AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 01:49:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เขา turbo แบบไหนดีครับ  (อ่าน 7381 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
unicorn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กันยายน 2553 17:28:58 »

คือแบบว่าเขาturboที่ผมจะซื้อมันมี2แบบอะครับแบบนึงคว่ำลงตัวturboอยู่ด้านล่าง แล้วก็มีท่อต่อเวสเกตมั้งครับ อีกแบบหนึ่งมันหงายขึ้นตัว turbo อยู่ด้านบนครับ ไม่มีท่อเวสเกต (ของมือ2ครับ) ถ้าผมซื้อแบบแรกมาแล้วใช้turbo แบบที่มีเวสเกตในตัว ผมจะปิดท่อนี้ได้ไหมปากท่อมันเป็นหน้าแปลนมาใช้ฝาไขน๊อตปิด มันจะมีผลกับระบบหรือไม่ครับ หรือว่าผมจะซื้อแบบหงายดีครับ แล้วท่อที่ต่อจาก turbo ไปอินเตอร์ jz   จากอินเตอร์เข้าเครื่องควรเป็นกี่นิ้วครับ แล้วควรเดินท่อไอเสียกี่นิ้วครับ ผมจะเอาบูสแค่ 0.5 ครับ แล้ว turbo ผมอยากได้แค่ b52 หรือ td04l ตัวไหนมันดีกว่ากันครับ เครื่อง 4afe ครับ แล้วถ้าติดturbo ควรจะมีอะไรเพิ่มอีกไหมครับนอกจาก e-manage คือผมจะได้เริ่มสะสมของครับ รบกวนขอความรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กันยายน 2553 17:46:56 »

ติด Turbo แล้วต้องเพิ่มอะไรดี เพิ่มตังไว้เติมน้ำมันครับ 


ส่วนเขา Turbo ถ้าหงายขึ้นมันก้อสะดวกต่อการบำรุงรักษา ถ้าคว่ำลงก้อสวย สุดท้ายคงต้องแล้วแต่อู่ที่เราไปทำแหละครับ ว่าเขาสะดวกหรือถนัดที่จะทำแบบไหนครับ

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ รอเพื่อนๆ ที่ใช้ Turbo โดยตรงมาตอบเพิ่มนะครับ. 
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 14:43:58 »

ตามสะดวกครับ ผมว่าไม่ค่อยมีผลนะ  จะคว่ำหรือหงาย แล้วแต่อู่ถนัดมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า


boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 17:59:36 »

หงายดู สวยดีครับ ผมว่า
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 20:38:54 »

แบบหงาย ง่ายช่าง ช่างชอบ แต่ว่ามันมีข้อเสียบางอย่างเช่น ความร้อนบนฝากระโปรงที่ค่อนข้างสูง ฝากระโปรง
ที่ไม่ทนความร้อนแบบพวก carbon หรือ fiber จะไหม้ครับ ถึงจะห่อหุ้มอย่างดีแล้ว แต่การคว่ำลงแล้วเจอน้ำ
กระเด็นจากด้านล่างง่าย ก็ทำให้โข่งแตกร้าวได้ง่ายกว่า

ส่วนตัวแล้วรถทุกคันที่ทำมา ก็ทำแบบคว่ำลงครับ เพราะต้องการความเป็นเรียบร้อย เหตุผลของเรื่อง service มันไม่
ต่างกันหรอกครับ เพราะถ้าคนที่ service ดีๆ เค้าก็ต้องถอดมาทั้งหมดอยู่ดีไม่ได้ถอดแค่ turbo อย่างเดียว


แบบคว่ำ... พอดูได้ไหมแบบนี้ (ถอดแล้วนะตอนนี้ ขายด้วย ^_^)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 23:21:21 »

อันนี้แบบคว่ำนะ

ลองเอาไปดูครับ

ภาพอาจจะไม่ค่อยชัด ขออภัย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2553 23:27:57 โดย Nan Trueno » บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 23:53:56 »

หงายดีกว่า โชว์เทอร์โบได้ด้วย สวยกว่า โหดด้วย นอกจากกล่องแล้ว อัดติ๊กไปสัก2ตัว เปลี่ยนหัวฉีดด้วย จะได้ใช้ทนๆ ตัดปัญหาน้ำมันไม่พอได้ชะงัก  b52 หรือ td04l ตัวไหนเหมาะ เท่าที่เล่นเชียร์04นะ ตระกูลมิสซู โข่งสวย ร่องลมดี ใบหน้าดึงลมดีเพราะเป็นใบดอกไม้ ใบหลังบางปั่นได้ไว ทนทาน พังยาก ท่ออินเตอร์ 2 หรือ2.5นิ้วก็ได้ ท่อไอเสียสัก 2.5 พอคัฟ บูสสุดๆเต็มที่ไม่ทำใส้ได้ 0.7บาร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2553 23:57:00 โดย 7MGTE » บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
unicorn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กันยายน 2553 02:24:35 »

พี่7mgteครับ รบกวนหน่อยครับ คือถ้าผมทำแบบที่พี่ว่าอะครับ ให้พี่ทำให้ทั้งหมด ให้พี่หาของให้ด้วย จูนให้ผมด้วย (กล่อง e ฟ้า) พี่ช่วยpmหาผมหน่อยครับเอาราคาแบบละเอียดครับ เพราะว่าถ้าจำไม่ผิดพี่อยู่ ม.รัตนาปะครับ(ใกล้บ้าน) .....เขาแสตนเลส,ท่อinter,หัวฉีด,ปั๊มติ๊ก,td04l,ท่อไอเสีย,อื่นๆ,ค่าแรง คือผมอยากทำเสร็จแล้วอยากได้แรงม้าประมาณ 150 แรงม้า บูส 0.5 มันจะเป็นไปได้ไหมครับ รบกวนพี่หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2553 02:33:52 »

ผมชอบแบบคว่ำ เพราะคิดว่าโฟล์วไอเสียน่าจะดีกว่าแบบหงาย (อันนี้ผมคิดเอาเองนะ 55)
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 19:45:33 »

ผมไม่เคยใช้แบบหงายเลย แต่หงายมันดูโหดดีเนาะ
บันทึกการเข้า


nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 20:58:25 »

หงายโหดดีครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 21:05:42 »

เอ๊ะเขาเทอร์โบมันเป็นยังไง
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 09:06:27 »

จะคว่ำหรือหงาย แล้วแต่พื้นที่ห้องเครื่อง ส่วนยาวหรือสั้นก็ขึ้นอยู่กับ ความเสี้ยนล่ะคับ เท่าที่ลองมา ชอบแบบยาวๆเลื้อยๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2553 09:11:21 โดย coolnun » บันทึกการเข้า
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 09:13:16 »

^
^
^

ท่อโหดได้ใจจริงๆ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 11:36:46 »







แบบนี้ก็เท่ดีนะ ไม่รุจาเรียกคว่ำ หรือหงาย
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!