AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 19:55:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของ ออกซิเจน เซ็นเซอร์  (อ่าน 4826 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2550 01:06:58 »

อยากทราบว่า ตัว  ออกซิเจน เซ็นเซอร์  ของ toyota เราเหมือนกับของ Honda City ไหมครับ
แล้วใช้แทนกันได้เปล่าครับ ของมือ1 กับมือ 2 ราคาเท่าไหร่ครับ..

ขอบคุณครับผม. 
บันทึกการเข้า

whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2550 07:08:50 »

อิๆๆ ไม่แน่ใจว่าใช้แทนกันได้เปล่า เคยซื้อที่บางนา 100-200 บาท ต่อตัว
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2550 21:34:27 »

1. อันดับแรกต้องดูว่ามันเป็น O2S ชนิดไหน
    รถญี่ปุ่นมี 2 ชนิด Zirconium Dioxide (แบบนี้ขั้วเดียว OX ) กับ Titania (แบบนี้จะมี 2 ขั้ว OX+ กับ OX- )
    ถ้าเป็น Titania ต้องดูด้วยว่า ความต้านทาน ตอนไม่ได้ต่ออะไรมันเท่ากันไหม
2.  ดูขั้วต่อมันเหมือนกันไหม ต้องแปลงอะไรไหม เพราะ 4 ขั้ว เป็น Heater 2 ขั้วและ O2S อีก 2

** วงจร Heater ต้องต่อด้วยนะครับ เพราะ ถ้าอากาศเย็น หรือ น้ำเย็น ECU มันจะสั่ง ให้ Heater ทำงานอุ่น O2S ให้ร้อนจะได้ทำงานได้ เพราะถ้ามันทำงานไม่ได้ จะเปิด Open loop ฉีดหนา จะเปลืองน้ำมัน ถ้าไม่มีการ อุ่น O2S เวลาเช้า ๆ หรือเดินทางไกล ๆ
O2S มันเย็นแล้วจะกินน้ำมัน วิ่งไม่ออก

บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2550 01:07:31 »

1. อันดับแรกต้องดูว่ามันเป็น O2S ชนิดไหน
    รถญี่ปุ่นมี 2 ชนิด Zirconium Dioxide (แบบนี้ขั้วเดียว OX ) กับ Titania (แบบนี้จะมี 2 ขั้ว OX+ กับ OX- )
    ถ้าเป็น Titania ต้องดูด้วยว่า ความต้านทาน ตอนไม่ได้ต่ออะไรมันเท่ากันไหม
2.  ดูขั้วต่อมันเหมือนกันไหม ต้องแปลงอะไรไหม เพราะ 4 ขั้ว เป็น Heater 2 ขั้วและ O2S อีก 2

** วงจร Heater ต้องต่อด้วยนะครับ เพราะ ถ้าอากาศเย็น หรือ น้ำเย็น ECU มันจะสั่ง ให้ Heater ทำงานอุ่น O2S ให้ร้อนจะได้ทำงานได้ เพราะถ้ามันทำงานไม่ได้ จะเปิด Open loop ฉีดหนา จะเปลืองน้ำมัน ถ้าไม่มีการ อุ่น O2S เวลาเช้า ๆ หรือเดินทางไกล ๆ
O2S มันเย็นแล้วจะกินน้ำมัน วิ่งไม่ออก



ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2550 06:39:06 »

อยากทราบว่า ตัว  ออกซิเจน เซ็นเซอร์  ของ toyota เราเหมือนกับของ Honda City ไหมครับ
แล้วใช้แทนกันได้เปล่าครับ ของมือ1 กับมือ 2 ราคาเท่าไหร่ครับ..

ขอบคุณครับผม. 

หลักการทำงานคงพอกันนั้นละครับ แต่ว่าจะเอามาใช้เลยไม่แน่จหาตรงรุ่นดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2550 08:03:06 »

ของโตโยต้าตรงรุ่น ไม่น่าจะหายากนะครับ แปลกใจ จะเอาของ honda มาใช้ทำไมกันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!