AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 02:34:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุเกิดจาก โช๊ค หรือ สปริง ???????  (อ่าน 1274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tpermsin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2011 13:06:21 »

ตอนนี้รถมีอาการตูดห้อยเมื่อมีคนนั่งเต็มรถ ก่อนหน้านี้ไม่เป็นครับนั่งเต็มรถแถมขนของเต็มหลังรถ ยังไม่ห้อยเลยครับ

ใช้โช๊ค Monroe refex กับสปริงธรรมดา
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 13:11:18 »

แล้ว ก่อนหน้านี้ ที่ไม่ห้อย ใช้ ช็อค กับ สปริง อะไร ครับ?
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 13:44:05 »

ตอนนี้รถมีอาการตูดห้อยเมื่อมีคนนั่งเต็มรถ ก่อนหน้านี้ไม่เป็นครับนั่งเต็มรถแถมขนของเต็มหลังรถ ยังไม่ห้อยเลยครับ

ใช้โช๊ค Monroe refex กับสปริงธรรมดา

ถ้าตุดห้อยเพราะนั่งเต็มถือว่าปกติคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 13:58:44 »

สปริงมันอาจจะเริ่มล้าแล้วก็ได้นะครับ ของผมสปริงเดิม โช๊คมอนโร นั่ง 4 คน ของเต็มท้ายก็ห้อยบ้างล่ะครับ ขนาดรองสปริงไปนิ้วละนะเนี่ย
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 16:56:23 »

เป็นเพราะโช๊ค
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2011 17:44:36 »

ตอนนี้รถมีอาการตูดห้อยเมื่อมีคนนั่งเต็มรถ ก่อนหน้านี้ไม่เป็นครับนั่งเต็มรถแถมขนของเต็มหลังรถ ยังไม่ห้อยเลยครับ

ใช้โช๊ค Monroe refex กับสปริงธรรมดา
ผมว่าธรรมดานะ คนนั่งเต็ม 3-4 มันก็ต้องมีห้อยบ้าง 60 โล ต่อคน 200 กว่าโล เรื่องสปริง โช๊ค มันก็ต้องมีล้ากันบ้าง อายุอานาม

ก็นานแล้ว บ้างครั้งใช้กันจนลืม บ้างที่ไม่เยิ้มไม่รั่วแต่ไม่หนืดก็ยังไม่เปลี่ยนกัน เงินทองของหายาก ถ้าไม่สาหัสกันก็ทนกันไปก่อน เพราะเปลี่ยน

ครั้งนึง พาลหน้าวิงเวียนศรีษะคลายจะเป็นลมกัน ได้  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2011 17:47:37 โดย ae 101 » บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 00:41:49 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ต่อให้โช้คใหม่สปริงใหม่ ยังไงก็ห้อยครับถ้าเป็นของเดิมๆนะ รุ่นนี้เดิมๆไม่มีน้ำหนักบรรทุกท้ายยังไม่โด่งเลยรถเดิมๆนั้งเต็มพิกัด 4 คนหน้าลอยแน่นอนครับ แต่ถ้าห้อยแล้วยังติดซุ้มด้วยอันนี้ น่าจะสปริงล้า แล้วละครับระวังใช้แบบนี้นานๆ โช้คจะลากลับบ้านเร็วกว่าปกตินะครับ หาสปริง 171 มาใส่ดีกว่าครับค่า k สูงกว่านิดนึง แถมยังยาวกว่าอีก 1นิ้วน่าจะช่วยได้เยอะครับ
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 08:25:49 »

ถ้าเมื่อก่อนไม่ห้อย แต่ตอนนี้ห้อยของผมเอาไปอัดโช้คใหม่คับ ดีขึ้นแต่ไม่เท่าเดิม ผมว่าสปริงมันคงล้าด้วยอะคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2011 09:46:31 »

เพราะ คนนั่ง น้ำหนักไม่เท่าเดิม ฮิฮิ
....load เยอะกว่าเดิม ห้อยเยอะกว่าเดิม....ก็น่าจะปกตินะครับ.... ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!