AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 12:06:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเบอร์แม่ปั๊มเบรคหน่อยครับ  (อ่าน 3532 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2554 22:08:23 »

เบอร์แม่ปั๊มเบรค พวก 7/8  13/16  15/16 ต่างๆนาๆนี่มันคืออะไร มีผลยังไง เบรคเป็นยังไงบ้างครับ   
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2554 22:30:03 »

หมายถึงขนาดของปั้มเบรคตัวบนที่ปักลงไปบนหม้อลมเบรคใช่ไหมครับ
ที่พิมไว้บนปั้ม
7/8 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7 หุน (1 นิ้วมี 8 หุน)
13/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 6.5 หุน ( 6.5*2/8*2 = 13/16)
15/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7.5 หุน (เกือบ 8 หุน นั่นคือ เกือบ 1 นิ้วนั่นเอง)
ขนาดของแกนปั้มตัวนี้มีผลถึงแรงดันน้ำมันเบรคของปั้ม(ที่ช่วยลดแรงเหยียบ)ที่มากขึ้นครับ เปรียบเทียบกับ สลิงฉีดยากระบอกเล็กกับกระบอกใหญ่ ที่เมื่อฉีดยา 1 ครั้งเท่ากัน กระบอกใหญ่จะสามารถเดินยาได้มากกว่าและแรงดันเยอะกว่าครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ได้ออกแบบปั้มบน+หม้อลม ให้สัมพันธ์กับปั้มเบรคล่าง(คาลิบเบอร์ และ ดรัมเบรค)มาแล้ว
ถ้าเมื่อใดมีการอัพเกรท ปั้มล่าง หรือปั้มบน ควรอัพเกรททั้งชุดเพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2554 22:33:10 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2554 16:05:15 »

หมายถึงขนาดของปั้มเบรคตัวบนที่ปักลงไปบนหม้อลมเบรคใช่ไหมครับ
ที่พิมไว้บนปั้ม
7/8 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7 หุน (1 นิ้วมี 8 หุน)
13/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 6.5 หุน ( 6.5*2/8*2 = 13/16)
15/16 ความหมายคือ ขนาดของแกนปั้ม = 7.5 หุน (เกือบ 8 หุน นั่นคือ เกือบ 1 นิ้วนั่นเอง)
ขนาดของแกนปั้มตัวนี้มีผลถึงแรงดันน้ำมันเบรคของปั้ม(ที่ช่วยลดแรงเหยียบ)ที่มากขึ้นครับ เปรียบเทียบกับ สลิงฉีดยากระบอกเล็กกับกระบอกใหญ่ ที่เมื่อฉีดยา 1 ครั้งเท่ากัน กระบอกใหญ่จะสามารถเดินยาได้มากกว่าและแรงดันเยอะกว่าครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ได้ออกแบบปั้มบน+หม้อลม ให้สัมพันธ์กับปั้มเบรคล่าง(คาลิบเบอร์ และ ดรัมเบรค)มาแล้ว
ถ้าเมื่อใดมีการอัพเกรท ปั้มล่าง หรือปั้มบน ควรอัพเกรททั้งชุดเพื่อประสิทธิภาพที่สูงสุงครับ

เยี่ยมครับพี่ซี อ่านแล้วเก็ตเลยครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!