AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 21:40:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนคำปรึกษาพี่น้องชาวAEหน่อยครับ 2Eเพิ่งฮอลใหญ่พังอีก ชาว4Eรบกวนหน่อยครับ  (อ่าน 2127 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เทพบุตรฟ้ารำคาญ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010 23:30:45 »

ขอรบกวนคำปรึกษาพี่น้องชาวAEหน่อยครับ 2Eเพิ่งฮอลใหญ่ พังอีกแล้วครับ

ปวดหัวมากมาย ครั้งแรกล่อไปเกือบ20,000บาท เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ ฉุน ฉุน อะไรเปลี่ยนได้เปลี่ยนใหม่หมดเลย

ตอนนี้สายพานไทม์มิ่งขาด(ทั้งที่เพิ่งเปลี่ยนใหม่ๆ วิ่งไม่ถึง1,200 กิโลเมตรเลย เหวอ เหวอ ) เล่นไกล์วาล์วหักไปสามตัว ไม่รู้วาล์วคดอีกหรือไม่ด้วย ยังไม่ได้เปิดฝาสูบครับ

ขอปรึกษาดังนี้

1.ถ้าจะวาง4E FE ชนเกียร์ 2E มีผลเสียหรือไม่ อัตราทดต่างกันหรือไม่

2.4E FE เฉพาะเครื่องชนเกียร์2E ราคาเท่าไหร่ ค่าวางเท่าไหร่

3.อะไหล่อะไรใน2Eที่ใช้ร่วมกับ4E FEได้บ้าง ใครมีข้อมูลขอให้ท่านโปรดลงรายละเอียดเยอะๆหน่อยนะครับ ผมเปลี่ยนไปเยอะมากๆ แล้วมาเจออาการนี้อีกเซ็งมากๆ

4.4E FE อะไหล่ยังเยอะไหมทั้งใหม่และมือสอง

5.แล้ว4E FE มีอะไรต้องดูอะไรพิเศษหรือไม่ครับ

บันทึกการเข้า

ขับรถอย่างมีสติ มีน้ำใจให้แก่เพื่อนร่วมทางอย่างมีเหตุผล อย่ายอมจำนนต่อพวกรีดไถ อย่าขับด้วยความประมาท เท่านี้สังคมก็หน้าอยู่ขึ้นอีกเยอะ
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010 23:49:38 »

1.ถ้าจะวาง4E FE ชนเกียร์ 2E มีผลเสียหรือไม่ อัตราทดต่างกันหรือไม่
ชนได้ไม่มีปัญหา  

2.4E FE เฉพาะเครื่องชนเกียร์2E ราคาเท่าไหร่ ค่าวางเท่าไหร่
เครื่องอย่างเดียว ประมาณ 12000 ค่าแรงวางแล้วแต่อู่เลยครับ

3.อะไหล่อะไรใน2Eที่ใช้ร่วมกับ4E FEได้บ้าง ใครมีข้อมูลขอให้ท่านโปรดลงรายละเอียดเยอะๆหน่อยนะครับ ผมเปลี่ยนไปเยอะมากๆ แล้วมาเจออาการนี้อีกเซ็งมากๆ
   คงเป็นพวกคอมแอร์ ไดชาร์จ ไดสตาร์ท เกียร์ เพลา  มันคาร์บู กับหัวฉีด คงมีไม่มาก รอท่านอื่นมาเพิ่มเติม

4.4E FE อะไหล่ยังเยอะไหมทั้งใหม่และมือสอง
เชียงกง เพียบเลยครับสำหรับมือ 2  ส่วนของใหม่หาได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไป

5.แล้ว4E FE มีอะไรต้องดูอะไรพิเศษหรือไม่ครับ

เปลี่ยนถ่าย น้ำมันเครื่อง เกียร์ ตามระยะทางครับ เครื่องดี ทน อึด
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 15:25:49 »

ลง 4E-FTE ไปเลยครับ แต่ผมถามนิด แบบสงสัยนะครับ 2E ผมว่าทนดีนะครับ ผมใช้อยู่ขับยาวแบบพักกินข้าว เที่ยวหน่อย ๆ แบบพักบางที่ จากเชียงรายไปกทม. เอาไป 15 ชั่วโมงได้ หุ หุ ออกนอกเส้นทางเยอะนะครับ ปกติวิ่งราว ๆ 10 ชั่วโมงที่ความเร็ว 90 - 100 เกินนี้กล่องตัดเพี๊ยะ ๆ เลย ส่วนเครื่องเก่าถ้าจะขายผมก็ได้นะครับ ผมอยากได้คาร์บูนะครับ ถ้าขายก็ PM ราคามาได้เลย

ผมว่าพี่ลองเปลี่ยนร้านไหม ปกติ 2E ไม่พังง่าย ๆ นะครับ ที่เปลี่ยนส่วนมากเขาก็อยากเปลี่ยนอารมรณ์กันมากกว่าครับ ส่วนอะไหล่นี่น่าจะแทนกันยาก เนื่องนากเป็น SOHC กับ DOHC ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 15:43:24 »

อย่างนี้เรียกว่า"โหม่ง"คับ แสดงว่าสายพานอาจจะไม่ใช่ของแท้คับ มันมีหลายเกรดคับ
ถ้าจะซ่อมก้อยกฝาสูบใหม่เลยคับ แต่ถ้าวาง4eหรือ5eก้อตามแต่ แน่นอนต้องเพิ่มของหลายรายการคับ
แต่ก้อไม่แพงอะไรมากมาย เกียร์ เพลา ใช้ของเดิม วางเครื่องลงไปถ้าอยากได้ระบบพาวเวอร์ก้อเปลี่ยนแร็คไป
(ในกรณีเดิมไม่พาวเวอร์) ปั๊มติ๊กต้องมีเพราะของเดิมใช้ปั๊มacดูด ไวริ่งสายไฟใหม่ ส่วนเครื่องเดิมก้อเก็บพวกไดชาร์ต
คอมแอร์ๆม่แน่ใจ ไดสตาร์ท อุกรณ์ควบต่างๆอ่ะคับ เก็บไว้ ที่เหลือจะชั่งโลขายหรือขายเสื้อสูบที่มีเลขก้อว่ากันไปคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 16:24:42 »

อู่ไหนครับน่าจะไปคุยกับทางอู่ดูเผื่อเขาจะช่วยอะไรเราบ้าง เพิ่งพ้นรันอินมันจะพังไวไปหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010 20:26:07 »

ช่างเขาใส่สายพานไทมิ่งผิดด้านรึเปล่าคับ จิงๆไม่น่าขาดกันง่ายๆ พอดีเรียนมาจารเขาสอนมานะคับ เช็คดูคับ ผิดที่ช่างแต่เราต้องมารับผิดชอบเอง เสียความรู้สึกมากเลยคับ

เปลี่ยนฝาใหม่น่าจะดีกว่านะคับ 2E ทนอืดไม่จุกจิก เครื่องใหม่ก็ไม่รู้ว่าดีหรือเปล่าไหนๆ เครื่องพึ่งฮอลมา เอาไห้มันใหม่ที่สุดไปเลยค๊าฟ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!