AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 04:48:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae101 จะติดแกสระบบดูด (MIX) จะไช้อุปกรณ์ของอะไรดี แนะนำหน่อยคับ  (อ่าน 3917 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
5sec
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 17:19:22 »

 ประกาศ
พอดีว่าจะติดแกสระบบดูดหนะคับ (ไม่มีปัญญาติดแบบหัวฉีด เหวอ)
ก็เลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ว่า
จะใช้ถัง - หม้อต้ม และอุปกรณ์อื่นๆ ยี่ห้ออะไรดี
เพราะสอบถามมาแต่ละที่ ใช้อุปกรณ์ไม่เหมือนกันเลยยยย
บันทึกการเข้า
otammzo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422


แมวติดซีนอน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 17:25:54 »

ตอนแรกผมก็ลังเลระหว่างดูดกับฉีดครับแต่น้าผมเค้าถามพรรคพวกที่ขับแท๊กซี่กันแล้วเชียร์ระบบดูดกันครับ

ของผมติดของ tomasetto ครับโดนไป19000 แพงหน่อยแต่เห็นเค้าว่าดีไม่รู้จิงป่าว 555+

ถ้าเพิ่มอีกนิดก็ได้หัวฉีดแล้วแต่ของถูกและดีคงไม่มีมั้งค้าบ ระบบหัวฉีดดีๆจิงน่าจะ30+ อะครับ
บันทึกการเข้า

NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 17:47:38 »

ของผมติด โทมาเซตโต ติดมา 3 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหาเลยคับติดมา 16000 คับตอนนี้น่าจะเพิ่มมา 500 มังคับ
บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มีนาคม 2011 20:04:22 »

tomasetto ยี้ห้อนี้สิคับ หม้อแพงหน่อย อะไหล่ก็มีเปลี่ยน  ผมติดเองอะคับ  ถังแก๊ส มีอยู่แล้ว ซื้อหม้อต้มมา2600 ท่อยางต่างๆ มิกอีก แคมรัด ท่อทองแดง ติ๊กตัดน้ำมัน 2000 กว่าๆได้  เสดแล้ว ติดหม้อต้มเองเดินท่อน้ำเอง เสดแล้ว ไปร้านให้เขาติดถัง กะเดินท่อแก๊สให้ เขาคิด 1000 นึง  กลับมาเติมแก๊ส จูนเอง  5600 บาท แต่ถ้ารวมค่าถังก็ ตีสัก9000 บาท คับ  ตอนแรกว่าจะทำเป็นDIY แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เลย มัวแต่ยืนมองคอยสั่งช่าง ให้มันทำให้ดีที่สุด ผมว่ายากสุด น่าจะเดินท่อแก๊ส นอกนั้นก็ง่ายๆ    ผมใช้ tomasetto มา 2ปีแล้ว นี้ก็เปลี่ยนเครื่องแล้วยังใช้หม้อเดิมอยุ่ก็ จะ3 ปีแล้ว หม้อยังใช้ได้ดีอยู่เลย
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011 07:09:33 »

ใช้มาหลายหม้อแต่ประทับใจหม้อเกาหลีอ่ะ HANA ใช้ได้เลยทีเดียวทั้งประหยัดและอัตราเร่ง อันนี้เฉพาะหม้อครับไม่เกี่ยวอุปกรณ์อื่นนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
5sec
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011 09:45:09 »

ขอบคุณคับ ที่ให้คำแนะนำ
บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2011 21:08:02 »

ถ้าไม่ได้ซิ่งอะไร fixmix ก็เพียงพอแล้วครับระบบไม่ซับซ้อน อุปกรณ์หลักๆก็มี mixer,หม้อต้ม,ถังแก๊ส,สวิตซ์ตัดแก๊ส ครับ

1.มิก มันมีหลายแบบ เช่น รูกระจาย(เหมือนเตาแก๊ส)ข้อเสียคือรูในมันเล็กขยายได้น้อย, รูเดียว(รูจ่ายแก๊สรูใหญ่รูเดียว)ถ้าเราอยากขยายรูให้กว้างกว่าเดิมจะขยายได้เยอะ,และก็จะมีมิกเซอร์ที่มีลูกสูบเลื่อนเข้าเลื่อนออกตามแรงดูด Tosaki แต่ราคาแพง หรือ มิกเซอร์ปีศาจก็จะมีรูรอบคล้ายแบบรูกระจายแต่รูในใหญ่กว่า ราคาแพงเช่นกัน (ผมเล็งตัวนี้ไว้ อิ อิ) แล้วในแต่ละแบบ(2แบบแรก) มันจะมีแบบครอบลิ้นปีกผีเสื้อกับแบบฝังในท่อ ผมเลือกแบบฝังเพราะเราสามารถกำหนดได้ว่าจะวางให้ไกลหรือใกล้ลิ้นปีกผีเสื้อได้(ผมใช้รูเดียวฝังมิกให้ห่างจากลิ้นปีกผีเสื้อครับ)
2.หม้อต้ม มีหลายยี่ห้อแต่ที่ผมใช้ Tomasetto ไม่ใช่ว่ามันดีกว่ายี่ห้ออื่นนะครับแต่คนใช้เยอะ อะไหล่หาง่าย ไม่แพง จูนง่ายครับ และจ่ายแก๊สได้ประหยัด
3.ถัง มีแคปซูล กับ โดนัท ของผมแคปซูล (พูดถึงแคปซูลแล้วกัน) แบ่งได้เป็นแบบมีถังเปล่าๆ แล้วเอามัลติวาวล์มาใส่เอง (ของผมแบบนี้) กับแบบที่ถังมาทั้งชุดพร้อมใช้จากโรงงาน แบบแรกผมว่ามันจะมีปัญหาที่ลูกลอยในถังจะไม่ค่อยได้ระดับเวลาเติมอาจจะเติมได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็นต้องถอดมัลติวาวล์ออกมาดัดลูกลอยให้เติมได้มากขึ้น อีกอย่างสามารถเติมแก๊สต่อไ้ด้อีกถ้าระบบตัดแล้ว(บางทีเรียก ก๊อก1 ก๊อก2) แบบที่สองจะเติมแก๊สได้แม่นยำกว่าแบบแรกและเมื่อระบบตัดแล้วจะไม่สามรถเติมได้อีก น่าจะยี่ห้อ Matalmate
ถ้าติดแบบแรกก็ดูมัลติวาวล์พวกที่ยี่ห้อติดหูหน่อยนะครับ เช่นพวก Tomasetto
4.สวิตซ์ตัดแก๊ส อันนี้ไม่รู้ครับเพราะผมใช้ Lamda

อ้อ อีกอย่างครับอยากให้ติดตัววัด A/F (Air/Fuel ratio)ด้วยนะครับมันจะมีประโยชน์มากทำให้เราจูนได้ลงตัวไม่บางหรือหนาไป เพราะที่จูนระบบดูดกันทุกวันนี้มีน้อยคนที่ใช้ตัวนี้อ้างอิงส่วนมากใช้ความรู้สึกเอา  อัตราส่วนของเชื้อเพลิงกับอากาศต้องพอดีๆครับไม่่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมัน ประหยัดเกินไปก็ไม่ดีหรือกินเกินไปก็ไม่ดี เคยมีประสปการณ์จูนแก๊สตอนเย็นส่วนผสมพอดีแต่พอวิ่งกลางวันจะดับ มามองดูตัว A/F อ้าว! บางไปซะงั้น เพราะอากาศตอนเย็นกับกลางวันความหนาแน่นมันต่างกันส่วนผสมเลยเพี้ยน
บันทึกการเข้า
5sec
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011 21:18:00 »

ขอบคุณมากมายเลยคับสำหรับความรู้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!