AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 14:17:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเปลี่ยนโช๊คแล้วแข็งจัง  (อ่าน 4319 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 19:31:07 »

วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน
โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์
 
พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 21:43:11 »

ซักพักตามช่างบอกครับลองดูก่อน แล้วก้ออาจยังไม่ชินกับของใหม่ ยิ่งไปบีบสปริงมันจะแข็งกว่าปกติแน่นอนครับ น่าจะรองที่หัวเบ้ามันนะครับ แล้วโช้คสปริงมันจะทำงานในแบบเดิมๆของมัน
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 23:56:31 »

ที่แข็งเพราะไปรองสเปเซอในสปริง มันก็แข็งแน่นอน เพราะระยะยุบ-ยึดของสปริงน้อยลง แกะออกเลย นิ่มเท่าเดิม เจอมากับตัวเองแล้ว ต้อนเหตุ คือ รองสเปเซอ บนสปริง ใต้เบ้าโช๊ค ถูกไหมครับ 
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 02:00:42 »

ที่แข็งเพราะสปริงล้าครับ  ผมเคยเป็นเปลี่ยนสปริง แล้วหายครับ

ตอนนั้นเปลี่ยนโช๊คสแตนดาร์ด สปริงเดิมนะครับ
บันทึกการเข้า

Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 08:02:43 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ ผมไม่เคยเปลี่ยนโช๊คเลยไม่มีประสบการณ์ เดี๋ยววันนี้ไปร้านตั้งศูนย์จะบอกให้เขาเอาสเปเซอร์ออก
ถ้าเป็นยังไงจะมาแจ้งอีกที
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 09:30:54 »

วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน
โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์
 
พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ คำนับ

ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ

วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 11:58:26 »

วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน
โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์
 
พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ คำนับ

ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ

วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ

ถ้าใส่สเปเซอร์ที่หัวโช๊คละครับ(แบบทั่วๆไป) จะเหมือนกันไหม
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 16:49:58 »

วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน
โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์
 
พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ คำนับ

ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ

วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ

ถ้าใส่สเปเซอร์ที่หัวโช๊คละครับ(แบบทั่วๆไป) จะเหมือนกันไหม
ผ่านมาช่วยตอบครับ การใส่บนหัวเป็นวิธีที่เรายกบอดี้โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับระยะยืด/ยุบของโช้สปิงเลย มันทำงานได้แบบเดิมๆเลยครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 16:57:02 »

วันนี้เอา92gtiไปทำช่วงล่างมาครับ เปลี่ยนบู๊ชล้อหลังทั้งหมด และก็เปลี่ยนโช๊คเลวินที่ซื้อไว้(ประมาณคเดือน) และให้ที่ร้านลองสเปเซอร์ให้(สเปเซอร์สูงประมาณ1นิ้ว)ลองที่สปริง
ก่อนใส่ก็ลองกดโช๊คดูแล้วโช๊คไม่เสียครับ(ลงหนืดแล้วก็เด้งข้ึนมาเองช้าๆ) พอทำทุกอย่างเสร็จก็เอารถกลับบ้าน ทำไมรถมันเด้งมากมาย แฟนบอกว่าถ้าท้องอยู่คงแท้งแน่นอน
โทรถามร้าน ร้านบอกว่าต้องลองใช้ไปสักพักก่อนให้น้ำมันในโช๊คทำงานก่อน จริงหรือเปล่าครับ หรือผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า ข้ามขั้นตอนอะไรไป หรือจะเอาโช๊คเก่ากลับมาใส่ดีแล้วเสริมสเปเซอร์
 
พรุ่งนี้จะเอารถไปตั้งศูนย์แล้วครับ เพราะวันอาทิตย์จะไปหาแม่ที่ตจว รบกวนผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ คำนับ

ที่รู้สึกแข็ง......เพราะว่า ใส่สเปเซอร์รองที่สปริงทำให้สปริงถูกบีบอยู่คับ

วิธีแก้คือถอดมันออกแล้วหาสปริงที่มีความสูงได้ตามที่ต้องการและค่าk ได้มาใส่แทนคับ

ถ้าใส่สเปเซอร์ที่หัวโช๊คละครับ(แบบทั่วๆไป) จะเหมือนกันไหม
ท้ายก็โด่งแทนคับ....เพราะความสูแกน+สปริงมันเท่าเดิม...แต่ยังคงได้ฟิลล์ขับขี่คล้ายๆ-ใกล้เคียงของเดิมมากครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!