AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 06:28:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้หลักการทำให้ ถุงลม ทำงาน จากการชน  (อ่าน 3221 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 10:50:31 »

คือมันจะเป็นอย่างนี้ครับ เคยมีกรณีแบบนี้แล้วเนื่องจากผมทำงานเกี่ยวกับตัวถังและสีโดยตรง มีรถวีออสเข้าโค้งเสียหลัก หมุนหลายตลบ แล้วแรงชนสุดท้าย ที่ปะทะกับวัตถุด้านหน้าไม่แรงพอที่จะเข้าเงื่อนใขของเซนเซอร์ ระบบ SRS เนื่องจากแรงกระแทกส่วนใหญ่เกิดขึ้นด้านข้างและหลังคา รถที่จะมีระบบเซนเซอร์ด้านข้าง ก็จะมีพวกอัลพราท กับโตโยต้า คราวร์ แต่รถในฟอจูนเนอร์นี้จะมีเซนเซอร์เฉพาะด้านหน้า และอีกกรณี วีโก้โดนชน ช่วงล้อหน้าขวากับประตูขวาแต่ถุงลมก็ไม่ทำงาน เพราะเซนเซอร์อยู่ด้านหน้าเช่นกัน คนขับเสียชีวิตเช่นกัน เรื่องของอิเล็คทรอนิคนี่มันอธิบายยากจริงๆ ยังใงก็ลองพิจรณาดูครับ แต่หลักการระบบ SRS ของรถญี่ปุ่นทุกแบรนก็มีหลักการทำงานคล้ายกันครับ  ไดรอแกรมครับ
ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

m101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


ขอโทษนะลูกรัก ขอบคุณที่ปกป้องกันนะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 10:58:38 »

ผมเคยเอาวีโก้ไปตีลังกามาสี่ห้าตลบ รถออกได้เดือนเดียว ยังไม่มีถุงลมออกเลยครับ แหะๆ

ผมว่าถ้าไม่ได้ปะทะด้านหน้าโดยตรง และตรงจุดเซนเซอร์รับแรงกระแทก ก็คงไม่ออกอะครับ

คาดเบลท์ไว้ดีกว่าครับ หนักยังพอเป็นเบาได้บ้างนะผมว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2010 13:05:38 โดย m101 » บันทึกการเข้า


TZ#020
OSK 121
รถบ้าน นอนอู่ยาวววว...
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 10:59:23 »

มันไม่เกี่ยวกับสภาพถุงลมหรอกคับ ขึ้นอยู่กับการชนมากกว่า สมมุติว่ารถมีคานซับแรงกระแทกด้านข้างแต่รถพลิกคว่ำหลังคายุบคนตาย มันก้อไม่เข้าเงื่อนไขอยู่ดี หยั่งนี้คงฟ้องร้องกันแย่ ก่อนซื้อ ก่อนใช้ต้องทำความเข้าใจในระบบซะก่อน
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 19:26:02 »

โรงงานเค้าก็ต้องคำนวณเหมือนกัน ว่าควรจะวาง sensor ตรงไหน มันถึงจะไม่แตกแบบพร่ำเพรื่อ ไม่ใช่เอะอะแตก เอะอะแตก (ถุงลมนะ อย่าคิดไกล)

ระเบิดมาทีนึง คนก็เจ็บ ไหนจะค่าถุงลมใหม่อีก
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!