกจะนิ่มทั้งคู่  คือพ่อผมบ่นว่า นั่งแล้วมึนหัว เหมือนรถมันโยนไป โยนมา  เวลาเจอรอยต่อ กระโดด ดึ๋งๆ เลยอ่ะคับ  หยั่งงี้จะแก้ยังไงคับผม

เป็นไปได้ ว่า TRD ที่ได้มา  น้ำมันภายใน และ ก๊าซภายใน มันเสื่อม ลงไป แ้ล้วครับ ทำให้ ความหนึด แล้วก็ ประสิทธิภาพ ของช๊อค ลดลง ก็ อาจจะทำให้ ทำงานไม่สัมพันธ์ กับ สปริง 

ถ้าทำให้ น้ำมันภายในและ ก๊าซ ภายใน กลับมาอยู่ในสเป็คตอนใหม่ๆ ได้ ก็ จะแก้ได้ ครับ  แต่.. ที่ไหนจะรับทำครับ อันนี้ก็ ต้องหากันเอาเอง  ที่สำคัญ ทำแล้วแน่ใจได้ ไง ว่า มันจะเหมือนเดิมๆ   ขนาด ช๊อป TRD เมืองไทย ยังไม่รับซ่อม เลย ครับ

ปล. เป็นคนพัทยา หรือป่าว ครับ?  พอดีเห็นประกาศขายที่ บนเกาะล้าน Smiley
บันทึกการเข้า
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 19:14:00 »

ของผมก้อโชค TRD WAYDO นิ่ม เด้งดึ๋ง เลยครับ
มาเร็วโดดคอสะพาน ยุบจนเบ้าโชคหน้าทะลุ หัวชนเพดานเลยครับ
รอหาร้านปรับแต่งอยู่เหมือนกัน 
บันทึกการเข้า
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 20:04:56 »

 
บันทึกการเข้า

~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2553 20:50:11 »

ตอนนี้ที่ใช้คือ โช๊คหลัง TRD Waydo กระบอกฟ้า + สปริง TRD ขดดำ  รู้สึกจะนิ่มทั้งคู่  คือพ่อผมบ่นว่า นั่งแล้วมึนหัว เหมือนรถมันโยนไป โยนมา  เวลาเจอรอยต่อ กระโดด ดึ๋งๆ เลยอ่ะคับ  หยั่งงี้จะแก้ยังไงคับผม

เป็นไปได้ ว่า TRD ที่ได้มา  น้ำมันภายใน และ ก๊าซภายใน มันเสื่อม ลงไป แ้ล้วครับ ทำให้ ความหนึด แล้วก็ ประสิทธิภาพ ของช๊อค ลดลง ก็ อาจจะทำให้ ทำงานไม่สัมพันธ์ กับ สปริง  

ถ้าทำให้ น้ำมันภายในและ ก๊าซ ภายใน กลับมาอยู่ในสเป็คตอนใหม่ๆ ได้ ก็ จะแก้ได้ ครับ  แต่.. ที่ไหนจะรับทำครับ อันนี้ก็ ต้องหากันเอาเอง  ที่สำคัญ ทำแล้วแน่ใจได้ ไง ว่า มันจะเหมือนเดิมๆ   ขนาด ช๊อป TRD เมืองไทย ยังไม่รับซ่อม เลย ครับ

ปล. เป็นคนพัทยา หรือป่าว ครับ?  พอดีเห็นประกาศขายที่ บนเกาะล้าน Smiley
พี่โช ก็จำผมไม่ได้สักกะที  
ผม บอลอ่ะคับ ที่อยู่โซนชลบุรีอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 สิงหาคม 2553 21:17:55 โดย ~'Ball_Skyline.CBZ'~ » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!