คือแบบว่า รอบเครื่องทั้งน้ำมันแก็ส สูงกว่าปกติ อยู่ที่ราวๆ 1100-1500 รอบครับ เลยทำการจูน รอบเดินเบาทั้งแก็สและน้ำมัน เริ่มด้วย สายคันแรงไขๆให้พอดี ล้างลิ้นปีกไม่ถอดครับแต่แปรงจุมน้ำมันปัดๆเอา และปรับตัวดำตรงลี้นปีก ไม่รู้ว่าเป็นตัวปรับองศาลิ้นปีกหรือเปล่า
ครับไม่แน่ใจ จนได้รอบที่ต้องการ และ ปรับมาเป็นแก็ส จูนแก็ส อีกที โอ้พอเฟ็คสุดยอด รอบอยู่ที่ 800-1000 รอบ นิ่งๆ ไม่สั่นไม่กระพือ ขับโฉบวิ่งฉิ่วสบายๆเลยครับ ต่อมาสัก4วัน เกิดอาการ เครื่องเย็นสตารท ทีเดียวติดแต่จะเบาดับให้ได้แต่วัดรอบไม่สวิง เครืองมันกระพือ พรื่ดๆๆแต่ไม่ดับ แต่พอ ออกตัววิ่งปกติไม่สำลักสะอึกสะดุดแต่อย่างไรครับ ผ่านไปสัก2วันหนักกว่าอีก ตรงที่สตารทตอนเครื่องเย็นแล้ว เครื่องกระพือหนักกว่าเดิม แต่ไม่ดับ (แก็สนะครับ) อาการเหมือนเดินไม่เต็มสูบ เสียงหมือนรถกระป้อเลย รอบก็ไม่สวิง แต่พอออกตัวขับไปปกติไม่ดับไม่สะอึกสำลักสะดุดแต่อย่างไร แต่พอชลอรถจอดเหมือนจะดับแต่ไม่ดับกระพือเหมือนเดิม แต่พอความร้อนเกิน4ขีดแล้วปกตินิ่งเงียบไม่มีอาการ งงดีแท้
ส่วนน้ำมัน สตารทตอนเครื่องเย็น ไม่ติดครับ สำลัก กระพือ กดคันแรงแช่ไว้จนมิด รอบไม่ขึ้น เสียงเดินไม่เต็มสูบหรือเปล่าที่ที่รู้ๆ ว่ารถผมกลายเป็น ซูบารู อิมเพสซ่าไปแล้วครับ เสียงมันเหมือนตอน อิมเพรสซ่า แต่งใส่ท่อใหญ่ติดเครื่องทิ้งไว้ยังั่นเลยครับ ปล่อยคันแรงก้ดับ
อาการที่กล่าวมาจะเป็นตอนเครื่องเย็นมากแล้วครับ ถ้าสตารทตอนเครื่องยังมีความร้อนอยู่บ้างจะติดปกติทั้งน้ำมันและแก็สครับ เวลาวิ่งปกติเลยครับ กดเป็นมาไม่สำลักหรือสะดุด ตัดแก็สน้ำมันสลับไปมาปกติไม่มีดับเลยครับ พอทราบไหมครับว่าเป้นเพราะอะไร
หัวเทียนเปลี่ยนชุดใหม่มาแล้ว สายก็ชุดใหม่ มือหนึ่ง จานจ่ายเป็นใหม่ทั้งกระโหลก ใสๆกิ้กๆตราโตต้าแดงแจ๋ๆๆเลยครับ พอทราบใหมครับว่าเป็นที่อะไรผมงงไปหมดแล้ว ขอบคุณที่แนะนำผิดพลาดประการใดขออภัยยมานะที่นี้ครับ
หากันชนหน้าซูบารู อิม มาใส่ซะดีใหม่เนี้ย เพราะเมื่อเย็น ทำๆอยู่สตารทน้ำมันพี่ข้างบ้านโพล่มาดูแล้วบอกว่า นึกว่าออกอิมเพสซ่ามาขับ ได้ยินเสียง ในใจผมคิดว่า พี่แซวผมหรือพี่คิดว่า อิมเพสซ่าเจริงๆเนี้ย โอ้รถผมแปลงร่างไปแล้ว โถ้ อ็อคติมัส