AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 18:35:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7a auto กับ20v auto อันไหนน่าวางกว่าคับ  (อ่าน 7391 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fish
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2010 09:31:33 »

แล้วค่าเครื่อง+วาง+วาย+ของเหลว(รวมหมดเลย)ระหว่าง 7aกับ20v อันไหนแพงกว่าและต่างกันเยอะไหมคับ
บันทึกการเข้า
commander29
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


นายเป็นคันแรกของฉันเสมอ... My AE110


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2010 10:08:46 »

แล้วค่าเครื่อง+วาง+วาย+ของเหลว(รวมหมดเลย)ระหว่าง 7aกับ20v อันไหนแพงกว่าและต่างกันเยอะไหมคับ

ขอถามต่อนะฮับ ถ้าจะทำต่อจากเสตปนี้ เช่นเพิ่มพวก เซ็ตโบ กล่อง ฯลฯ   ราคาต่างกันขนาดไหนอะฮับ

มาเก็บข้อมูลฮับ อิอิอิอิ   แล้วถ้าเป็น 5A ละฮับ วาตัวไหนดี ^^

น่าจะมี VS 3S...  เข้าด้วยนะฮับ เห็นช่วนี้เงียบหายไปแหละฮับ

3s ห้องเครื่องแน่น service ยากเวลาซ่อม แทบจะถอดเครื่องออกมาเปลี่ยนกันเลย ช่างเซ็ง คับ

ไหนจะต้องทำช่วงล่างใหม่ โช๊ค+เบรค เพื่อรองรับน้ำหนักเครื่อง ถ้าใจไม่รักจริง อย่าดีกว่าคับ

ผมว่า 7a เหมาะสำหรับรถใช้งานทั่วไป ที่ต้องการความคล่องตัวสูงในเมือง ขับง่าย แซงง่าย อย่างพวกรถ city car คับ

ส่วน 20v เหมาะสำหรับคนที่วางเครื่องใหม่แล้วต้องการให้รถวิ่งดีกว่าเครื่องเดิม อย่าง 4a 5a ผมว่า 20v คือคำตอบคับ

ขอถามเพิ่มนะฮับ  ที่เค้าว่า 20V ต้นอืด ปลายไหลเนี่ย ถ้าเทียบกับ 4a 5a เดิม ต้น จะอืดกว่าหรือว่าเร็วกว่าฮับ 



ปล.เอะ ใครเป็นเจ้าของกระทู้กันแน่เนี่ย ^^   

บันทึกการเข้า

ขยับ Step วันละนิด ^___^


JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2010 14:16:02 »

ยกลงเพราะอะไรหรอครับ   โอเว่อฮอลล์ได้หรือป่าว 4a-fe ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะครับ
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2010 15:27:27 »

เครื่องรหัสที่ลงท้ายด้วย GE มันเป็นเครื่องที่ถูกออกแบบมาสำหรับวิ่งรอบสูง เหมาะสำหรับวิ่งชานเมืองจะดีกว่า

เครื่องรหัสที่ลงท้ายด้วย  fe มันเป็นเครื่องที่ถูกออกแบบมาสำหรับวิ่งรอบต่ำ ใช้งานในเมือง จะดีกว่า


ถ้าเทียบว่าแตกต่างกันมากมั้ยกับ 4a 5a นิดหน่อยคับแค่ออกตัวเท่านั้น เนื่องจากแรงม้าและ แรงบิต ของเค้ามาในรอบสูงๆ

ต้นก็จะตื้อๆ นิดนึง ถ้าเทียบกับ fe ขับแบบใช้งานปรกติ ถ้ากระแทกคันเร่งก็พุ่งกว่า 4a 5a แน่นอนคับ

แรงม้าเยอะกว่า รอบเยอะกว่า เทคโนโลยีใหม่กว่า วิ่งดีกว่าแน่นอนคับ วาง 20v ไม่ผิดหวังหรอกคับ

บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2010 19:41:43 »

แล้วค่าเครื่อง+วาง+วาย+ของเหลว(รวมหมดเลย)ระหว่าง 7aกับ20v อันไหนแพงกว่าและต่างกันเยอะไหมคับ

ขอถามต่อนะฮับ ถ้าจะทำต่อจากเสตปนี้ เช่นเพิ่มพวก เซ็ตโบ กล่อง ฯลฯ   ราคาต่างกันขนาดไหนอะฮับ

มาเก็บข้อมูลฮับ อิอิอิอิ   แล้วถ้าเป็น 5A ละฮับ วาตัวไหนดี ^^

น่าจะมี VS 3S...  เข้าด้วยนะฮับ เห็นช่วนี้เงียบหายไปแหละฮับ

3s ห้องเครื่องแน่น service ยากเวลาซ่อม แทบจะถอดเครื่องออกมาเปลี่ยนกันเลย ช่างเซ็ง คับ

ไหนจะต้องทำช่วงล่างใหม่ โช๊ค+เบรค เพื่อรองรับน้ำหนักเครื่อง ถ้าใจไม่รักจริง อย่าดีกว่าคับ

ผมว่า 7a เหมาะสำหรับรถใช้งานทั่วไป ที่ต้องการความคล่องตัวสูงในเมือง ขับง่าย แซงง่าย อย่างพวกรถ city car คับ

ส่วน 20v เหมาะสำหรับคนที่วางเครื่องใหม่แล้วต้องการให้รถวิ่งดีกว่าเครื่องเดิม อย่าง 4a 5a ผมว่า 20v คือคำตอบคับ

ขอถามเพิ่มนะฮับ  ที่เค้าว่า 20V ต้นอืด ปลายไหลเนี่ย ถ้าเทียบกับ 4a 5a เดิม ต้น จะอืดกว่าหรือว่าเร็วกว่าฮับ  



ปล.เอะ ใครเป็นเจ้าของกระทู้กันแน่เนี่ย ^^  



ต้นอืดนี่ ไม่เลยครับ ผมว่าพุ่งกว่า4a-feชัวครับ แต่ปลายไหลนี่คือ พุ่งมากๆเลยถ้าเทียบกะต้นนะครับ 4000รอบขึ้นไปนี่คือ คนละเรื่องเลยครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2010 21:49:32 »

ผมใช้ 4AFE auto ยังไม่เคยแตะเลย ทั้ง 7AFE 16V 4AGE 20V autoเลย ออกความเห็นแบบคนตาบอดลำช้างแล้วกัน
แนะว่า ลงไปเลย 4AGE 20V auto
แล้ว ปรับวิธีขับ นิดหน่อย ขับในเมือง หรือแบบไม่เร็วมาก ไม่เกิน 100 ก็แค่กด O/D off วิ่งแค่3เกียร์ เพื่อคงรอบสูงหน่อย น่าจะปรุดปรัดได้ เมื่อเข้าสูกระแสรถที่ใช้ความเร็วได้ ก็ ปลดO/D off ออก ถึงใช้เกียร์4วิ่ง

ส่วนผม กำลังหาทางทำไงให้ 4AFE ผม รอบเครื่องสูงฯมาไวกว่านี้หน่อย ช่วง 4000-5000  มันออกตื้อฯนิดฯ อาจเพราะใชแก็วแบบ มิกเซอร์ หรือ รูมิกเล็กไปนิด ก็ได้ เพราะบางจังหวะเร่งแซง 60-100(2000รอบเกียร์4แล้ว) ต้องกดจนเกียร์ไปที่เกียร์2 4000กว่ารอบถึงแซงขึ้น มันถึงต้องใช้วิธี เปิดO/D off คงรอบ 3000กว่า จะแซง กดเป็นมา ขับได้กระชับกว่า
สรุปแบบคนตาบอดคลำช้าง ลง20v ได้ทั้ง ต้น-ปลาย
บันทึกการเข้า
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2010 23:40:00 »

ผมใช้ 4AFE auto ยังไม่เคยแตะเลย ทั้ง 7AFE 16V 4AGE 20V autoเลย ออกความเห็นแบบคนตาบอดลำช้างแล้วกัน
แนะว่า ลงไปเลย 4AGE 20V auto
แล้ว ปรับวิธีขับ นิดหน่อย ขับในเมือง หรือแบบไม่เร็วมาก ไม่เกิน 100 ก็แค่กด O/D off วิ่งแค่3เกียร์ เพื่อคงรอบสูงหน่อย น่าจะปรุดปรัดได้ เมื่อเข้าสูกระแสรถที่ใช้ความเร็วได้ ก็ ปลดO/D off ออก ถึงใช้เกียร์4วิ่ง

ส่วนผม กำลังหาทางทำไงให้ 4AFE ผม รอบเครื่องสูงฯมาไวกว่านี้หน่อย ช่วง 4000-5000  มันออกตื้อฯนิดฯ อาจเพราะใชแก็วแบบ มิกเซอร์ หรือ รูมิกเล็กไปนิด ก็ได้ เพราะบางจังหวะเร่งแซง 60-100(2000รอบเกียร์4แล้ว) ต้องกดจนเกียร์ไปที่เกียร์2 4000กว่ารอบถึงแซงขึ้น มันถึงต้องใช้วิธี เปิดO/D off คงรอบ 3000กว่า จะแซง กดเป็นมา ขับได้กระชับกว่า
สรุปแบบคนตาบอดคลำช้าง ลง20v ได้ทั้ง ต้น-ปลาย

ใช้ mixer 30mm แล้วย้าย mixer จากลิ้นปีก ไปไว้แถวกรองอากาศคับ อาการที่ว่าจะหายไป แล้วรถจะแรงขึ้นอีกเยอะคับ


ทำไมหรอ เพราะว่า แก๊สที่อยู่หน้าลิ้นปีก มันมีเวลาน้อยในการคลุกเคล้า ส่วนประสม แก๊สกับอากาศ

จึงทำให้ รถวิ่งดีในรอบต่ำๆ ถ้ากดรอบสูงๆ ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดกว้าง แก๊สจะเข้าไปถ่วม หนาจนวิ่งไม่ออก เกิดอาการรอรอบคับ
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2010 01:41:45 »

แล้วทำไมไม่มีคนคิดถึง 4e-fte auto?
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2010 06:23:44 »

แล้วทำไมไม่มีคนคิดถึง 4e-fte auto?

พันสามมีหอย  วิ่งในเมือง อย่างปรูด นะเออ
บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2010 09:51:19 »

แล้วทำไมไม่มีคนคิดถึง 4e-fte auto?

พันสามมีหอย  วิ่งในเมือง อย่างปรูด นะเออ
นั่นสิครับ ใจจิงอยากเชียร์ 4E-FTEมากกว่าเยอะเลย โมง่าย ไม่โม+ขับแบบประหยัด ก็ประหยัดไช้ได้เลย
บันทึกการเข้า
Naibas Sudlor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199


รถคันนี้ยังรอเก็บงานอยู่เลยคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 22:21:23 »

ขอรบกวนสอบถามดังนี้ 4AGE 20V Auto
ตอนออกตัวถ้าขับแบบธรรมดา อืดมากไหมครับ ถ้าเทียบกับ 4AFE 7AFE หรือ1600อื่นๆ แล้ว Auto เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไหร่อ่ะครับโหมดธรรมดา
อัตราการกินน้ำมันหรือแก๊ส
1.วิ่งในเมือง ขับปกติไม่เหยียบ
2.วิ่งนอกเมือง ขับปกติไม่เหยียบ
3.วิ่งนอกเมือง ขับแบบซัดกระจาย
พอดีกำลังจะวาง Auto อ่ะครับ แต่มีคนทักว่าจะอืดตอนออกตัวรึเปล่า ก็เลยยังลังเลอยู่ครับ เพราะส่วนใหญ่ใช้ในเมือนเป็นหลัก มีทางไกลบ้างครับ
ขอบคุณมากนะครับ
บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 22:54:15 »

O/D OFF น่าจะแก้ปัญหาต้นอืดของ  4AGE 20V Auto ได้นะครับ ผมคิดว่างั้นนะ ไม่รู้จะมีปัญหาไรหรือเปล่า เพราะคิดว่าจะลงฝาขาวอยู่เหมือนกัน แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010 02:27:32 »

ผมว่าถ้า ฝาดำ ผมไปหวัน ว่าจะ เอา พันสาม มีหอย ยัดลงแทนสะหน่อย ฮ่าๆ

อยากมีเสียง ฟิว!!! กะเค้าบ้าง ฮ่าๆ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 14:36:03 »

ฝาดำครับ  ดึงมันส์ดี
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!