AE. Racing Club
28 เมษายน 2568 06:21:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งแก๊สที่ความเร็ว120แล้วเกจวัดน้ำมันลงตามครับมีใครเป็นแบบผมบ้างครับ  (อ่าน 2434 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กันยายน 2553 00:46:13 »

คือผมลองสักเกตดูนะครับเวลาวิ่งที่ความเร็วประมาณ120ขึ้นไปเกจวัดน้ำมันจะตกลงเรื่อยๆทั้งที่วิ่งในระบบแก๊สมีใครเป็นเหมือนผมบ้างครับระบบมิกซ์ครับ
บันทึกการเข้า

neung-ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กันยายน 2553 12:43:22 »

รอด้วย  รถผมก็เป็น
บันทึกการเข้า

ham2005
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2553 21:57:17 »

เป็นที่ หัวฉีด ครับมันเกิด แวคคัมดึงน้ำมันจากถังไปเอง คือพูดกันง่ายว่าเสื่อมนะครับ
จะเกิดในแก็สระบบหัวฉีดนะครับ เพราะระบบจะไม่ตัดปัมน้ำมันนะครับ
ลองคิดดูว่า ปัมน้ำมันยังทำงานอยู่ แต่กล่องไม่ให้หัวฉีดน้ำมันทำงาน
พอรอบเครื่องยนต์สูงแรงต้านของหัวฉีดจะรับไม่ไว้ถ้ารถเริ่มนานแล้ว
ต้องทำสวิกตัดปัม ครับ รับรองหาย หรือ รีเลยครับ ร้านแก็สมีอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กันยายน 2553 20:05:17 »

มีวิธีการทำกี่วิธี ใช้วิธีไหนดี ผู้รู้/ผู้เคยทำมาแล้ว แนะนำหน่อย
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กันยายน 2553 21:29:00 »

รถผมเครื่องคาบูก็เป็นครับ
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กันยายน 2553 23:08:20 »

ยังรออยู่นะครับ
บันทึกการเข้า

body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2553 19:55:34 »

ความรู้ไหม่นะเนี๊ยะ
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2553 22:52:43 »

เป็นครับรอด้วย
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กันยายน 2553 00:25:48 »

คือผมลองสักเกตดูนะครับเวลาวิ่งที่ความเร็วประมาณ120ขึ้นไปเกจวัดน้ำมันจะตกลงเรื่อยๆทั้งที่วิ่งในระบบแก๊สมีใครเป็นเหมือนผมบ้างครับระบบมิกซ์ครับ
งั้นผมถาม จขกท นะครับ ว่า วิ่ง 120 เกจวัดน้ำมันลดลง แล้ว ถ้าจอดรถแล้ว มันกลับมาอยู่ในตำแหน่งเดิมหรือเปล่า

ของผมเคยเป็นนะครับ รู้สึกวิ่งแก็สแล้วเหมือนน้ำมันลดลงด้วย ไปเช็คระบบไฟที่หัวฉีด ช่างบอกว่าไฟไม่มาแสดงว่าตอนใช้แก๊ส

ไม่ได้จ่ายน้ำมันมา พร้อมกัน กับ แก๊ส  สงสัยช่วงจังหวะรถวิ่ง น่าจะเกี่ยวกับลูกลอยวัดน้ำมัน ขอผมที่จอดรถทางขึ้นช้น น้ำมันหาย

พอออกวิ่งทางเสมอ น้ำมันกลับมาเท่าเดิม  รอท่านอื่นมาตอบ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ผิดประการใดขออภัยด้วยครับ 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กันยายน 2553 08:40:47 »

ตัดระบบน้ำมันออก มันต้องตัด 2 ส่วน คือ1.ที่หัวฉีด และ2 ที่ ปั๊มติ๊ก ช่างติดแก็สตัด2ส่วนนี้โดยใช้รีเลย์หยุดการส่งน้ำมันจากถังมาที่รางหัวฉีดและหยุดการฉีดของหัวฉีด รู้หลักการแต่ไม่รู้วิธี คงไปหาช่างแน่นอน
ส่วนคาบูเรเตอณ์ ต้องเปลี่ยนปั๊มACมาเป็นปั๊มไฟฟ้าแทน แล้วตัดด้วยรีเลย์ เมื่อใช้แก็ส ก็คือเมื่อแก็สทำงาน จะหยุดการดูดน้ำมันจากถัง
ถ้าทำครบถ้วน น้ำมันไม่หายจากระบบแน่ ยกเว้นมีรอยรั่ว
บันทึกการเข้า
ham2005
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กันยายน 2553 21:13:42 »

รถผมใช้สวิท ตัดปั๊มติ๊ก ที่เป็น สองขา หรือสามขา ที่เข้าใช้สลับระหว่าง แก็สกับน้ำมันเลย ปรับด้วยมือเลย ( ของผมเป็น แก็สหัวฉีด )ระบบแก็สไม่ว่าจะเป็นหัวฉีดหรือ มิก ยังงัยแล้วระบบจะตัดหัวฉีดน้ำมันอยู่แล้ว แต่ปั๊มติ๊กจะไม่ตัด แล้วแต่ช่างจะทำให้หรือป่าว เพราะถ้าเป็นรถใหม่ ใหม่ จะไม่ค่อยมีปัญหาเลยน้ำมันหาย และระบบของแก็สที่ดีแล้วก็ไม่ควรตัดปั๊มติกเพราะเวลาแก็สหมดระหว่างที่รถวิ่งรถอยู่ระบบจะสลับมาเป็นน้ำมันทันที่แล้วรถก็จะวิ่งต่อได้เลย
แต่ในกรณีที่ไม่ตัดปั๊มติ๊กในรถที่เก่าแล้วหัวฉีดต้านแรงดันจากปั๊มติกในรอบเครื่องมีสูงก็จะทำให้น้ำมันหายได้ ซึงแต่ก่อนรถผมก็เป็นในรอบสูงหายเยอะด้วย รถเรา 4AGZE เช็ด โบ อะ หายเห็นเห็น ก็เลยใส่ สวิท ตัด ปั๊มน้ำมันเลยจบข่าวเรื่องน้ำมันหาย ชัวว์ มีอีกอย่างก็ต้องเปลี่ยน หัวฉีดที่ใหม่นะ ถึงจะหาย  แต่ผู้ขับจะต้องรู้ว่า ตอนสตาท รถก็โยกสวิทไปที่น้ำมัน พอระบบตัดเป็นแก็สแล้ว ค่อยโยกสวิทตัดปัมซะ น้ำมันจะได้ไม่หาย ก็ต้องทำความเข้าใจด้วย
ลองสังเกตุ ถ้าวิ่งช้า ช้า นำมันจะไม่ค่อยหายหลอก  แต่ถ้าวิ่งเร็วเมื่อไร หายแน่แน่ ถ้าไม่ตัดปั๊มน้ำมัน  ลองดูแล้วกัน ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!