AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 10:02:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เซียน 20 valve ช่วยทีครับ  (อ่าน 2475 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 กันยายน 2010 22:32:22 »

ใครมี spec เครื่อง 4A-GE 20Valve บ้างครับ ว่ามีกี่รุ่น ปีอะไร
แล้วในเครื่องแต่ละรุ่นแต่ละปีแตกต่างกันตรงไหนบ้างครับ
คือผมสนใจอยากเปลี่ยนเครื่องอะครับ
มีอู่วางดีๆแนะนำแถวบางนา-สำโรง-บางพลี รบกวนผู้รู้ช่วยทีครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
KaNoP Osk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840


I LOVE AE@CURZE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กันยายน 2010 22:36:06 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3749.0
แถวนั้นๆก็ท่านนี้ละครับ  น้าแฟร์ๆๆ
บันทึกการเข้า
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กันยายน 2010 22:58:35 »

เรื่องอู่ตามท่านข้างบนเลยครับ.....  

ไม่ผิดหวังแน่

สเปคมีแค่นี้ครับ  อันนี้ของฝาตำ นะครับ

ENGINE  Displacement, cc   1587
Engine model   4A-GE  20 V
Max. power (Net), kw(PS)/rpm   165 ps (121.36 kw) / 7800 rpm
Max. torque(Net), N*m(kg*m)/rpm   16.5 kg*m (161.81 N*m) / 5600 rpm
Power density   6.55
Engine type   Water cooling serial 4 cylinder DOHC20 valve
Engine information   
Fuel system   EFI (electronic fuel injection)
Turbocharger   No
Fuel type   Unleaded premium gasoline
LEV system (Low emission vehicle)   No
Compression ratio   11
Bore, mm   81
Stroke, mm   77
Final gear ratio   
Fuel consumption at 10-15 modes, l/100km   7.9
Fuel consumption at 60 km/h, l/100km   4.2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2010 23:02:49 โดย Bombtaro » บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กันยายน 2010 23:14:16 »

++ขอบคุณครับ++
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2010 09:36:23 »

up
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กันยายน 2010 17:34:16 »

โทรไปหาน้าแฟร์ เลยยยยยยยยยยยย 
ระบบไฟ ครบๆ ติดตามปัญหาให้
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 11:03:53 »

แล้ว 20V เป็นเครื่องระหว่างปีไหนถึงปีไหนครับ

อยู่ใน Body อะไรบ้าง
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 11:06:30 »



Fifth Generation "Black Top"
The fifth-generation 4A-GE engine produced from 1995 to 1998 is the final version of the 4A-GE engine and has black cam covers. This engine is commonly known as the "black top" due to the color of the valve cover, and yet again features an even higher compression ratio (11:1), the air flow sensor is replaced with a MAP sensor, the diameter of the four individual throttle bodies was increased from 42 mm to 45 mm, the exhaust port diameter was increased, the intake cam lift was increased from 7.9 mm to 8.2 mm and the intake ports were significantly improved in shape, contour and also the width at opening at the head was increased. Additionally, the black top had a lighter flywheel, a larger plenum, and revised rubber velocity stacks, and was also offered in 1997 with a six-speed C160 transaxle. This revision increased the power to 165 PS (121 kW; 163 hp) at 7800 rpm with 16.5 kg·m (119 ft·lbf) of torque at 5600 rpm. These figures were issued by Toyota and are considered optimistic. It is assumed that Toyota ran the motor without ancillaries to inflate the power ratings, as some companies did before the adoption of the SAE J1349 rating standards in 2005. Still, the 'Blacktop' has become a favorite among enthusiasts and is used as an easy power upgrade for the early Toyota Corolla models, especially for use in the drift scene. Squeezing extra power from such a highly strung N/A engine can be expensive because of the relatively high state of tuning of the stock motor, and most gains come from higher lift cams and engine management.

Applications:

AE101G Corolla BZ touring wagon 1995–1999 (Japan)
AE111 Corolla 1995–2000 (Japan only)
AE111 Sprinter 1995–1998 (Japan only)
AE111 Sprinter Carib 1997–2000 (Japan only)
AE111 Corolla RSi and RXi 1997–2002 (South Africa)
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 17:21:04 »

 ไม่รู้ไม่ชี้กูเกิ้ลแปลภาษานะ  AJ. Moo ผมเปล่าแปล....อ่านไม่ออกโทษโปรแกรมละกัน..... แหะ.. แหะ..

ห้า Generation"Top Black"
รุ่นห้าเครื่องยนต์ 4A - GE ผลิต 1995-1998 เป็นรุ่นสุดท้ายของเครื่อง 4A - GE
และมี cam ดำครอบคลุม เครื่องมือนี้จะเรียกว่าด้านบนดำ"เนื่องจากสีของฝาวาล์วและยังอีกครั้ง
คุณสมบัติอัตราส่วนการอัดสูงขึ้น (11:01)
เซ็นเซอร์การไหลของอากาศจะถูกแทนที่ด้วย sensor MAP,
ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของ ร่างกายสี่เค้นบุคคลเพิ่มขึ้นจาก 42 มม. ถึง 45 มม.
ไอเสียขนาดพอร์ตเพิ่มขึ้นที่ยก cam บริโภคเพิ่มขึ้นจาก 7.9 mm ถึง 8.2 mm
และพอร์ตที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในรูปร่าง,
เส้นแสดงรูปร่างและความกว้างที่เปิดที่ หัวเพิ่มขึ้น
นอกจากนี้ด้านบนสีดำมีน้ำหนักเบามู่เล่, plenum ใหญ่และกองยางปรับความเร็ว
และยังถูกเสนอในปี 1997 กับ transaxle C160 หก - speed การปรับปรุงนี้เพื่อเพิ่มกำลัง
165 PS (121 kW; 163 แรงม้า) ที่ 7800 rpm กับ 16.5 กก. ท m (119 ft · lbf) of torque at 5600 rpm
ตัวเลขเหล่านี้ออกโดย บริษัท โตโยต้าและมีการพิจารณาในแง่ดี
ก็คาดว่าโตโยต้ามอเตอร์ไม่วิ่ง ancillaries เพื่อขยายกำลังการจัดอันดับตามที่บาง บริษัท ได้ก่อนยอมรับของ SAE J1349
มาตรฐานคะแนนในปี 2005 Still, the'Blacktop'ได้กลายเป็นที่ชื่นชอบของที่ชอบ
และใช้เป็นปรับไฟง่ายสำหรับต้นรุ่น Toyota Corolla โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในฉาก drift บีบจากอำนาจพิเศษ
เช่นเครียดมาก N / เครื่องยนต์อาจมีราคาแพงเพราะรัฐค่อนข้างสูงในการปรับแต่งยานยนต์หุ้น
และกำไรส่วนใหญ่มาจาก cams ยกสูงขึ้นและการจัดการเครื่องยนต์



โอ้ย....ไม่รู้เรื่อง
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 17:40:07 »

อ่านเล่วไม่รู้เรื่อง ได้แต่นั่งยิ้ม

สงสัยต้องอ่านอีก10รอบแล้วทำความเข้าใจเอาอิอ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 17:54:43 »

อ่านเล่วไม่รู้เรื่อง ได้แต่นั่งยิ้ม

สงสัยต้องอ่านอีก10รอบแล้วทำความเข้าใจเอาอิอ

สู้ๆ มาๆ มาเปนสาวกซะดีๆๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 18:20:15 »

พอดีไปเจอมาเลยคิดว่าน่าจะมีประโยชร์สำหรับคนที่จะวางหรือวางไปแล้วเป็นข้อมูลนะครับ อ้างอิงมาจากเวบwww.lancer-club.netขอขอบคุณสำหรับข้อมูลไว้นะที่นี้ด้วยนะครับ คำนับ

คุณทราบหรือไม่ว่าเครื่องยนต์รุ่น 4A-GE นั้นมีกี่รุ่น และแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง...อ้า! ยกตัวอย่างเครื่อง 4A-GE รุ่นแรกเลย 16Valve ที่สายหัวเทียนโชว์ให้เห็นกันแบบจะๆ กับอีกรุ่นนึง ซึ่งเป็นรุ่นต่อมาที่มีฝาปิดสายหัวเทียนเรียบร้อย แถมมีการปรับปรุงอีกเยอะแยะ เช่น
- ขยายความจุของชุดกรองอากาศ
- เสริมชุดรีโซแนนซ์ช่วย(Secondary Resonator)
- เปลี่ยนลักษณะช่องทางไอดีในฝาสูบ
- เปลี่ยนลักษณะแนวการไหลเข้าของอากาศเย็น
- ขยายขนาดของท่อร่วมไอเสีย
- เพิ่มวงจรป้องกันเครื่องยนต์น๊อค
- เพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดจาก 9.4 : 1 เป็น10.3 : 1
- ใช้ระบบการฉีดเชื้อเพลิงแบบแยกอิสระเป็น 2กลุ่ม
- เปลี่ยนหัวฉีดสตาร์ทเย็นเป็นแบบ 2รู
- เปลี่ยนระยะห่างเขี้ยวหัวเทียน จาก 1.1mm. เป็น 0.8mm.
- เปลี่ยนรูปร่างของฝาครอบจานจ่าย
- เปลี่ยนแนวท่อร่วมไอดี และยกเลิกระบบ T-VIS
เพราะถึงมันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประจุไอดีที่ความเร็วรอบสูงได้เยอะก็จริง แต่มันก็ทำให้สมรรถนะด้านแรงบิดที่รอบต่ำลดลง ส่วนเครื่อง 4A-GE รุ่นใหม่กว่า เค้าปรับปรุงให้มีแรงบิดที่รอบต่ำที่ดีกว่า โดยการเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้
เป็นไงหล่ะครับ...ฮ่าฮ่าฮ่า! เครื่องแต่ละปีแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันมิใช่น้อยเลยใช่ม๊า นี่แค่ตัวอย่างเครื่องรุ่น 4A-GE 16Valveนะ นอกจากนี้นะยังต้องดูถึงว่าเครื่องแต่ละตัวที่ใช้กันแต่ละปี มันก็ยังมีข้อแตกต่างกันอีก ซึ่งมีการดัดแปลงตามความเหมาะสม อย่างวางใน MR 2 ที่เป็นเครื่องท้ายขับหลัง จุดยึด และส่วนประกอบก็แตกต่างกัน หรือแม้แต่เครื่องตัวเดียวกันเนี่ยแต่ไปอยู่ประเทศอื่นก็จะมีสเปคที่ต่างกัน เช่นเครื่อง 4A-GE สมัยอยู่ญี่ปุ่น มีพลัง 140ps ที่ 7,200rpm และแรงบิดสูงสุด 15kg/m ที่ 6,000rpm พอลงเรือล่องทะเลมาอยู่ใน Corolla AE92 บ้านเรา เหลือพลังให้ใช้กัน 130.5ps ที่ 7,000rpm แรงบิดสูงสุดเหลือแค่ 14.8kg/m ที่ 6,000rpm (เอะ! หายไปไหนหว่า สงสัยจะตกทะเลตายไประหว่างทาง เหอๆ) นี่เป็นการยกตัวอย่างให้เห็นว่าเครื่องแต่ละรุ่นแต่ละปีนั้นมีความแตกต่างกันไม่น้อย ตามความเหมาะสมกับรูปแบบ ของรถด้วย แต่ผมคงไม่พูดถึงข้อแตกต่างกันอย่างละเอียดเหมือนตัวอย่างที่ยกให้ดูข้างบนหรอกนะ เอาแค่คร่าวๆพอ ลงสเปคให้ดูพอ




เครื่อง4A-GE รุ่นแรก สมัยปี 1984-1985 เริ่มใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลังเช่น Corona รุ่นหน้าแหลม Celica, Carina, Corolla Levin, Corolla Sprinter และMR 2 สังเกตกันได้ง่ายเพราะจะมีสายหัวเทียนโผล่ออกมา ดูแล้วรุงรัง สายหัวเทียนที่ฝาครอบจานจ่ายจะกระจายไปรอบตัว ซึ่งในยุคนั้นจะเป็นเครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU รวม 2รุ่นแต่มีสเปคเครื่องเหมือนกัน

เครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU ปี1984-1985
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 9.4 : 1
Max Power(hp) 130 at 6,600rpm
Max Torque(kg/cm) 15.2 at 5,200rpm

พอมาช่วงปี 1986-1987 เครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU รูปทรงของเครื่อง และสเปคเครื่องยังไม่เปลี่ยน มีการโชว์สายหัวเทียนเหมือนเดิม แต่มีการเพิ่มเครื่อง 4A-GZE พลังซุปเปอร์ชาร์จแบบ Roots Type ในบอดี้ของ MR 2 เพิ่มขึ้นมาอีกเครื่อง ซึ่งตัวบล็อคของ 4A-GZE มันก็เหมือนกับ 4A-GEU และ4A-GELU มีการโชว์สายหัวเทียนอยู่เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจานจ่ายเป็นรุ่นใหม่ แบบที่เรียงเป็น 2แถวซ้อนกัน และขั้วเสียบสายหัวเทียนชี้ขึ้นด้านบนหมด ไม่กระจายรอบตัวแบบเครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU

เครื่อง 4A-GZE ปี1986-1987
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.0 : 1
Max Power(hp) 145 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 19.0 at 4,400rpm

สำหรับปี 1987-1988 เครื่องบล็อก 4A-GZE ยังใช้สเปคเหมือนเดิม เบ่งพลังออกมาให้ใช้ 145ps ที่ 6,000rpm แต่หน้าตาได้เปลี่ยนไปแล้ว คือจะมีตัวหนังสือคำว่า SUPER CHARGER สีแดงแถวขอบ Intercooler ตัวไดชาร์จที่เคยอยู่ใต้จานจ่าย เที่ยวนี้ถูกไล่ไปอยู่ข้างๆอ่างน้ำมันเครื่อง ส่วนเครื่อง 4A-GELU และ4A-GE(ไม่มี U ต่อท้ายแล้ว) หน้าตายังคงเหมือนเดิม แต่ภายในได้เปลี่ยนไป ทำให้เรี่ยวแรงถดถอยลงกว่าเดิมอีก

เครื่อง 4A-GELU และ4A-GE ปี1987-1988
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 9.4 : 1
Max Power(hp) 120 at 6,600rpm
Max Torque(kg/cm) 14.5 at 5,200rpm



ในปี 1989-1990 เครื่องตัว 4A-GE เริ่มมีการแต่งหน้าทาปากเสริมหล่อมากขึ้น มีแผ่นปิดสายหัวเทียนเรียบร้อยไม่เกะกะสายตา พร้อมกับเพิ่มพลังให้มากขึ้นด้วย จะได้ไม่ถูกพรรคพวกพิกัดเดียวกันสวนเอาง่ายๆ  ส่วนเครื่อง 4A-GZE ถึงจะไม่มีการแต่งเติมเสริมความหล่อก็ตาม แต่ภายในมีการอัดฉีดเพิ่มพลังกังฟู จนได้พลังเพิ่มขึ้นอีกโขเลยทีเดียว

เครื่อง 4A-GE ปี1989-1990
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 10.3 : 1
Max Power(hp) 140 at 7,200rpm
Max Torque(kg/cm) 15 at 6,000rpm



เครื่อง 4A-GZE ปี1989-1990
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.9 : 1
Max Power(hp) 165 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 21.0 at 4,400rpm

ปี 1991-1992 เครื่องบล็อค 4A-GE และ4A-GZE มีการปรับปรุงครั้งยิ่งใหญ๋ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่าสยิว(เจ้ย..ไม่ช่าย) ที่ดูน่าคบหายิ่งขึ้น ภายในก็มีเรี่ยวแรงให้ใช้มากกว่าเดิม ตัว 4A-GE คราวนี้เปลี่ยนฝาสูบเป็นแบบเรียบคล้ายกับเครื่อง JZ ฝาวาล์วมีเครื่องหมาย "3ห่วง" ของToyota พร้อมกับคำว่า "TWIN CAM 20" ประดับอยู่ เพราะได้เปลี่ยนมาใช้วาล์ว 5ตัวต่อสูบแล้ว โดยวางเครื่องตัวนี้ลงในบอดี้ของ Sprinter 1600 GT-Apex กับ Levin GT-Apex ส่วนเครื่อง 4A-GE 16Valve 140ps ก็ยังใช้อยู่ เครื่อง 4A-GZE ก็แปลงโฉมด้วยเช่นกัน ตัวIntercooler บนฝาครอบวาล์ว จะมีเครื่องหมาย "3ห่วง" และคำว่า "SUPER CHARGER" สีขาวบนพื้นดำติดเอาไว้ แทนรุ่นเก่าที่ตัวหนังสือเป็นสีแดง และยังเปลี่ยนจากเดิมที่ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศแบบAir flow meter มาเป็นแบบ Map sensor ทำให้มีพลังออกมาให้ใช้กัน 170ps ที่ 6,400rpm



เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm



เครื่อง 4A-GZE ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.9 : 1
Max Power(hp) 170 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 21.0 at 4,400rpm

สำหรับปี 1993-1994 มีหลงเหลือให้ใช้กันเพียงแค่ตัว 4A-GE 20Valve 160ps ที่ 7,400rpm เท่านั้น ส่วนเจ้า 4A-GZE ซุปเปอร์ชาร์จก็ได้หายหน้าหายตาไปแล้ว พอมาถึงปี 1995-1996 เครื่อง 4A-GE 20Valve ก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ เปลี่ยนจากที่ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศแบบAir flow meter มาเป็น Map sensor แทน แล้วเพิ่มกำลังอัดจากเดิม 10.5 : 1 เป็น11.0 : 1 ทำให้มีเรี่ยวแรงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนเจ้า 4A-GZE ซุปเปอร์ชาร์จ ก็ไม่เห็นวี่แววว่าจะมายัดใส่ห้องเครื่องรถคันไหนอีกเลย


Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm
[/q
เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1995-1996
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 11.0 : 1
Ma
Max uotex Power(hp) 165 at 7,800rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm
เคยเอามาลงนานแล้วลองดูนะครับเพื่อมีประโยชน์บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2010 18:23:24 โดย รักคนอ่าน » บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 18:24:21 »

รุ่นห้าเครื่องยนต์ 4A - GE ผลิต 1995-1998 เป็นรุ่นสุดท้ายของเครื่อง 4A - GE
และ มี cam ดำ ครอบคลุม เครื่องมือนี้จะเรียกว่าด้านบนดำ"เนื่องจากสีของฝาวาล์วและยังอีกครั้ง
คุณสมบัติอัตราส่วนการอัดสูงขึ้น (11:01)

อากู๋.....แปลได้สุดยอด  บาย
บันทึกการเข้า

BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 21:26:57 »

เยี่มเลยครับทุกคนได้ความรู้เพิ่มเยอะแยะเลย
เด๋วปั้มตังพอเมื่อไร
ขอเป็นสาวก Black Top ด้วยคนคร๊าบบบ
ขอบคุณทุกคนครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กันยายน 2010 07:18:12 »

เยี่มเลยครับทุกคนได้ความรู้เพิ่มเยอะแยะเลย
เด๋วปั้มตังพอเมื่อไร
ขอเป็นสาวก Black Top ด้วยคนคร๊าบบบ
ขอบคุณทุกคนครับ
สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!