AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 13:09:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ~ ขอความอนุเคราะห์ ข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจครับ ~  (อ่าน 1230 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 09:47:19 »

สวัสดีครับผม...

พอดีได้รถมาเมื่อเดือนที่แล้วน่ะครับ...เลยมีปัญหาหลายๆอย่างที่อยากจะขอความช่วยเหลือ
ด้านข้อมูลสนับสนุน จากทุกท่านๆหน่อยครับ... เป็น AE92 GTi

ตอนนี้รถผมส่งเข้าบูรณะตัวถังอยู่ช่วงนี้เลยขอข้อมูลสักนิดครับ
(ขออภัยน้าๆบางท่านที่เคยขอราคางานบูรณะไปครับ...วาสนาในกระเป๋าผมไม่ถึงจริงๆครับ) คำนับ

1. ผมคิดไม่ตกเรื่องสปอยเลอร์หลังครับ  คำถามครับ...ระหว่าง
    1.1 ถอดออกแล้วให้ช่างอุดรูแล้วใส่ตูดเป็ด(แบบM5)
    1.2 ใส่ของเก่าเก็บความเป็น GTi ของบั้นท้ายไว้
- ข้อมูลเพิ่มเติม...ไฟเบรคที่สปอยเลอร์ติดครบ

2. กรองอากาศ คำถามครับ...ระหว่าง
    2.1 เปลี่ยนใส่กรองเปลือย
    2.2 หาของเดิมมือสองมาใส่ (ราคาประมาณเท่าไหร่/หายากมั๊ยครับ)
- ข้อมูลเพิ่มเติม  กล่องใส่ตัวแผ่นกรองอากาศพวกตัวล๊อคมันแตก/หลุด ไปเยอะแล้ว
รวมถึงท่อที่ต่อระหว่างห้องอากาศไปเข้าที่ปีกผีเสื้อตอนนี้ก็ใช้เป็นท่อยางไม่ใช่ของเดิม

3.จากที่ขับมาประมาณ 500 km ก่อนส่งเข้าบูรณะตัวถัง พบว่า  ที่เกียร์ 4 นั้น
บางครั้ง(เจออาการมา 3 ครั้ง) เมื่อเปลี่ยนใส่เกียร์4 วิ่งได้แป๊บนึงประมาณ 10-20 เมตร
แล้วเกียร์จะเด้งออกมาโดยมีเสียงคล้ายๆเฟืองขบกันดังมาพร้อมกัน  คำถามครับ...
   3.1 เกียร์ 4 ผมเป็นอะไรครับ ซ่อมแพงมั๊ย?
   3.2 ถ้าซ่อมแพงเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่แพงมั๊ยครับ (ตรงรุ่น)
   3.3 ถ้าใส่ 6 เกียร์ของฝาดำต้องแปลงอะไรบ้าง (มีเพื่อนผมวางกองไว้ที่บ้านเฉยๆจะได้ไปขอแบ่ง)

4. พวงมาลัยเดิมๆ ตอนนี้หนังมันโทรมแล้วก็มีขาดๆ ด้ายบางจุดก็ขาดแล้ว  คำถามครับ...
    4.1 เย็บหุ้มหนังใหม่ (ของบคร่าวๆด้วยก็ดีครับ)
    4.2 เปลี่ยนพวงมาลัยใหม่ (แบบของแต่ง)
อย่างไหนน่าจะคุ้มกว่ากันครับ...

5. เครื่องยนต์ฝาลายไทย...เท่าที่ลองนะครับกดขึ้น 160 ลากรอบได้ยาวๆขับสนุก...เท่าที่ดูด้วยตาไม่มีคราบน้ำมันซึม
แต่เรื่องกินน้ำมันเครื่องอันนี้ไม่ทราบเพราะยังใช้ได้แค่ไม่นาน แต่เท่าที่ดูยังไม่เห็นควันขาว เช้าๆติดเครื่องมีน้ำออกท่อ
ไม่รู้ว่าเครื่องดีหรือน้ำรั่ว  เหอะๆ...อยากทราบว่าควรจะต้อง โอเวอร์ฮอลล์เครื่องหรือว่า เก็บไว้ให้มันอืดๆซึมๆ
กินน้ำมันเครื่องก่อน...(คำถามนี้เคยPMปรึกษาน้าๆบางท่านไปแล้วเลยเพิ่มข้อมูล...ขออภัยที่ถามซ้ำครับ)    
- ข้อมูลเพิ่มเติม  รถคันนี้วิ่งมาสี่แสนกว่าโลแล้วครับ...

ปล. ใจจริงอยากจะมีรูปมาประกอบนะครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปในจุดที่เป็นคำถาม และอีกประการคือยังโพสไม่เป็นครับ

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ และจะเป็นพระคุณยิ่งที่ให้ความกรุณาให้ข้อมูลสันบสนุน

ด้วยความนับถือ

 คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2010 13:31:52 โดย THE PH@N => GTi ฝา...ลายๆ » บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 09:58:41 »

ตอบตามความคิดผมนะครับ
1.ใส่ของเดิมน่ะดีแล้วครับGTIมันมีความขลังของตัวมันเองอยู่
2.ถ้าไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องแนะนำให้หาเดิมๆมาใส่ดีกว่าครับ
3.น่าจะเป็นที่ซิงโครเมทของเกียร์4เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้วครับ
4.อันนี้แล้วแต่ความชอบครับ ถ้าอยากคงความเดิมๆอยู่ก็เอาไปหุ้มใหม่ครับ
5.ลองสังเกตอาการดูก่อนครับ ถ้าน้ำมันเครื่องหาย ควันขาวก็ควรโอเวอร์ฮอล
บันทึกการเข้า

รถกูมันก็แค่3s-gte
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 10:04:06 »

ส่วนตัว ผมว่าเดิมๆ ดีที่สุดคับ ...

คงความเป็น GTI ไว้ ...

เมื่อก่อนเคยคิดจะทำเป็น GTI ...

ดูยังไงมันก็ไม่ใช่ ...
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 10:09:32 »

ขอบคุณครับ... คำนับ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 10:15:41 »

1.  ใส่ไว้เถอะครับ  ญี่ปุ่น มันหาไม่ได้นะ  หรือว่าถ้าไม่คิดจะใส่แล้ว เอามาขายผมก้ได้นะ  Smiley  

2. แนะนำให้หากล่องกรองอากาศ เดิมๆ มาใช้ครับ  แล้วก็ไส้กรอง ก็ใช้แบบปกติ ก้พอครับ  ส่วนท่อยางไม่ต้องไปหา ครับ ของชิ้นสุดท้่าย ของ สต๊อค โตโยต้าไทยแลนด์ อยู่ในรถผมไปแล้ว    ดัดแปลงใช้ท่อย่นๆ ก็ได้ครับ Smiley

3. คาดว่า ซิงโครเมท ของเกียร์ 4 คงสึกหรอแล้ว   ค่าซิงโครเมท น่าจะหลักร้อย ครับ  แต่ค่า โอเวอร์ฮอลล์ รื้อเกียร์ ออกมาเพื่อเปลี่ยนไอ่ตัีวนี้ ก้็ หลักพัน ครับ

4. ถ้าชอบของเดิมๆ  หาได้ ในบอร์ดซื้อขาย สภาพสวยๆ มีเยอะ แยะ ครับ  

5. ถ้า ยามเ้ช้า ยังมีน้ำไหล ออก ก็ แปลว่า ยังจะสมบูรณ์ อยู่ครับ  ก็ไม่ต้องโอเวอร์ฮอลล์ หรอกครับ  ถ้าีรอบยังไม่สวิง เช้า เครื่องยังวอร์ม อยู่ ก็ โอเคแล้ว ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 11:17:50 »

ขอบคุณครับน้าโช...

เรื่องรอบสวิงเบาดับตอนร้อนที่เคยPMถาม น้าๆบางท่าน(ที่ใช้ฝาลาย)   ตอนนี้แก้ไปเรียบร้อยแล้วครับ

โดย...
1. เปลี่ยนตัวไอเดิลแว๊คคั่ม  ตรงใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ
2. เปลี่ยนหัวเทียน

อาการสวิงและเดินเบาไม่เรียบ/เบาดับ...ก็ได้เก็บกระเป๋าย้ายออกไปแล้วครับ 

ขอบคุณน้าๆสำหรับข้อมูลเรื่องรอบเดินเบา มา ณ ที่นี้ครับ   คำนับ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 11:54:14 »

ยินดีครับ Smiley
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!