มันเริ่มต้นจากที่คุณ ตัดสินใจผิดที่เลือกซ่อมครับ
เครื่องคาร์บู มันเทคโนโลยีโบราณ กินน้ำมันมาก บวกกับเครื่องมีปัญหาหลายอย่างจากอายุไขของมัน
หากตัดสินใจ ซื้อเฉพาะเครื่องตรงบล๊อคคือ 4E-FE ไม่ต้องแก้แท่นและชนเกียร์เดิม วิ่งได้เลย
เบ็ดเสร็จจบที่ 20000 มีบวกนิดหน่อยครับ ความประหยัดที่มันแตกต่างกัน ใช้ไปสองปีก็คืนทุนค่าเครื่องแล้วครับ
บอกเลยว่าเครื่องเชียงกง หากดูเป็นก็ใช้งานได้นานครับ มันไม่ช้ำมากเหมือนที่คิดกันหรอก
ผมไม่เคยซ่อม พอเริ่มหลวมก็หาซื้อเครื่องเชียงกงมาใช้ตลอด ตัวล่าสุด 5E-FHE ใช้มา 7 ปีครับ เพิ่งจะยกลงโดยที่เครื่องยังวิ่งได้ดีอยู่เลย
พูดไปตอนนี้ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้นนี่ครับดูเหมือนที่พี่ท่านนี้เข้ามาโพส จะมาซ้ำเติมนะครับ ก็ทำมาแล้วแทนที่จะช่วยแก้ปัญหา
ถ้าทำอะไรไม่ได้ให้กำลังใจกันมั่งจะดีกว่าไหมครับ ยังไงก็ขอบคุณครับที่มาโพสให้อย่างน้อยก็ช่วยให้กระทู้นี้ไม่ตกไป รอน้าๆท่านอื่นต่อไป อาจมีคำแนะนำที่ดีกว่า น้ารองคิดในแง่คนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องแต่พยายามครับถูกบ้างผิดบ้างตามประสาแต่ผมก็มีความตั้งใจที่จะทำมัน ผมเหมือนคนที่เรียนไม่เก่งแต่ขยันทำครับ ผมก็คิดในแง่คนที่มีความรู้น้อยครับผม ไม่รู้ผมก็ถาม แต่ดูเหมือนน้าจะเป็นผู้ที่มีความรู้แล้ว เก่งอยู่แล้วพูดนิดเดียวน้าก็รู้ว่าอะไรเป็นไง แต่ผมยังไม่รู้จักผมก็ถามเผื่อผมจะได้รู้อย่างน้าบ้าง ถ้าน้าคิดถึงตอนที่น้า พึ่งรู้จักเครื่องยนต์ครั้งแรกโดยที่น้า ไม่มีความรู้มาก่อนเลย คงจะเข้าใจอารมณ์ผมมากกว่านี้ครับ ผมมีคติอยู่ครับว่า
"คนที่ผิดคือคนที่ทำครับ ส่วนคนที่ไม่ผิดคือคนที่ไม่ทำอะไรเลยครับ"
สิ่งที่ผมบอกคือชี้ให้เห็นถึงสิ่งที่เราตัดสินใจผิดไป เพื่อเป็นบทเรียนครับ ผมไม่เคยซ้ำเติมใคร ที่ผ่านมามีแต่กลั่นกรองข้อมูลที่ดีๆมาให้สมาชิกทุกคน
ผมไม่เคยติเรื่องอะไรโดยที่ไม่บอกเหตุผลหรือไม่คิดหาทางออกมาให้ แต่ก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนครับ มันไม่เหมือนกัน
เอางี้ครับ หากคุณมองว่าการให้ข้อมูลด้านนี้ มันเป็นการซ้ำเติม... ผมจะไม่ขอออกความเห็นใดๆ ในกระทู้ของคุณอีก
จบนะครับ ไม่ต้องต่อ