AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 21:02:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นบ้างช่วยกันหน่อย  (อ่าน 882 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nattre
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กันยายน 2010 21:42:51 »

เพิ่งจะเป็นครับ เปิดสวิทชกุญแจแต่ยังไม่สตาทนะพัดลมหม้อน้ำดันหมุนทั้งที่เครื่องเย็นครับ ต้องเช็คอะไรบ้าง เช่น
- สวิทช เซ้นเซอร์น้ำใต้จานจ่าย ดีหรือเสีย เช็คอย่างไง
- รีเลย์ ลองแล้วไม่เสีย ไม่ค้าง
- สวิทช preesor แิอร์ ดีเสียเช็คอย่างไง ตัวนี้ปลั๊ก มีสาย 4เส้น( ตอนถอดปลั๊กออกลองสายแตะถังกันกับฝั่งตรงข้าม มันหยุดนะ ลองมิเตอร์วัดขาที่สวิทชท่อน้ำยามันก็ต่อถึงกันแต่สวมปลั๊กกลับไม่ตัดพัดลมแต่จั๊มสายปลํ๊กเสียบกลับตัด เอาไงดีครับ ขอความรู้เป็นวิทยาทานหน่อย เชื่อว่าหลายๆท่านเป็นอย่างผมแน่ แต่ขอบอกว่าพัดลมไม่ได้ต่อตรงนะทำงานปกติ เพิ่งจะเป็นนี่ล่ะ
ช่วยหน่อยๆๆๆ
บันทึกการเข้า
nattre
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กันยายน 2010 12:59:06 »

เพิ่งจะเป็นครับ เปิดสวิทชกุญแจแต่ยังไม่สตาทนะพัดลมหม้อน้ำดันหมุนทั้งที่เครื่องเย็นครับ ต้องเช็คอะไรบ้าง เช่น
- สวิทช เซ้นเซอร์น้ำใต้จานจ่าย ดีหรือเสีย เช็คอย่างไง
- รีเลย์ ลองแล้วไม่เสีย ไม่ค้าง
- สวิทช preesor แิอร์ ดีเสียเช็คอย่างไง ตัวนี้ปลั๊ก มีสาย 4เส้น( ตอนถอดปลั๊กออกลองสายแตะถังกันกับฝั่งตรงข้าม มันหยุดนะ ลองมิเตอร์วัดขาที่สวิทชท่อน้ำยามันก็ต่อถึงกันแต่สวมปลั๊กกลับไม่ตัดพัดลมแต่จั๊มสายปลํ๊กเสียบกลับตัด เอาไงดีครับ ขอความรู้เป็นวิทยาทานหน่อย เชื่อว่าหลายๆท่านเป็นอย่างผมแน่ แต่ขอบอกว่าพัดลมไม่ได้ต่อตรงนะทำงานปกติ เพิ่งจะเป็นนี่ล่ะ
ช่วยหน่อยๆๆๆ
รอๆๆๆๆไม่ยักกะมีใครมาตอบ งั้นทำเองดีกว่า ถอดปลั๊กเซ็นเซอร์ก่อนเลยมิเตอร์ตั้ง rx1 จับที่ขั้วปลั๊ก1เส้นอีกเส้นแตะที่น้อตเบ้าโช็คมิเตอร์ขึ้น โอเคสายไม่ขาดในแน่นอน ผ่านด่านหนึ่ง
            เปลี่ยนการวัดมาวัดที่ขั้วเซ็นเซอร์มิเตอร์จับปลาย1เส้น อีกเส้นแตะฝาสูบ เข็มขึ้นเหมือนกัน(ทำขณะเครื่องเย็นนะ)
            เสียบปลํ๊กเข้าที่เดิมล่ะสตาทจ์เครื่องเลยซัก 1 นาที ปกติถ้าเซ็นเซอร์ไม่เีสียภายใน 1 นาทีพัดลมไม่หมุนแน่นอนเพราะความร้อนไม่ถึงจุดทำงาน       แต่พัดลมของผมดันผ่าหมุน ดับเครื่องล่ะทีนี้ถอดปลั๊กออก มิเตอร์วัดที่ขั้วเซ็นเซอร์อีกสายแตะที่ฝาสูบเครื่อง เฮ้ยความร้อนหน่อยเดียวเข็มมิเตอร์ดันขั้น  ถอดเลยไม่ต้องคิดมากแล้วขี่มอไซค์ไปเชียงกงข้างบ้าน จัดมา1 ตัว 300 บาท ยัดเข้าไป ติดเครื่องใหม่รอไปเถอะจนเข็มหน้าปัดความร้อนขึ้นมา 5 ขีดล่างนั่นล่ะพ่อเจ้าประคุณถึงได้หมุนและก็ตัดเหมือนที่เคยรับใช้เรามา เลยได้โอกาสเปลี่ยนซีลฝาครอบวาวล์ด้วยเลยอยากซึมดีนัก ดูหน้าตาเจ้าเซฟตี้ตัวนี้ sensitive มากเกินไปรับใช้เราไม่ได้แล้วปลดประจำการ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!