AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 11:59:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเล่าประสบการณ์ เรื่องท่อไอเสีย รถตัวเองหน่อยนะครับ 4E-FE MT ครับ  (อ่าน 7241 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 05:34:18 »

ผมมันเป็นเครื่อง 1610 CC. อะครับแต่ใช้ท่อขนาด 2"+2.5" แบ่งเป็น 2 ช่วงเพื่อลดแรงเฉื่อยของไอเสียในขณะรอบต่ำๆครับ มันก็ตอบสนองดีมากๆครับในรอบต่ำก็ยังมีแรงบิดที่ดีและรอบสูงๆก็ให้ความลื่นที่มากกว่าของเดิมที่เคยใช้ครับ (2")

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องทำการปรับ tune ทั้งองศาจุดระเบิดและส่วนผสมเชื่อเพลิงใหม่หมดเลยครับ ถึงจะได้กำลังที่ต่อเนื่องครับ

ขอเสียก็มีครับคือเสียงจะดังมากๆชนิดที่ขับเข้าไปในคอนโดผมโดนเพื่อนบ้านร้องเรียนว่าเสียงดังครับ

ช่วงแรกจากเฮดถึงพักกลาง ช่วง2จากพักกลางถึงปลายหรอครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008 08:28:45 »

ช่วงแรกจากเฮดถึงพักกลาง ช่วง2จากพักกลางถึงปลายหรอครับ

ใช่ครับ คุณจะสามารถปรับความยาวช่วงแลกได้ตามต้องการถ้าอยากให้รอบต้นๆมีแรงบิดเพิ่มขึ้นมาอีก  แต่ส่วนผมต้องการให้รักษาแรงบิดรอบสูงๆได้นานที่สุดผมเลยใช้ช่วงแลกสั่นหน่อยนึงครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008 09:34:32 »

ช่วงแรกจากเฮดถึงพักกลาง ช่วง2จากพักกลางถึงปลายหรอครับ

ใช่ครับ คุณจะสามารถปรับความยาวช่วงแลกได้ตามต้องการถ้าอยากให้รอบต้นๆมีแรงบิดเพิ่มขึ้นมาอีก  แต่ส่วนผมต้องการให้รักษาแรงบิดรอบสูงๆได้นานที่สุดผมเลยใช้ช่วงแลกสั่นหน่อยนึงครับ
.
ช่วงรกสั้นเนี้ย หมายความว่าไงครับ ย่นท่อสั้นลงหรอหรือช่วงแรกท่อเล็กกว่าช่วง2
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008 09:43:37 »

ช่วงแรกจากเฮดถึงพักกลาง ช่วง2จากพักกลางถึงปลายหรอครับ

ใช่ครับ คุณจะสามารถปรับความยาวช่วงแลกได้ตามต้องการถ้าอยากให้รอบต้นๆมีแรงบิดเพิ่มขึ้นมาอีก  แต่ส่วนผมต้องการให้รักษาแรงบิดรอบสูงๆได้นานที่สุดผมเลยใช้ช่วงแลกสั่นหน่อยนึงครับ
.
ช่วงรกสั้นเนี้ย หมายความว่าไงครับ ย่นท่อสั้นลงหรอหรือช่วงแรกท่อเล็กกว่าช่วง2

ช่วงที่เป็นท่อเล็กกว่าอะครับให้สั่นลง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
nUn_Su
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2008 23:15:25 »

ของผมยิงตรง 2" จากเฮดเดอร์ถึงปลาย วิ่งชิ_หาย.....
บันทึกการเข้า

^^ มันคือ.Daihatsu Compagno อายุกว่า 60 ปี แต่ตอนนี้แรงดีไม่มีถอย ^^
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008 08:42:48 »

แล้วผลต่างระหว่างพักกลางไส้ตรง และพักกลางไส้เยื้องต่างกันตรงไหนอ่ะครับ เสียง หรือว่า อื่นๆๆ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2008 08:55:58 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010 23:41:48 »

ผมมันเป็นเครื่อง 1610 CC. อะครับแต่ใช้ท่อขนาด 2"+2.5" แบ่งเป็น 2 ช่วงเพื่อลดแรงเฉื่อยของไอเสียในขณะรอบต่ำๆครับ มันก็ตอบสนองดีมากๆครับในรอบต่ำก็ยังมีแรงบิดที่ดีและรอบสูงๆก็ให้ความลื่นที่มากกว่าของเดิมที่เคยใช้ครับ (2")

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันต้องทำการปรับ tune ทั้งองศาจุดระเบิดและส่วนผสมเชื่อเพลิงใหม่หมดเลยครับ ถึงจะได้กำลังที่ต่อเนื่องครับ

ขอเสียก็มีครับคือเสียงจะดังมากๆชนิดที่ขับเข้าไปในคอนโดผมโดนเพื่อนบ้านร้องเรียนว่าเสียงดังครับ
เป็นเครื่อง 1300 CC. MT ต้องเดินท่อเท่าไรครับ จะตัดแคทออกจะวิ่งดีไหมครับ
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2010 03:42:21 »

เครื่อง 4e-fe 1300cc หัวฉีด เกียร์ธรรมดา  ของเดิมที่มี  ท่อปลายไส้ตรงเกลียว2นิ้ว นอกนั้นเดิมหมด
1.จะเดิน 1.6 จากเฮดและตัดแคทออกมาถึงพักกลาง 2.0 หลังพักกลางถึงปลาย คับ   จะทำหาวิ่งดีป่าวครับ
2.เหล็กธรรมดา กับ เหล็กซี้ง มันต่างกันตรงไหนครับ
3.ราคาเดินเหล็กทั้ง 2 แบบ ราคาประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
dumdum
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,255


AE 110 แหละ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 08:41:48 »

 อ่านหนังสือ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า


ไม่ทำไรแล้ว  ขับมันแบบนี้แหละ
AE6263
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


SUN SQUARE SILOM 21-23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 09:35:47 »

ของผม 2 นิ้ว ทั้งเส้น วิ่งได้ทั้งต้นทั้งปลาย ผมว่าขึ้นอยู่กับปัจจัยตัวอื่นด้วยเปล่าครับ ไม่ใช่ท่ออย่างเดียว
บันทึกการเข้า
KAi 5868
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 853


"อย่าหยุด.. ถ้ายังมั่ยถึงจุดสุดยอด"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 22:06:23 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

+++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++ +++
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #52 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 22:15:21 »

ของผม เพิ่งทำมา
ตั้งแต่ พักกลางถึงปลายเดินใหม่ สองนิ้ว
เปลี่ยนพักกลาง ใส่ตรง สอง นิ้ว
พัก ปลาย ใส่ ตรง สองนิ้ว

ชอบเสียงมาก

แต่พอขับกลับบ้าน เสียงดังเข้าห้องโดยสารมาก

เนี่ยว่าจะแก้ปัญหาโดยการใส่พักกลางใส่เยื้องไปอีกซักใบ

สงสารคนนั่งด้านหลัง
 อื้อมาก กับไป แดม ใหม่
บันทึกการเข้า
LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 09 กันยายน 2010 23:43:47 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
~TingSamingProw 92~
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


จงอยู่แบบราชสีห์ ยามไม่มีจงอยู่แบบพยัคฆ์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 10 กันยายน 2010 00:26:08 »

แล้วเครื่อง 1600 คาร์บู  เดิมๆเลยอะคับ
ทำยังไงดีคับ
รบกวนทีคับ
บันทึกการเข้า

อยากสวย อย่ากลัวแพง     อยากแรง อย่ากลัวพัง     ไม่อยากเสียตังค์ ขับมันเดิมๆ
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 08:32:09 »

 คำนับ อัพ + ขอบคุณ จขกท. ครับ ความรู้ดี ๆ เพียบ

ปล.ผมเลยถือโอกาสแซมอีกกระทู้นึงข้าง ๆ กันเลย เกียร์ออโต้ เจอปัญหาเหมือนกันจ้า  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
doung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 897


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 11 กันยายน 2010 20:22:52 »

ขอสูตร 4e-fe เกียร์ auto ด้วยดิครับ อิๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!