AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 13:00:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาฝาดำ กลุ้มใจครับ  (อ่าน 2234 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มีนาคม 2011 22:54:48 »



หายแล้วครับ เปลี่ยน น๊อคเซนเซอร์ตัวเดียวครับ ฮิฮิ
อาการของมันคือ ตอนเช้าขับไปทำงานปกติน้ำมันเหลือขีดล่างแต่ไม่กระพริบ อาการคือเร่งไม่ออก เหมือนกับรถที่ใช้แก๊สแล้วแก๊สหมด ( ผมไม่ติดแก๊สครับ แค่เปรียบเทียบ )
เช่นว่าเกียร์ 2 จะอืดมาก เค้นอยู่สัก 300 กว่าจะขึ้น 60 งานเข้าแล้วครับ  เลยลองเบิ้ลเครื่องดู รอบก็กวาดตามปกติ  ผมก็เลยลองอัดดู ปรากฏว่าเครื่องสะดุดครับ แรงมัน มา ๆ หาย ๆ แต่ก็ทำ
ถึงความเร็วปลายได้  หลังจากนั้นเป็นปกติครับ ไม่อืดแล้ว   พอตอนกลับบ้านรูปเครื่องโชว์แถมอาการเครื่องอืดมาอีกแล้ว ผมก็เลยลองดับเครื่องแล้วสตาทใหม่ ไฟรูปเครื่องหาย แต่ว่าอืดอยู่
ทนขับมาได้สักพัก มันก็หายครับ ไม่อืดแล้ว ขับมาได้ประมาณ 10 โล ที่ 80 - 100 ไฟรูปเครื่องโชว์อีก อาการอืดมาอีกแล้วครับ
อีกอย่างผมไม่แน่ใจน่ะครับ ผมเติมน้ำมัน 30 ลิตร วิ่งได้ 340 โล นี่ ปกติม้ัยครับ ซัดน้อย ค่อย ๆ ขับ 80 -120

ผมกลุ้มใจมากเลยครับ  ต้องใช้รถทำมาหากินด้วยครับ ใครพอจะมีคำตอบให้ผมได้บ้างครับ
วันพรุ่งนี้ก็ยังกลั้นใจใช้อยู่ครับ รถที่บ้านไม่ว่างเลย ร้องไห้  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2011 12:39:27 โดย Kadoadz » บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มีนาคม 2011 23:03:51 »

upp
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มีนาคม 2011 23:16:27 »

ตอนไฟรูปเครื่องโชว์ ให้เช็คโค๊ดครับ ค่าที่ได้จะบอกว่าอะไรเสีย
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 00:09:14 »

ตอนไฟรูปเครื่องโชว์ ให้เช็คโค๊ดครับ ค่าที่ได้จะบอกว่าอะไรเสีย

+1
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 00:36:41 »

ตาม พี่ อู๊ด บอก ครับ เช็ค โค๊ด ก่อน ครับ จะ ได้ รู้ ว่า อะไร เสีย ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
jokeformat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 00:59:00 »

อย่าเดาเองเลยครับ เช็คโค้ตเลยรับ จะได้รู้แล้วจะได้แก้ไขตรงจุดเกิดเหตุกันไปเลย เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 07:28:15 »

แก้ไขเสร็จแล้วรบกวนลงบอกเพื่อน ๆ หน่อยครับ เก็บ ไว้เป็นข้อมูล เพื่อประโยชน์ในอนาคตครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 08:24:24 »

ขับ รถแล้วโชว์ มีอยู่ 2 อย่าง
ขับที่ความเร็วมากกว่า 80 กม. เป็นเวลา 15 วินาที
1 สัญญาณ ความเร็วไม่ขึ้นกล่อง  Codes 42 มีการขาดหรือเสียของตัวอุปกรณ์
2. สัญญาณ O2 หายไปไหน Codes 21

แต่ผมว่าหน้าจะมาจาก o2 เพราะว่า o2 เสียอาการมันจะเป็นที่รอบเดินเบาชัดเจน คือสั่งฉีดหนา วิ่งไม่ค่อยออก(มันสั่งฉีดค่าๆ นี้ตลอด)  แต่พอรอบสูงๆ มันจะวิ่งได้เพราะปริมาณที่สั่งฉีดกับอากาศพอดีกัน
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 08:32:23 »

ขอบคุณคุณ น้องกะทิครับ

4A FE 4A GE 4E FE 7A FE
แบบ 2 ตัวเลข เช่น 12 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ จะเป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ
ถ้ามีปัญหา 2 code ขึ้นไป เช่น 14, 16 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง เว้น 2 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 6 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง จะเป็นอย่างนี้วนไปเรื่อยๆ
12 สัญญาณความเร็วรอบ
13 สัญญาณความเร็วรอบ
14 สัญญาณการจุดระเบิด
16 สัญญาณควมคุม ECT
21 สัญญาณตรวจจับปริมาณออกซิเจน
22 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิน้ำ
24 สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
25 สัญญาณส่วนผสมบาง
31 สัญญาณตัวตรวจจับสูญญากาศ
41 สัญญาณการตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
42 สัญญาณการตรวจจับความเร็วรถยนต์
43 สัญญาณการสตาร์ด
52 สัญญาณการตรวจจับการน็อก
51 สัญญาณสวิตช์

โค้ดดังกล่าวจะกระพริบเป็นจังหวะๆ ครับผม ลองเช็ครถตัวเองด้วยแล้วกันครับ
ถ้าปรกติจะกระพริบ ติดต่อกันไม่มีเว้นช่วงครับ

การเช็คโค้ด ก็คือ ให้นำสายไฟ ปอกปลายสองด้าน จิ้มบริเวณปลั๊ก ช่องที่ใช้จิ้มก็สีดำที่ผมทำไว้อ่ะคับผม
(Te1 กับ E1) จั้มเพื่อให้มันช๊อตกันคับ แล้วมาบิดกุญแจ on ไว้ ไฟรูปเครื่องยนต์ก็จะกระพริบครับผ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 08:33:31 »

ขับ รถแล้วโชว์ มีอยู่ 2 อย่าง
ขับที่ความเร็วมากกว่า 80 กม. เป็นเวลา 15 วินาที
1 สัญญาณ ความเร็วไม่ขึ้นกล่อง  Codes 42 มีการขาดหรือเสียของตัวอุปกรณ์
2. สัญญาณ O2 หายไปไหน Codes 21

แต่ผมว่าหน้าจะมาจาก o2 เพราะว่า o2 เสียอาการมันจะเป็นที่รอบเดินเบาชัดเจน คือสั่งฉีดหนา วิ่งไม่ค่อยออก(มันสั่งฉีดค่าๆ นี้ตลอด)  แต่พอรอบสูงๆ มันจะวิ่งได้เพราะปริมาณที่สั่งฉีดกับอากาศพอดีกัน


ดังนั้น ช่วงนี้ ซัด ให้ตลอด ห้ามขับชีลดๆ เด็ดขาด.... ฮิฮิ




จุ๊บๆ เต้นระบำ
|
|
|
V
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2011 09:16:32 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 09:14:28 »

^^^

สุดยอดความคิดจริง ๆ คนข้างบนเนี่ย  เหวอ
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 10:30:24 »

เป็นคำแนะนำที่ เติมน้ำมันบ่อยมาก เห่อ ๆ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 12:15:16 »

น่าจะ O2 ค่อนข้างแน่ครับ ผมเคยขับกลับจากพัทยา อย่างเหนียว กดไม่ไปไหนเลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 15:01:05 »

น่าจะ O2 ค่อนข้างแน่ครับ ผมเคยขับกลับจากพัทยา อย่างเหนียว กดไม่ไปไหนเลย


อาการนี้ ผมเคยเป็นที่ น๊อคเซ็นเซ่อร์ อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 15:06:01 »

น่าจะ O2 ค่อนข้างแน่ครับ ผมเคยขับกลับจากพัทยา อย่างเหนียว กดไม่ไปไหนเลย


อาการนี้ ผมเคยเป็นที่ น๊อคเซ็นเซ่อร์ อ่ะครับ
ของผมเปลี่ยนแล้วก็ ขาดอีก น๊อค เลยไม่สนใจเลย วิ่งเเก๊ส ครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 15:08:25 »

น่าจะ O2 ค่อนข้างแน่ครับ ผมเคยขับกลับจากพัทยา อย่างเหนียว กดไม่ไปไหนเลย


อาการนี้ ผมเคยเป็นที่ น๊อคเซ็นเซ่อร์ อ่ะครับ
ของผมเปลี่ยนแล้วก็ ขาดอีก น๊อค เลยไม่สนใจเลย วิ่งเเก๊ส ครับ

แล้วเดินเบา น้าสันต์โอเคเหรอครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 15:09:40 »

ดีครับ อยู่ที่ 900พอดี ครับ เเต่จะสตาร์ทน้ำมันก่อน วิ่งไปสักสองกิโลแล้วค่อยสับเป็นเเก๊สครับน้าเต๋า
บันทึกการเข้า
rush_racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


ร่วมรณรงค์งด"ฟัน"เพื่อนสมาชิกAEด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 15:16:20 »

หายไว ๆ เข้าใจเลย...รถสุดรักป่วย...อึดอัดใจ
บันทึกการเข้า

Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 20:10:41 »

เช็คโค้ดมาแล้วครับ  ให้น้าแฟร์เช็คให้
ขึ้น 52 ครับ สงสัยเป็นน๊อคเซนเซอร์ครับ

ยังดีที่หาสาเหตุเจอ แต่น้ำมันนี่เปลืองมากจริง ๆ  เติมเมื่อวาน 1000 นึง จับได้ 200 กว่าโลเองครับ

เดี๋ยวถ้าเปลี่ยนแล้วหาย จะมาอัฟให้ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
หมูอ้วน อารมย์ร้าย
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011 20:42:33 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

ดูที่พ่อทำ..จำที่พ่อสอน...
ขอเป็นข้าฯรองพระบาททุกชาติไป
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!