AE'101@nsw#
|
|
« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 14:41:44 » |
|
พอดีซื้อวาวล์น้ำมาใส่ตอนแรกเครื่องไม่ได้ใส่ไว้ เสร็จกระบวนการเรียบร้อย พอสตาร์ทเครื่อง ตอนแรกก็ปกติดี พอร้อนปั๊บ น้ำดันออกทางหม้อน้ำครับ ดันแล้วก็หยุด ดันแล้วก็หยุด อยู่อย่างนี้อ่ะครับ ใครเคยเปลี่ยนมั่งครับ ไม่รู้ผมใส่ถูกป่าว เพราะมันไม่มีใส่มา โดยที่ผมเอาด้านแหลมๆออกนอกเครื่องอ่ะครับ สปริงเข้าใน อ่อ เครื่อง 4AFE ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2010 14:44:24 โดย 11292224 »
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 15:23:24 » |
|
มาจากแถวๆนี้แหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE'101@nsw#
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 15:33:15 » |
|
ผมก็ใส่อย่างนั้นเลยท่าน ถอดมาดูใหม่ มันใส่ได้ด้านเดียว แล้วลองเอาต้มดู มันก็เปิดนะครับ แต่น้ำแทบเดือดอ่ะ ถึงจะเปิดเสปกมัน 82 องศาอ่ะครับ ขนาดของแท้นะเนี่ย ลองจับท่อหม้อน้ำ บนร้อนจี๊เลยครับ ล่างเย็นเจี๊ยบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
pinA
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 16:48:29 » |
|
เจ้าของเดิมเครื่องเคยสร้างปัญหามาก่อนรึป่าวไม่รู้สิครับถึงไม่ใส่มา ลองโดยติดเครื่องไม่ปิดฝาหม้อดูทีครับ ให้น้ำมันวนไล่ลมก้อคือวาวเปิดละ ได้เช้คน้ำไปด้วยเลย แล้วปิดฝาดูอาการต่อไปว่าจะดันออกหม้อพักอีกไม๊.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 17:03:54 » |
|
วาวล์น้ำมัน ทำงาน ร่วมกับ เซนเซอร์ พัดลม ด้วยครับ พอวาวล์น้ำเปิด พัดลมก็ จะต้องทำงาน สัมพันธ์ กัน ลองไล่ระบบดู ครับ ผมว่า ใส่ วาวล์น้ำแล้ว ตัววาวล์น้ำเอง ไม่น่าจะมีปัญหา น่าจะมาจากส่วนอื่น ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mengbuu
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 18:50:30 » |
|
เคยซื้อของ อัลติสมาใส่ ขับได้สักพัก ฮีทเลย วาวล์น้ำใหม่ เสียไม่เปิดซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
|
|
|
AE'101@nsw#
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 19:09:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 21:02:34 » |
|
ถอดออกเลย เย็นดีๆ มีไว้ทำไม 5555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
AE'101@nsw#
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 21:11:44 » |
|
ผมมีปัญหาเครื่องร้อนจัดอยู่ด้วยครับท่าน ลองซื้อมาใส่ดูว่ามันจะเย็นลงบ้างมั้ย ผมลองไปอ่านดูตามเวปต่างๆเกี่ยวกับวาวล์น้ำ มันก็มีทั้งที่ให้ใส่กับให้ถอดครับ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผมว่าใส่มันน่าจะดีกว่านะครับ สตาร์ทเครื่อง น้ำที่อยู่ในเครื่องร้อน วาวล์เปิดใล่น้ำร้อนไปใส่หม้อน้ำ เอาน้ำเย็นวนมาใส่เครื่องแทน พอพัดลมเป่าน้ำในหม้อน้ำเย็นปั๊บก็วนมาเข้าเครื่องอีกที เป็นวัฏจักรไปเรื่อยๆ ผมว่ามันก็มีเหตุผลดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
EE101 @ WZ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 21:19:28 » |
|
ของผมถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะไม่ได้ใส่เหมือนกัน...คับ เพราะสตาร์ทเครื่องแล้วพัดลมหม้อน้ำก็ทำงานเลย....อ่ะ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร..น่ะ...คับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 22:10:46 » |
|
แล้วเมื่อใดที่ ขับรถอากาศเย็นเกินแล้ววาล์วนำเปิดตลอด แล้วจารู้สึก
จริงอยู่ ช่ายเครื่องมันเย็นดี แต่อย่าลืม ทำไมเค้าถึงบอกกันว่า
จะซัดแรงๆ ต้องอุ่นเครื่องก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 22:42:06 » |
|
ของผมถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะไม่ได้ใส่เหมือนกัน...คับ เพราะสตาร์ทเครื่องแล้วพัดลมหม้อน้ำก็ทำงานเลย....อ่ะ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร..น่ะ...คับ... วาวล์น้ำไม่ได้เกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำเลยคัฟ ที่พัดลมทำงานเพราะไปชักปลั๊กเซ็นเซอร์พัดลมออกคัฟเลยทำงาน เสียบกลับไปก็ดับทำงานตามความร้อนแล้วๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 22:43:22 » |
|
แล้วเมื่อใดที่ ขับรถอากาศเย็นเกินแล้ววาล์วนำเปิดตลอด แล้วจารู้สึก
จริงอยู่ ช่ายเครื่องมันเย็นดี แต่อย่าลืม ทำไมเค้าถึงบอกกันว่า
จะซัดแรงๆ ต้องอุ่นเครื่องก่อน
ถอดมา 10 ปีและ ซัดไปทุกรอบ ไม่เห้นเป้นอะไรเลย รถแข่งเขาก็ไม่ใส่กันซักคัน เพราะมันระบายไม่ทันแล้วๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 22:58:29 » |
|
ผมเคยถอดวาวล์น้ำทีครับ การเปิดปิดของพัดลมมันรวนไปเลย ก็เลยไปซื้อใหม่มาใส่...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2010 12:45:56 » |
|
ปีกฝาหม้อน้ำ ประทับเลขอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE'101@nsw#
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010 16:50:14 » |
|
ขออภัยอย่างแรงครับ ไม่ได้เข้ามาอ่านตั้งนาน หม้อน้ำมันเปลี่ยนมาแล้วครับ สรุปไปเปลี่ยนเป็นวาวล์ 75 องศามาครับ ใช้ใด้เลยวาวล์เปิดเร็วหน่อย ตอนแรก 82 องศาเปิดไม่ทัน เรียบร้อยแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 06:12:16 » |
|
อาการที่เล่า ปะเกนฝาสูบมันรั่วครับ แรงดันในกระบอกสูบ มันดันออกมาที่หม้อฯครับ เปลี่ยนปะเก็นฝา หากไม่มีโก่ง ก็หายสนิทครับ ผมเคยเป็นอาการนี้ ตอนนี้รู้ไต๋มันหมดแล้วครับ ไม่งั้นจะเป็นโรคขี้ร้อนไข้ขึ้นเสมอครับ มันเตือนเราแล้วครับ แก้ที่ต้นเหตุ วาวล์น้ำยังอยุ่กลางๆเหตุอยุ่ครับ ยังไม่ปลายดี หม้อฯตันก็มีส่วนเด้อ แก้สองสามจุดก็เย็นสบายแล้วครับ โชคดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE'101@nsw#
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 20:49:43 » |
|
ตรงจุดเกิดเหตุ!!!! โอ้.....ขอบคุณครับท่าน ตรงประเด็นเลย ผมถึงว่า เครื่องร้อนแล้วน้ำดันออกจากหม้อครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2010 20:56:29 โดย 11292224 »
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
assi
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 08:51:05 » |
|
ลองไล่อากาศในหม้อน้ำให้ดีครับ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไป ตอนแรกก็เป็นแบบนี้แระครับ ไล่สักพักก็หาย เคยลองถอดวาวน้ำแล้ว ไล่อากาศไม่ดี น้ำไม่ไปหม้อต้มแก็ส แก็สไม่ทำงานก็มีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Corolla '80 Club
|
|
|
nui007
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 11:31:54 » |
|
ผมก็เป็นอ่ะ ยังไม่ได้แก้ไรเลย เวลาวิ่งๆมาเครื่องร้อนพอจอด น้ำดันออกทางหม้อพักน้ำเลย ซื้อวาล์วน้ำแท้จากศูนย์มาใส่ แต่มันเบอร์86อ่ะ ของเดินมัน82 จะมีผลให้น้ำดันแบบนี้มั้ยอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
|
|
|
|