AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 05:54:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับรถผมกลายร่างครับ  (อ่าน 1430 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
^^__^^ ลั้นลา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


คนมันโง่อะ ทำไงได้ จริงใจ แต่แสดงออกไม่เป็นมีอะไรม่ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010 02:23:57 »

คือแบบว่า รอบเครื่องทั้งน้ำมันแก็ส สูงกว่าปกติ อยู่ที่ราวๆ 1100-1500 รอบครับ เลยทำการจูน รอบเดินเบาทั้งแก็สและน้ำมัน เริ่มด้วย สายคันแรงไขๆให้พอดี  ล้างลิ้นปีกไม่ถอดครับแต่แปรงจุมน้ำมันปัดๆเอา และปรับตัวดำตรงลี้นปีก ไม่รู้ว่าเป็นตัวปรับองศาลิ้นปีกหรือเปล่า
ครับไม่แน่ใจ  จนได้รอบที่ต้องการ และ ปรับมาเป็นแก็ส จูนแก็ส อีกที โอ้พอเฟ็คสุดยอด รอบอยู่ที่ 800-1000 รอบ นิ่งๆ ไม่สั่นไม่กระพือ ขับโฉบวิ่งฉิ่วสบายๆเลยครับ  ต่อมาสัก4วัน เกิดอาการ เครื่องเย็นสตารท ทีเดียวติดแต่จะเบาดับให้ได้แต่วัดรอบไม่สวิง เครืองมันกระพือ พรื่ดๆๆแต่ไม่ดับ แต่พอ ออกตัววิ่งปกติไม่สำลักสะอึกสะดุดแต่อย่างไรครับ   ผ่านไปสัก2วันหนักกว่าอีก ตรงที่สตารทตอนเครื่องเย็นแล้ว เครื่องกระพือหนักกว่าเดิม แต่ไม่ดับ (แก็สนะครับ) อาการเหมือนเดินไม่เต็มสูบ เสียงหมือนรถกระป้อเลย รอบก็ไม่สวิง แต่พอออกตัวขับไปปกติไม่ดับไม่สะอึกสำลักสะดุดแต่อย่างไร   แต่พอชลอรถจอดเหมือนจะดับแต่ไม่ดับกระพือเหมือนเดิม แต่พอความร้อนเกิน4ขีดแล้วปกตินิ่งเงียบไม่มีอาการ งงดีแท้ เวียนหัว
ส่วนน้ำมัน  สตารทตอนเครื่องเย็น ไม่ติดครับ สำลัก กระพือ กดคันแรงแช่ไว้จนมิด รอบไม่ขึ้น เสียงเดินไม่เต็มสูบหรือเปล่าที่ที่รู้ๆ   ว่ารถผมกลายเป็น ซูบารู อิมเพสซ่าไปแล้วครับ เสียงมันเหมือนตอน  อิมเพรสซ่า แต่งใส่ท่อใหญ่ติดเครื่องทิ้งไว้ยังั่นเลยครับ ปล่อยคันแรงก้ดับ

อาการที่กล่าวมาจะเป็นตอนเครื่องเย็นมากแล้วครับ ถ้าสตารทตอนเครื่องยังมีความร้อนอยู่บ้างจะติดปกติทั้งน้ำมันและแก็สครับ  เวลาวิ่งปกติเลยครับ กดเป็นมาไม่สำลักหรือสะดุด ตัดแก็สน้ำมันสลับไปมาปกติไม่มีดับเลยครับ พอทราบไหมครับว่าเป้นเพราะอะไร

หัวเทียนเปลี่ยนชุดใหม่มาแล้ว    สายก็ชุดใหม่ มือหนึ่ง  จานจ่ายเป็นใหม่ทั้งกระโหลก ใสๆกิ้กๆตราโตต้าแดงแจ๋ๆๆเลยครับ พอทราบใหมครับว่าเป็นที่อะไรผมงงไปหมดแล้ว ขอบคุณที่แนะนำผิดพลาดประการใดขออภัยยมานะที่นี้ครับ
 คำนับ
หากันชนหน้าซูบารู อิม มาใส่ซะดีใหม่เนี้ย เพราะเมื่อเย็น ทำๆอยู่สตารทน้ำมันพี่ข้างบ้านโพล่มาดูแล้วบอกว่า นึกว่าออกอิมเพสซ่ามาขับ ได้ยินเสียง ในใจผมคิดว่า พี่แซวผมหรือพี่คิดว่า อิมเพสซ่าเจริงๆเนี้ย โอ้รถผมแปลงร่างไปแล้ว โถ้ อ็อคติมัส ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ลูกสาวจอมซ่า กับป๋าป๊า หน้าแมว  =^^___^^= เหมียวๆๆๆ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010 07:30:16 »

ลองดูสายหัวเทียน และหัวเทียนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010 20:54:36 »

น้ำมันในถัง เติมไว้ตั้งแต่เมื่อไร ถ้าเกิน1เดือน ให้ไปเติมใหม่ผสมลงไป สัก 500บาท โซฮอล95เติมไปเลย
เข้าใจว่าน้ำมันในถังเหลือน้อย และ/หรือเก่า จะเกิดอาการแบบนี้ รถผมตอนเช้าหลายวันนี้เริ่มเป็นแล้ว ก็น้ำมันเติมครั้งที่แล้วเดือน ตุลาคม ไว้สตาร์ทเท่านั้น เดี๋ยวต้องไปสัดแอลกอฮอล e10สัก 500แล้ว หายสั่นหายสำลักไปเลย
บันทึกการเข้า
cheme2523
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2010 22:22:23 »

ลองถอดมาล้างลิ้นปีกผีเสื้อก่อนจะดีกว่าครับ เพราะมันเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!