AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 22:25:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมแอร์ตัด รอบตก 0-0  (อ่าน 2274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 00:14:29 »

เกิดจากสาเหตุใด ได้บ้างครับ
เด๋ว เป็น บ้าง  ไม่ เป็น บ้าง

ถ้าเป็น
คอมแอร์จะตัด  แล้วรอบตก  แล้ว รอบเร่งขึ้น  แล้ว ตัด อีก  ตัดจนกว่ามันจะดับเลย
ต้อง ปิด แอร์  แล้ว เปิดใหม่

รถผมเครื่อง 5a-fe auto ครับ  แอร์เป็นแอร์ออโต้  สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับ  จะได้ลองไล่ดู

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 07:02:50 »

- ตอนไม่เปิดแอร์รอบนิ่งไหมครับ
- เปิดแอร์แล้วรอบปรกติ จนแอร์ตัดแล้วรอบจะตกใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ลองเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์ครับ และไล่สายแวคคั่มของตัวชดเชยรอบแอร์ มี 2 เส้น (สายอากาศ 2 หุน เมตรละ 70 บาท ผมเพิ่งไปซื้อมาเมื่อว่าน ที่ซื้อมามีถักในด้วยอย่างหนา ทนร้อนทนน้ำมัน)
ลองดูนะครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 09:14:26 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

num_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 09:29:29 »


- เปิดแอร์แล้วรอบปรกติ จนแอร์ตัดแล้วรอบจะตกใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ลองเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์ครับ และไล่สายแวคคั่มของตัวชดเชยรอบแอร์ มี 2 เส้น (สายอากาศ 2 หุน เมตรละ 70 บาท ผมเพิ่งไปซื้อมาเมื่อว่าน ที่ซื้อมามีถักในด้วยอย่างหนา ทนร้อนทนน้ำมัน)
ลองดูนะครับ สู้ๆ

.......ผมว่าอาการนี้ตัวvaccumแอร์ไม่น่าจะเสียน่ะครับ........
1.เปิดแอร์แล้วรอบปรกติ(กรณีนี้ตัวvaccumแอร์มันก็ทำงานชดเชยรอบแอร์ให้รอบเครื่องสูงขึ้นเป็นปรกติไม่ใช่เหรอครับ...ไม่เสีย)
2.แอร์ตัดแล้วรอบตก(ตัวvaccumมันก็เลิกทำงาน รอบเครื่องก็ตกลงมาสู่รอบเดินเบา...ไม่เสีย)

...ดูจากคำถามแล้วน่าจะเป็นกรณีเดินเบาขณะที่ยังไม่เปิดแอร์ รอบเดินเบาจะเป็นปรกติใช่ใหมครับ...เมื่อเปิดแอร์รอบเดินเบาก็ยังเป็นปรกติอยู่เพราะตัวvaccumแอร์มันชดเชยรอบเครื่องให้...แต่พอแอร์ตัดรอบเครื่องจะตกวูบลงมาจนเครื่องจะดับหรือดับไปเลยใช่หรือไม่ครับ...อาการนี้ผมก็กำลังหาจุดเสียอยู่เพราะรถเพื่อนเป็นอาการนี้อยู่เลย ตอนแรกคิดว่ากล่องECUเสียก็เลยแกะกล่องออกมาเช็คดู สภาพแผ่นวงจรก็ยังปรกติดีอยู่แต่มีCondenserเสีย1ตัว เลยจัดการเปลี่ยนมันซะทีเดียวหมดเลยทุกตัว ใส่กล่องกลับไปอาการก็ยังเหมือนเดิมอยู่...

...ต้องรอผู้ที่แก้อาการนี้หายมาแนะนำต่ออีกทีครับ....
บันทึกการเข้า

เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 11:51:42 »

- ตอนไม่เปิดแอร์รอบนิ่งไหมครับ
- เปิดแอร์แล้วรอบปรกติ จนแอร์ตัดแล้วรอบจะตกใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ลองเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์ครับ และไล่สายแวคคั่มของตัวชดเชยรอบแอร์ มี 2 เส้น (สายอากาศ 2 หุน เมตรละ 70 บาท ผมเพิ่งไปซื้อมาเมื่อว่าน ที่ซื้อมามีถักในด้วยอย่างหนา ทนร้อนทนน้ำมัน)
ลองดูนะครับ สู้ๆ
ตอนไม่เปิดแอร์รอบนิ่ง ครับ
ขอบคุณมากครับ พี่

- เปิดแอร์แล้วรอบปรกติ จนแอร์ตัดแล้วรอบจะตกใช่หรือไม่ ถ้าใช่ ลองเปลี่ยนตัวชดเชยรอบแอร์ครับ และไล่สายแวคคั่มของตัวชดเชยรอบแอร์ มี 2 เส้น (สายอากาศ 2 หุน เมตรละ 70 บาท ผมเพิ่งไปซื้อมาเมื่อว่าน ที่ซื้อมามีถักในด้วยอย่างหนา ทนร้อนทนน้ำมัน)
ลองดูนะครับ สู้ๆ

.......ผมว่าอาการนี้ตัวvaccumแอร์ไม่น่าจะเสียน่ะครับ........
1.เปิดแอร์แล้วรอบปรกติ(กรณีนี้ตัวvaccumแอร์มันก็ทำงานชดเชยรอบแอร์ให้รอบเครื่องสูงขึ้นเป็นปรกติไม่ใช่เหรอครับ...ไม่เสีย)
2.แอร์ตัดแล้วรอบตก(ตัวvaccumมันก็เลิกทำงาน รอบเครื่องก็ตกลงมาสู่รอบเดินเบา...ไม่เสีย)

...ดูจากคำถามแล้วน่าจะเป็นกรณีเดินเบาขณะที่ยังไม่เปิดแอร์ รอบเดินเบาจะเป็นปรกติใช่ใหมครับ...เมื่อเปิดแอร์รอบเดินเบาก็ยังเป็นปรกติอยู่เพราะตัวvaccumแอร์มันชดเชยรอบเครื่องให้...แต่พอแอร์ตัดรอบเครื่องจะตกวูบลงมาจนเครื่องจะดับหรือดับไปเลยใช่หรือไม่ครับ...อาการนี้ผมก็กำลังหาจุดเสียอยู่เพราะรถเพื่อนเป็นอาการนี้อยู่เลย ตอนแรกคิดว่ากล่องECUเสียก็เลยแกะกล่องออกมาเช็คดู สภาพแผ่นวงจรก็ยังปรกติดีอยู่แต่มีCondenserเสีย1ตัว เลยจัดการเปลี่ยนมันซะทีเดียวหมดเลยทุกตัว ใส่กล่องกลับไปอาการก็ยังเหมือนเดิมอยู่...

...ต้องรอผู้ที่แก้อาการนี้หายมาแนะนำต่ออีกทีครับ....

แวคคัม ไม่เสีย ครับ
ผมลอง สลับ กับ คันอื่น แล้ว
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 12:49:06 »

สายล่ะครับ
รอบไม่นิ่งเนี่ย ผมลองเปลี่ยนสาย หายซะงั้น ดหมือนมันมีรั่ว
บันทึกการเข้า

Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 00:07:07 »

เดินเบารอบปกติอยู่ที่เท่าไร
รอบต่ำไปแอร์ก็ไม่ทำงาน ปิดแล้วเปิดมันจะทำงาน แล้วก็ต้ดอีก ลองเช็ครอบเดินเบาปกติหรือไม่ (สวิง) ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!