AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 23:50:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหา2เรื่อง กับ 4A-FTE(แก้ได้1ปัญหาแล้ว)  (อ่าน 1491 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2553 19:42:48 »

คือผมได้เอารถไปบำรุงชุดใหญ่ แท้ห้างทั้งหมด
ที่เปลี่ยนมามีดังนี้
1.วาล์วน้ำ
2.สายพานทามมิ่ง+ลูกรอก
3.ปั๊มน้ำ
4.ท่อยางทั้งหมด
5.น้ำมันเครื่อง
6.ฝาหม้อน้ำ

เปลี่ยนหม้อน้ำทองแดง2ช่องไปประมาณ2เดือนแล้ว

อาการที่ผิดปกติมีดังนี้
1.ตอนรอบเดินเบา ดูจากเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง ไม่กระดิกเลย ต้องเร่งเครื่องให้มากกว่า 2500รอบ ถึงจะขึ้นมาที่0.5-1บาร์ ตอนนี้ใส่น้ำมันเครื่อง 10w40 ไม่รู้โดนของปลอมไหมถึงไม่ขึ้น
ก่อนหน้านี้ใส่ ดั๊กแฮม 20w50 ยังขึ้นดี เดินเบา 1-2 เร่ง 4-5บาร์

2.ตอนดับเครื่อง ทามเมอร์ตัด น้ำจะดันออกมาที่กระป๋องพักน้ำประมาณ ครึ่งขวดกระทิงแดง ลองเอามือจับท่อยางหม้อน้ำอันบน ก็รู้สึกเหมือนกับว่า มันเดือดปุดๆๆข้างใน แต่ท่อยางนิ่ม ไม่แข็ง เปิดฝาหม้อน้ำได้ไม่พุ่ง

อยากทราบว่ามันเป็นที่อะไรกันบ้างครับ ซ่อมไปเกือบหมื่ยังมีปัญหาอยู่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ธันวาคม 2553 18:33:39 โดย ร้านสยามแก๊ส » บันทึกการเข้า
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2553 21:20:09 »

วาล์วน้ำเปิดสุดรึป่าวคับ

เหมือนจะมีปัญหากะระบบน้ำนะคับ

รองเช็ควาล์น้ำดูว่า มันแมชกะเครื่องไม้ ที่อุณหภูมิเปิดของมัน

เหมือนกันวาล์น้ำมันเปิดไม่สุดแล้วแรงดันมันดันมาที่หม้อพักอะคับ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2553 21:25:48 »

วาล์วเพิ่งเปลี่ยนของแท้มาเลยอ่ะครับ

บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2553 09:28:49 »

สงสัยวาล์วน้ำต้องถอดมาต้มแล้วล่ะครับ แล้วใช้พวกวัดอุณหภูมิหย่อนน้ำดู
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2553 17:09:54 »

รู้ปัญหาน้ำดันแล้วครับ

วันนี้ไปเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแท้มาอีกรอบก็ยังหาย

เหตุผลคือ จุกยางของฝาหม้อน้ำ ลงไปไม่สุดกับบ่าหม้อน้ำ

สิ่งที่ให้รู้คือ ตอนเครื่องเย็นตอนเช้า ผมลองบีบท่อยางดู ได้ยินเสียงน้ำวิ่งผ่านฝาหม้อน้ำ ผมเลยดูที่ถังพักน้ำ เอ้ย มันออกมาได้ไงวะ แค่บีบเ้อง แสดงว่า พอน้ำร้อน น้ำขยายตัวมีแรงดัน มันก็ดันออกมาที่ถังพักหมดเลย

แต่ปัญหาแรงดันน้ำมันเครื่อง ยัง งงๆอยู่ ว่าทำไม รอบเดินเบามันไม่มีแรงดัน หรือเกจ์ผมห่วยเองหว่า(เพิ่งเปลี่ยน sensor มา)
บันทึกการเข้า
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2553 17:47:09 »

ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำแรงดันสูงดูครับ อาจช่วยได้
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2553 18:48:44 »

แล้ว ปั๊มน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนใหม่ด้วยหรือป่าว ครัีบ??
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2553 19:48:50 »

ลองดูปั้มน้ำมันเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!