AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 19:23:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความต้านทานของสายหัวเทียน  (อ่าน 6065 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 19:53:52 »

มีใครเคยวัดความต้านทานสายหัวเทียนเดิมของ 4AFE กันบ้างไหมครับ ผมลองวัดแล้วได้ดังนี้

1.สาย สูบ 1 (สายยาวสุด) ได้ 10.5 กิโล โอห์ม
2.สาย สูบ 2 ได้ 9.6 กิโล โอห์ม
3.สาย สูบ 3 ได้ 7.5 กิโล โอห์ม
4.สาย สูบ 4 ได้ 5.6 กิโล โอห์ม

ผิดปกติหรือป่าวครับ ที่แต่ละเส้นได้ไม่เท่ากันเลย ผมใช้แบบ ดิจิตอลวัดนะครับ
บันทึกการเข้า
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 20:39:27 »

เคยครับ แต่จำไม่ค่อยได้แล้ว ประมาณนี้หล่ะ
สายยาวจะมีความต้านทานสูงกว่าและไล่ลงไปเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 20:41:33 »

มันต้องไม่เท่ากันแหละคับ

เพราะเส้นที่ยาวที่สุดจะมีความต้านทานมากที่สุด และเส้นที่สั้นที่สุดจะมีความต้านทาน น้อยที่สุด
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 20:55:01 »

ปกติครับ ถ้าสายแต่งสีๆ ความต้านทานต่ำกว่านี้อีกหลายเท่า
บันทึกการเข้า

navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 21:18:14 »

 ทำงาน คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 21:22:57 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2010 23:56:05 »

อยากทราบว่าสายหัวเทียน 4afe กับ 5afe มันมีลักษณะเหมือนกันป่ะครับ......ขอบคุณครับ งง งง

เหมือนคับ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 06:52:37 »

สายเดิมติดรถผมถอดออกมาวัดก่อนเปลี่ยนได้ประมาณนี้เลยครับเพราะสายเก่าแล้ว
ตอนนี้ใช้NGK R09 ลองวัดแล้วไม่ถึง1 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 07:44:34 »

แล้วความต้านทานสูง กับต่ำต่างกันอย่างไรครับ ข้อดีข้อเสียคืออะไรครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010 12:04:35 »

^
^
ความต้านสูง ก็เหมือนมีสิ่งกีดขวางมาก จนเป็นอุปสรรคต่อการเดิน, วิ่ง, หรือทำอะไรก็ตามครับ


เคยวัดเหมือนกัน สายหัวเทียน ของผมมันไม่ไล่จากยาวไปสั้นสิ >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=57544.0
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!