AE. Racing Club
29 เมษายน 2568 21:52:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE เริ่มซดน้ำมันเครื่องแล้วแฮะ ถึงเวลา Overhaul แล้วใช่มั๊ยครับ ?  (อ่าน 1737 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 22:21:57 »

ผมใช้น้ำมันเครื่อง MOBIL1 5W-50 กับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 เป็นหลักอ่ะครับ

เครื่องไม่ได้โมอะไรเลย ยกเว้นเปลี่ยนกรองอากาศ

มาสังเกตุอยู่วันนนึง เดินทางไกลไปพัทยา และวิ่งออก Motor Way เช้ามืด
เห็นถนนมันว่างแล้วกด กดแช่ยาวๆ เท่าที่จำได้ น่าจะเป็นระยะทางประมาณ
100 กว่า กม. อ่ะครับ ที่กดแช่อยู่ 160-180 ขับไปกลับก็ประมาณนี้
น้ำมันเครื่องลดลงมา เกือบไม่ถึงครึ่งอ่ะก้านวัดน้ำมันเครื่องอ่ะครับ

อยากทราบว่า เป็นเพราะแหวนลูกสูบ หรือว่า E85 ครับ (แต่ยังไงส่วนใหญ่ขับไปกลับบ้านเติม E85
ส่วนเดินทางไกล ถ้ามีงบก็ V-Power ถ้างบน้อยก็ E20 ครับ)
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 22:28:05 »

 ผมว่าคุณเช็คก่อนดีกว่าว่าตัวเครื่องมีจุดรั่วซึมตรงไหนบ้าง?
 ถ้าเครื่องหลวมจริง ควันต้องขาวครับ
 เพราะเกิดจากแรงอัดรั่วลงไปในแคร้งน้ำมันเครื่อง
 ทำให้น้ำมันเครื่องไหม้ แล้ววิ่งออกที่ท่อไอเสียครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2554 22:35:11 »

เริ่มหลวมครับ
น้ำมันเครื่องหายตอนขับแรงๆ
ถ้าหลวมมาก หายตลอดเวลา ไม่ว่าขับแรงๆหรือขับเบาๆ
กรณีควันขาวเกิดจากแหวนตายกวาดน้ำมันเครื่องลงไม่หมดเหลือคาอยู่ในกระบอกสูบครับ ตอนจุดระเบิดจึงมีน้ำมันเครื่องอยู่ในกระบอกสูบ และเผาไหม้ไม่หมดจึงออกมาเป็นควันขาวครับ
 
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 00:34:36 »

ส่วนผสมบาง ร่องแหวนเลยแตก น้ำมันเครื่องรั่วซึมเข้าสู่ระบบเผาไหม้รึเปล่า
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 00:37:23 »

   
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2554 11:30:40 »

เช็คกำลังอัดเเต่ละสูบ
หรือเอาง่ายๆชักก้านวัดน้ำมันเครื่องมา
เเล้วเอานิ้วมือไปตรงรูที่ใส่ก้านน้ำมันเครื่อง
ถ้ามีลมดันออกมาเยอะ ก็เเสดงว่าเครื่องหลวม
ใส่หัวเชื้อน้ำมันเครื่องไปสัก 1/2 กระป๋องช่วยเรื่องน้ำมันเครื่องหายได้เยอะครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 11:05:19 »

 มันก็ยังเรียกว่าหลวมเลยทีเดียวก็ไม่เชิงหลวมนะครับเพราะรถผมยังไม่มีควันขาวเยีย แต่ลืมบอก ผมวิ่งไปแล้ว 5000 โล ซัดบ่อยมากถ้าอย่างงี้หายนี่ เป็นเรื่องปกติหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 11:13:46 »

มันก็ยังเรียกว่าหลวมเลยทีเดียวก็ไม่เชิงหลวมนะครับเพราะรถผมยังไม่มีควันขาวเยีย แต่ลืมบอก ผมวิ่งไปแล้ว 5000 โล ซัดบ่อยมากถ้าอย่างงี้หายนี่ เป็นเรื่องปกติหรือป่าวครับ
ไม่ปรกติครับ เริ่มหลวม แต่ยังใช้ได้อีกนาน หมั่นเช็คน้ำมันเครื่องบ่อยๆครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 11:23:32 »

ถ้าน้ำมันเครื่องไม่รั่วซึม ก็ต้องรื้อเครื่องมาตรวจสอบคับ เพราะอาการน้ำมันหายมีหลายสาเหตุ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
BIG 92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,790


นักรบเมืองลิง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 11:23:57 »

ที่น้ำมันมันหายน่าจะมีจุดรั่วซึมตามเครื่อง  หรือแหวนมันเริ่มกวาดน้ำมันเครื่องไม่หมดเลยขึ้นไปที่หัวลูกสูบนะครับ  ที่คุณบอกว่าขวันไม่ขาวบางทีมันอาจจะออกแต่คุณไม่เห็นในช่วงคุณลากรอบเครื่องสูง ๆ  มันก็ทำให้น้ำมันเครื่องหายไปทีละนิด หรือเวลาเราขับไปไกล ๆ มันก็จะหายไปเลื่อย ๆ  ได้นะครับ  ลองลากรอบสูง ๆ เวลาออกตัว  แล้วให้เพื่อนคุณขับตามหลังแล้วให้เพื่อนดูให้สิครับว่ามันมีขวันขาวไหลออกมาบ้างเปล่า  
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!