AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 20:48:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ เบรคทำงาน 3 ล้อ  (อ่าน 4436 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lordmaster
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 เมษายน 2554 18:03:28 »

สวัสดีครับ พอดีเอารถไปเปลี่ยนเบรคมา อาการก่อนหน้านี่คือเวลาเหยีบเบรคแช่ไว้แล้วเบรคจะจม บางทีต้องคอยปั้มๆ บางครั้งเล่นเอาตัวลอยเลยกลัวเบรคไม่อยู่
วันนี่เลยเอาไปให้ร้านที่อยู่ตรงข้ามกับซอยพัฒนาการ 38 มา ช่างเปลี่ยนผ้าเบรคหลังพร้อมเจียรจาน ล้างเบรค เปลี่ยนซีลยาง น้ำมันเบรค ราคา 1400 น๊อตล้อ 1 ชุด 150
หลังจากใส่ทุกอย่างเข้าที่แล้ว ช่างลองไล่ลมดูปรากฎว่าล้อหลังขวาไม่ทำงาน หมุนติ๊วๆๆเลย ช่างก็เลยถอดสายออกมาดู ลองเ..เซนเซอร์..ยบเบรคดูน้ำมันไม่ไหล (งานมาละตู )
ช่างบอกว่าสงสัยเป็นที่ซิลในกระบอกสูบเบรค เปลี่ยนคิด 1000 บาท   ผมก็ตกลงเปลี่ยนไปช่างทำอยุ่พักใหญ่ ก็เอามาประกอบใส่ผลปรากฎ... มันก็ไม่ไหลเหมือนเดิม
ก็หสาเหตุนานับประการ ผลสุดท้ายช่างบอกรถผม ABS เสีย แต่ปั้มที่เขาเปลี่ยนนั้นทำงานละแต่ ABS ผมไม่ยอมส่งน้ำมันไป (คิดในใจมันเกี่ยวกันหรือนี่ ) ช่างเลยแก้ปัญหาโดยการเอาน้ำมัน
อัดย้อนสายขึ้นไปแทน แล้วบอกผมว่าไม่เป็นอะไรใช้ได้ แต่ยังอกว่า ABS ผมเสีย

---ไม่ทราบว่าอาการที่บอกมานี่ เป็นเหมือนที่ช่างเขาบอกไหมครับ สรุปราคาออกมา 2550 (หมดกันตั้งค์เที่ยวสงกรานต์ตู )
---แล้วพอมีวิธีแก้ไหมครับ
--- Toyota Corolla AE111 Auto นะครับ

ขอบคุณครับ  
บันทึกการเข้า

นิ่งสงบ.......สยบเคลื่อนไหว....... AE111 ประชาอุทิศ ฝั่งธนบุรี

TOYOTA AE111  AUTO  4A-FE  LPG ORIGINAL STYLE
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 เมษายน 2554 18:39:51 »

อัดน้ำมันกลับไปแล้ว นมบ.มันไหลปกติ หรือเป่า ครับ
แต่ถ้า  นมบ.ไหล แล้ว แรงดัน เท่ากัน ซ้าย ขวา ก็แปลว่าน่าใช้ได้(ผมว่าไม่ชัวร์)
งงเหมือนกันที่ช่างทำ  ทำไม ช่างไม่เทส ระบบเอบีเอส มันทำงานสมบูณ์ รึเป่า


แต่ผมว่า ควรถอด ฟิวส์ ชุดเบรค เอบีเอส ออก เพื่อไม่ให้มันทำงาน
ได้เหลือแต่ ระบบเบรค แบบเดิมๆ ไม่มี เอบีเอส(ไม่แน่ใจว่า มันทำได้ เหมือนรถยี่ห้ออื่น บางคัน รึเป่า)
ในรถ สปอร์ต ยุโรป บางคัน มีสวิส ปลด เอบีเอส เผื่อนักเลงรถบางคนไม่ชอบ

ผม ก็ ไม่ชอบเลย เอบีเอส  เบรคมันไม่เสถียร คุม คอนโทรล ลำบาก
พูดง่ายๆ ระบบเก่าๆ มันยัง ค่อนข้าง โบราณ

เอ้า ลองฟัง ดุ อีกหลายๆ เสียง ครับ......เย้
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 เมษายน 2554 19:37:18 »

ผมก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรมากมายนะคับ

แต่โดยตรรกะทั่วไปแล้วระบบเบรก ABS มันกันล้อล็อคอ่ะ ไม่น่าจะเกี่ยวกับเบรกไม่ทำงานนะ
ผมว่าถึงต่อให้ระบบ ABS เสีย เบรกยังต้องทำงานได้อ่ะคับ ไม่งั้นวิ่งๆ มันพังที เกิดใหม่ทั้งคนและรถเลยอ่ะคับ  

ผมก็เดาๆเอานะคับ รอความรู้ ... ท่านต่อๆไปคับ

ปล. รถผมเคยท่อเบรกตัน รู้สึกว่าอาการนี้เลย
บันทึกการเข้า

aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 เมษายน 2554 20:54:05 »

abs ไม่น่าจะเกี่ยวนะคับ เพราะการทำงานของ abs หลักๆ คือ จะทำงานโดยจะมีเซ็นเซอร์สั่งจ่ายน้ำมันควบคุมด้วยไฟฟ้าสั่งจ่ายน้ำมัน เบรค ไปยังฝักเบรค เพื่อดันลูกสูบเบรคเป็นจังหวะภายในเสี้ยววินาที โดยมีกล่องควบคุมแยกมาต่างหากกับ แม่ปั้มเบรค ถ้าระบบไฟฟ้าเสีย เซ็นเวอร์จะหยุดทำงาน แต่จะปล่อยให้น้ำมันไหลไปดันลูกสูบตามปรกติ แต่อาการตามที่ว่า น่าจะมาจาก สายอ่อนเบรคตัน หรือไม่ก็มีอะไรไปอุดทางเดินน้ำมันแล้วล่ะคับ ลองดูท่านต่อไป
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
ลมแร๊งแรง.....
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 เมษายน 2554 23:10:37 »

ลองไล่น้ำมันเบรคดูสิคับ ทุกล้อเลย ว่าล้อไหนตัน 

บันทึกการเข้า

ก็แค่รถล้อล้นๆๆคันนึง
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 เมษายน 2554 00:15:17 »

อาการเหมือนท่อตันหรือไม่ก็ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคเสียเลยครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 เมษายน 2554 00:16:32 »

เก็บข้อมูลด้วยก่าาา
บันทึกการเข้า
lordmaster
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 เมษายน 2554 10:05:22 »

ช่างลองไล่น้ำมันดูแล้วครับ เขาบอกว่า3ล้อ หน้าและหลังขวาทำงานปกติแถมแรงด้วยแต่หลังซ้ายน้ำมันไม่มาครับ 
ถ้าสายอ่อนเบรคตันนี่ต้องทำยังไงครับรบกวนขอความรู้ด้วยครับ

ขอบพระคุณครับสำหรับข้อชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า

นิ่งสงบ.......สยบเคลื่อนไหว....... AE111 ประชาอุทิศ ฝั่งธนบุรี

TOYOTA AE111  AUTO  4A-FE  LPG ORIGINAL STYLE
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 09:39:44 »

เปลี่ยนเป็นสายถัก เิอินหรือต้อม เลย 555 ล้อเล่น  
เปลี่ยนสายข้ออ่อนใหม่ของเทียมไม่แพงหรอก ของแืืท้เส้นละพันกว่าบาท เปลี่ยนเส้นเดียวก็ได้  ของเดิมผมมันเริ่มแตกลายงา มาเห็นตอนยกรถขึ้นฮ้อย ตกใจเลยขับมาได้ตั้งนาน ชีวิตแขวนบนเส้นด้าย ก็เลยเปลี่ยนใหม่ 4 ล้อเลยครับ เบรคมั่นใจขึ้นเยอะ แต่เบรกมันลักษณะหยุ่นๆ เหมือนที่คุณนิวบอกเลย ไม่หนึบเหมือนเดิม มันมีระยะ ของมัน เหมือนจะทนแรงดันมันมันไม่ค่อยดีเหมือนของแท้:emoa

ตัวกระจายแรงดัน ก็มีผลนะ หลังเปลี่ยนจากดัมเป็นดิกส์แล้วพอใส่แล้วเบรคหลังจับขึ้นเยอะเลยครับ
ถ้าว่างๆ ก็ลองไปหาแถวเชียงกงดู 400 - 600 เอง เสี่ยงดวง ตาดีได้ตาร้ายเสีย เลือกยากเหมือนกัน เพราะมีหลายเบอร์ ดูไม่เป็นเหมือนกันครับ

แต่ถ้าจะเอาด่วนไม่เสียเวลา ก็ใน web หน้าขายเห็นมีหลายเจ้าอยู่นะครับ เลือกได้ตามสะดวก

เปลี่ยนเองยากอยู่นะ
มันติดตรงผนังห้องเครื่อง กลางเยื้องด้านขวาฝั่งคนนั่ง ใกล้แลคเพาเวอร์ ก่อนทำ ใช้โซเนคฉีดน๊อตหุ้มท่อทั้งหมดก่อน ประมาณ 4 หรือ 5 หัวจำไม่ได้
แล้วถอดตั้งหลายอย่าง เช่น ท่ออากาศ และใช้ปากตายเบอร์ 10 ขัน ที่ละนิด พื้นที่ในการขยับหมุน มันมีน้อยนิด ต้องใจเย็นๆ
จะให้ดีก็ถ่ายน้ำมันเบรคออกสักนิดหน่อย ก่อนจะได้ไม่เลอะเทอะไปโดน ยางแลคพวงมาลัย กลัวเลอะเพียงต่อสายออกซิเจนตรงท่อไล่ลมใช้แหวนเบอร์ 8  คลาย 1/3 ของรอบหมุน ต่อปลายสายใส่ขวดพลาสติกจะได้เห็นสีน้ำมันอย่างชัดเจน เบรคย้ำๆ ประมาณ 5 - 6ครั้ง  ที่สำคัญเป็นการป้องกันไม่ให้ช่วงล่างต้องเลอะเทอะอีกด้วย กรณีใล่ลมต้องทำทุกล้อเลยนะ
ปล.ผมไม่เก่งพอที่จะทำเองนะ  เห็นช่างเขาทำมาเลยมาเล่าให้ฟัง  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2554 09:31:59 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 09:44:51 »

ตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรค รึป่าวคับ มันมีโอกาสเสียได้นะคับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 เมษายน 2554 18:06:08 »

ช่างลองไล่น้ำมันดูแล้วครับ เขาบอกว่า3ล้อ หน้าและหลังขวาทำงานปกติแถมแรงด้วยแต่หลังซ้ายน้ำมันไม่มาครับ 
ถ้าสายอ่อนเบรคตันนี่ต้องทำยังไงครับรบกวนขอความรู้ด้วยครับ

ขอบพระคุณครับสำหรับข้อชี้แนะครับ

ตันที่สายอ่อนเบรคถ้าแยงแล้วหายตันก็สบาย ถ้าแก้ไม่ได้ก็เปลี่ยนเส้นใหม่ได้
แต่ปกติท่อไม่ค่อยจะตัน มันจะไปเสียเอาที่ตัวกระจายแรงดันมากกว่าครับ

ถ้าจะเปลี่ยนสายอ่อน แนะนำสายของแท้แน่นอนกว่า
สายของเทียบของเทียมจากที่เคยใช้เหมือนมันจะให้ตัวได้มากกว่า
ทำให้เหยียบเบรคแล้วมันหยุ่นๆ มากกว่าของแท้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
lordmaster
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 เมษายน 2554 17:10:04 »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมลอง เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคก่อนครับ ไม่ทราบว่าเปลี่่ยนเองได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

นิ่งสงบ.......สยบเคลื่อนไหว....... AE111 ประชาอุทิศ ฝั่งธนบุรี

TOYOTA AE111  AUTO  4A-FE  LPG ORIGINAL STYLE
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 เมษายน 2554 18:16:00 »

เปลี่ยนเองถ้ามีเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ครบก็เปลี่ยนได้ครับ
(รถผมก็เปลี่ยนเอง) แต่ถ้าไม่มั่นใจเอาไปให้ร้านเปลี่ยนให้จะชัวร์กว่า
ระบบเบรคลองผิดลองถูกไม่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!