พึ่งเปลี่ยนมะครับ แจงราคาได้ดังนี้
- โช๊คใหม่ KYB โรงงานแกนเล็ก = ได้มาฟรี
- สปริง ST 191 แท้ศูนย์มีบาร์โค้ด Toyota = 605.- x 2 ขด (พ่นสเปรย์ว่า NHK)
- ยางรองจานโช๊คยี่ห้อ "คนสู้ชีวิต" = 50.- x 2 วง (ยี่ห้อนี้จริงๆ
![Huh?](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/huh.gif)
)
- ยางกันฝุ่นย่นๆ = 150.- x 2 ท่อน
- หัวยางเบ้าโช๊ค = 500.- อันเดียว อีกข้างยังเอี่ยม (ที่อื่นราคา 450.- อันนี้โดนบวกค่าช่างไปซื้อให้)
- ค่าแรงถอดใส่ต้นละ = 100 สองต้น
หลังจากออกมาวิ่ง สังเกตว่าตูดไม่ยวบให้ยางครูดเล่นแล้ว แต่ถ้านั่ง 4 คงไม่พ้นอาการเดิม เพราะแค่ลงสะพานแรงหน่อยก็ไม่รอด
สรุป....บ่ายนี้หมดไป 2,310.- ดีขึ้นนิดเดียะ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo8.gif)
จากทู้นี้ >>
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82312.20#quickreply-------------------------------------------
Tips 1 = คนเปลี่ยนโช๊คบอกว่าสปริงจริงแล้วมันคู่ละ 900.- เองนะ NHK นี่แหละ
ซึ่งผมก็เห็นตามนั้นจริงๆ เพราะเคยโทรไปถามร้านในเว็บแถวถนนจันทร์ เค้าก็ขายคู่ละ 900.- พ่นคำว่า NHK แค่ไม่มีป้ายพาร์ทของโตต้า
เสียดายเค้าไม่ฟันธงว่ามันคือของศูนย์ที่ไม่ได้แปะบาร์โค๊ด ไอผมก็ไม่รู้ดันไปเสียเพิ่มอีก 300 ที่ร้านอื่น เพื่อเอาบาร์โค้ดให้มั่นใจว่าเป็นของศูนย์
ใครจะเปลี่ยนจำไว้เด้อครับ NHK คือสปริงศูนย์ พ่นด้วยสเปรย์สีขาว ไม่แปะบาร์โค้ด TOYOTA ราคาถูกลง 300.- โดยประมาณ (ไม่ใช่พ่อค้าเห็นแล้วรีบไปอัพราคาเพิ่มล่ะ)
Tips 2 = โช๊ค KYB โรงงานแกนเล็ก + สปริงท้ายโด่งเครื่อง 2000 = ยางขูดซุ้มเหมือนเดิม ดีขึ้นกว่าเดิมไม่มาก ไม่ถึงกับหายขาด แต่ท้ายสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด (รวมถึงตูดหนึบขึ้นแบบรู้สึกได้)
- เพราะงั้นใครจะแก้ปัญหาตูดเตี้ย ใช้สปริงนี้จบครับ จับยัดใส่โช๊คเดิมได้เลย ตูดเด้งแน่นอน
- แต่ถ้าใครจะแก้ปัญหายางครูดซุ้มเพราะออฟเซ็ทล้อ + หน้าล้อกว้าง (เช่น Lenso GCII ออฟ 38 กว้าง 7" ยาง 195/55/15 แบบผม) เจียซุ้มทิ้งลูกเดียวครับ เปลี่ยนสปริงอย่างผมแก้ไม่หาย ถ้าอัดโช๊คก็แข็งกระด้าง